Roojai

ยางรถบรรทุกกับยางรถเก๋ง ความเหมือนในความต่าง

สวัสดีครับวันนี้มาเอาใจเพื่อนๆ ที่ใช้สำหรับบรรทุกทั้งรถ 6 ล้อ และ และ 10 ล้อครับ ด้วยธุรกิจการขนส่งในประเทศไทยช่องทางที่นิยมที่สุดของประเทศเราคงหนีไม่พ้นรถบรรทุกขนส่ง เพราะด้วยระบบคมนาคมทางรถไฟยังไม่เรียบร้อยดีแต่ไม่นานคาดว่าจะเรียบร้อยแต่อย่างไรก็ตามเมื่อรถขนส่งไปถึงท่าก็ต้องมีรถขนเล็กที่คอยส่งกระจายสินค้าจากท่ารถไฟต่างๆอยู่ดี ซึ่งทำให้กลุ่มรถประเภทนี้ก็มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจของทุกท่านอยู่ดี ซึ่งยางรถยนต์ก็เป็นปัจจัยของต้นทุนลำดับที่สองรองจากเชื้อเพลิงครับเพราะฉะนั้นการที่เราจะเลือกยางรถบรรทุกในเชิงพาณิชย์นั้นต้องคำนึงถึงเรื่องของต้นทุนค่าใช้จ่ายเป็นหลักครับส่วนต่อมาก็คือเรื่องของสมรรถนะครับ

แบรนด์ยางรถยนต์ยอดนิยม สายรถกระบรรทุกเค้ารู้กัน

เรามาดูเรื่องของต้นทุนกันก่อนครับ ยางรถบรรทุกแน่นอนครับว่ามีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อครับไม่ว่าจะเป็นแบรนด์พรีเมียมอย่าง Michelin Bridgestone รองลงมาอย่าง Goodyear Apollo Yokohama หรือจะเป็นยางยี่ห้ออย่าง Deestone Otani และแบรนด์จีนอื่นๆ ซึ่งแต่ละแบรนด์แน่นอนราคาแตกต่างกันความคงทนก็เช่นกันครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราสามารถพิสูจน์ได้คือการใช้งานจริงครับ บอกเลยว่ามาเปลี่ยนที่ร้านยาง Tiresbid เรามีโปรโมชั่นยางรถราคาพิเศษ รับรองเพื่อนๆไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

เมื่อไหร่ถึงควรเปลี่ยนยาง ร่องดอกยางสึกสำคัญแค่ไหน

รถบรรทุกโดยปกติแล้วอายุของยางไม่ต่างจากรถเก๋ง หรือ กระบะทั่วๆไปครับโดยเราจะยึดจากร่องดอกยางครับถ้าสึกจนถึงสะพานยางเราควรเปลี่ยนหรือมีจุด Safety ที่ 5 มม. ก็ควรเปลี่ยน ต้องบอกก่อนว่าความลึกดอกยางเริ่มต้นส่วนมากค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 15 มม. เท่ากับใช้ยางยางสึกได้ประมาณ 10 มม. เราก็ต้องมาดูกันว่าในแต่ละแบรนด์การใช้งานต่อ 1 มม. นั้นสามารถวิ่งได้ระยะทางกี่กิโลเมตรซึ่งเท่าที่เคยเช็คและประวัติมามีตั้งแต่ 5,000-12,000 กิโลเมตร ซึ่งเพื่อนจะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่าบางยี่ห้อนั้นมีคุณภาพเป็นถึงสองเท่า ซึ่งทำให้เราสามารถที่จะคำนวณต้นทุนค่ายางกับราคายางได้อย่างง่ายดาย

เทคนิคการคำนวณค่าเฉลี่ยระยะวิ่งรถของธุรกิจเชิงพาณิชย์

โดยเราจะเอา จำนวนระยะวิ่งต่อ 1 มม. ไปคูณจำนวนดอกยางที่มีอยู่จริงของแต่ละรุ่นนั้นๆ จะได้เป็นจำนวนกิโลเมตรทั้งหมดที่ยางวิ่งได้ แล้วนำไปหารกับราคายาง ซึ่งจะได้ต้นทุนต่อกิโลเมตร แล้วเราเก็บตัวอย่างสัก 3 คันเพื่อให้ได้ค่าเฉลี่ยเราก็จะสามารถคำนวนรายจ่ายที่เป็นต้นทุนของเราได้สำหรับค่ายางในแต่ละเที่ยวครับ และเป็นการประเมินต้นทุนเพื่อเสนอค่าขนส่งให้กับลูกค้าอีกด้วยครับ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆในเชิงธุรกิจ อาจจะต้องเก็บข้อมูลเพื่อให้เรารู้ว่าต้นทุนยางยี่ห้อไหนคุ้มค่าที่สุดสำหรับบริษัทของเราครับ ต้องบอกว่าไม่จำเป็นเสมอไปนะครับว่าแบรนด์ราคาแพงที่สุดจะทนที่สุดครับ แล้วเรามาอ้างอิงถึงยางรถเก๋งแน่นอนครับบางยี่ห้อถูกมากแต่เพื่อนๆถ้ามาคำนวนระยะทางจริงๆยางรถของเพื่อนๆก็อาจจะสึกเร็วกว่าและไม่คุ้มค่าเท่ายางราคาแพงก็ได้นะครับต้องลองมาคำนวนกันครับ

เลือกสไตล์ยางรถยนต์ตรงกับประเภทรถใช้งานดีอย่างไร

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของสมรรถนะ ด้วยยางทุกเส้นจะมีคุณลักษณะของการใช้งานนั้นๆไม่ว่าจะเป็นเน้นวิ่งทางตรงไกล เน้นวิ่งทางคดเคี้ยว หรือไม่ว่าจะเป็นการวิ่งในหน้างานถนนลูกรัง ยางรถบรรทุกก็เช่นเดียวกันครับหากถ้าเราใช้งานยางได้ตรงตามประเภทการใช้งานเพื่อนๆจะได้ยางที่ใช้งานได้เต็มสมรรถนะ แถมการสึกของยางก็จะช้าลงด้วย ทำให้ได้ข้อดีในการซื้อยางทั้งสองส่วนเลยครับทั้งสมรรถนะและยืดอายุการใช้งานนานขึ้น แล้วมาเปรียบกับยางรถเก๋งรถกระบะก็เช่นเดียวกันครับ มีลายดอกยางในรูปลักษณะต่างๆ ไม่ว่าจะเน้นนุ่มเงียบ เน้นเข้าโค้ง เน้นทางตรง เน้นลุยๆ หรือว่าจะเน้นเป็นบรรทุก เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้ยางของทุกท่านๆก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเพื่อนๆทุกท่านว่าตัวเองต้องการใช้ยางแบบไหนเพราะไม่งั้นเพื่อนๆอาจได้ยางที่ไม่ตรงความต้องการแน่ๆครับ อยากได้ยางนุ่มเงียบแต่กลับไปเลือกยางกลุ่มสปอร์ต กลายเป็นได้ยางเสียงดังแถมกระด้างครับผม อาจทำให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีและกรณีรับไม่ได้อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เสียทั้งเงินและเวลา

ทั้งหมดทั้งมวลที่ทางเราอยากจะพูดถึงก็คือการที่เราเลือกยางสักครั้งไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก เราควรคำนึงถึงต้นทุนที่แท้จริงว่าระยะยาวยี่ห้อไหนที่คุ้มค่ามากที่สุด และ อีกส่วนก็คือสมรรถนะแบบไหนที่ตรงกับการใช้งานของเรามากที่สุดเพื่อให้เราได้ยางที่เหมาะสมและคุ้มค่าครับ หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยหรือต้องการหาข้อมูลสามารถเช็คได้ที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ได้ครับเรามีคำแนะนำเรื่องยางที่ครบถ้วนเพื่อให้เพื่อนๆได้รับยางที่ดีที่สุดครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็คยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็คได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง 

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ