Roojai

10 คลิปรถยนต์สุดหวาดเสียว ดูแล้วอย่าประมาท!

ปัจจุบันนี้แทบทุกครอบครัวมักมีรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ประจำบ้านกันหมดแล้ว จึงทำให้รถราบนท้องถนนมีมากมาย การขับขี่รถยนต์จึงต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ รวมทั้งต้องรักษากฎจราจรและคำนึงถึงเพื่อนร่วมทางด้วย ต่อไปนี้จะเป็น 10 คลิปที่นำมาให้ดูเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้ขับรถไม่ประมาท ไม่เช่นนั้นอาจเป็นแบบในคลิปก็ได้

การขับรถยนต์นอกจากเคารพกฎจราจรแล้วต้องเคารพเพื่อนร่วมทางด้วย หากรู้ว่าตัวเองขับรถช้าก็อย่าได้ขับรถแช่ขวาแบบนี้ เพราะวันหนึ่งคุณอาจโดนของจริงจากเพื่อนร่วมถนนแบบนี้ได้เช่นกัน ซึ่งจากคลิปนี้จะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นไม่ควรประมาทเด็ดขาด

  • รถบรรทุกเลี้ยวเข้าซอยจากเลนกลาง ตัดหน้ากระบะที่กำลังแซงซ้าย จนเสียหลักพลิกคว่ำรถยนต์เสียหายค่อนข้างมาก แบบนี้จะโทษใครดี ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท และน่าระทึกไม่น้อย
  • รถเก๋ง City ซิ่งมาอย่างแรง เลยโดนรถ Camry เบรกใส่ ปรากฏว่ามุดไม่พ้น ไปชนท้าย Altis เข้าจังๆ พังยับ บนทางด่วนรามอินทรา น่าสงสาร Altis จริงๆ ขับมาดีๆ แท้ๆ เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์หวาดเสียวบนท้องถนนที่บอกได้เลยว่า แม้เราจะขับรถด้วยความไม่ประมาทแต่ก็อาจเกิดอุบัติเหตุจากความประมาทของผู้อื่นได้เสมอ
  • รถเก๋ง Yaris ประมาทแซงสิบล้อแต่ไม่ได้ดูรถที่สวนมา ทำให้กระบะ Ford Ranger หักหลบจนเสียหลักพุ่งชนรถ Vigo รถเสียหายคนตกใจขวัญเสีย โชคดีที่ไม่เป็นอะไร แต่รถต้นเหตุไม่สนใจขับหนีไปสบายใจเฉิบ
  • รถกระบะ D-Max ซิ่งขับแซงซ้อนรถสิบล้อโดยที่ไม่ได้ดูรถสวน ผลจึงทำให้รถเก๋งต้องซวยหักหลบตกคูน้ำข้างทางเอง แบบนี้แย่มากๆ
  • รถกระบะ Revo ขับรถเสียหลักข้ามเลนมาประสานงากับรถ Vigo อย่างจัง แบบนี้ต้องบอกว่าสงสารรถ  Vigo มากอุตส่าห์ขับมาดีๆ แต่ก็ไม่พ้นที่จะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก็เตือนใจได้ว่าแม้ตนจะขับรถด้วยความไม่ประมาทแล้ว ก็ควรระมัดระวังความประมาทจากผู้อื่นด้วย
  • สี่แยกวัดใจ Triton เร่งรถเต็มที่เพื่อข้ามถนนแต่ไม่พ้นบวกกับอีซูซุอย่างจังกลางแยก แถมไปทำให้รถที่จอดอีกคันเสียหาย ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหนสุดท้ายก็ทำให้คนอื่นบาดเจ็บเสียหาย อีกหนึ่งเหตุการณ์สุดหวาดเสียวที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต้องจำไปอีกนาน
  • ฝนตกปรอยๆ รถมอเตอร์ไซค์ต่างคนต่างอยากให้ถึงที่หมาย สุดท้ายก็ตัดหน้ากันเองจนล้ม ก่อนอีกฝ่ายจะหนีหายไป ทางที่ดีถ้าทัศนวิสัยไม่ดีดินฟ้าอากาศไม่อำนวยจอดก่อนดีกว่า แล้วเรื่องราวเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน
  • ขณะที่รถตู้ขนส่งพนักงานกำลังขับมาบนท้องถนนแบบดีๆ ก็มีรถกระบะ Vigo พุ่งข้ามเกาะเข้ามาชนอย่างจัง จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 และเสียชีวิต 1 เป็นเหตุการณ์ที่หน้าเศร้ายิ่งนัก ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นคราวเคราะห์ของผู้โดยสารบนรถตู้
  • ฝนตกถนนลื่นควรใช้ความระมัดระวังให้มากกว่าเดิม ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหมือนรถกระบะ Revo ที่ลื่นจนหมุนคว้างกลางสายฝนชนเสียหาย 4 คันรวด คาดว่าเกิดจากความประมาทจากการขับรถในขณะที่ฝนกำลังตก จึงทำให้เกิดเหตุการณ์หน้าเศร้าดังกล่าว

อุบัติเหตุป้องกันได้ด้วยการไม่ประมาท ไม่คึกคะนอง อย่าเร่งรีบจนเกินไป เพราะบางครั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นมันยากที่จะหาอะไรมาทดแทนได้ และเมื่อถึงเวลานั้นคำว่า “ขอโทษ” หรือ “เสียใจ” ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้นควรขับรถด้วยความระมัดระวังอยู่เสมอ

แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเช่นกัน แม้จะไม่ได้เกิดจากเราก็ตาม ดังนั้นคุณควรต้องมีประกันดีๆ คุ้มครองไว้  ”รู้ใจ” พร้อมไปอยู่เคียงข้างคุณเสมอ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ซื้อประกันรถออนไลน์กับรู้ใจ ได้ความคุ้มครองสูงสุด ในราคาดีที่สุด