Roojai

ไฮไลท์ Motor Show 2019 มอเตอร์ไซค์ คันไหนมาแรง

Motor Show 2019

กลับมาอีกครั้งกับบรรยากาศงานโชว์รถยนต์และจักรยานยนต์งานใหญ่ช่วงต้นปี Bangkok International Motor Show 2019 (บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล มอเตอร์โชว์) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 40 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ปีนี้ถือว่าตลาดรถยนต์ค่อนข้างคึกคักไม่แพ้กระแสการเมืองที่กำลังเข้มข้น

ส่วนไฮไลท์เด็ดฝั่ง 2 ล้อปีนี้ขนทัพกันมาเต็มอัตราจากหลายๆ แบรนด์ ทั้ง Big Bike , Skooter , Concept Bike ไปจนระดับไฮเอ็นด์ค่าตัว 7 หลักมาโชว์ในงานนี้เพียบ Roojai.com เอาใจสิงห์นักบิดนำมาฝากกัน

Ducati

ดูคาติไทยแลนด์ เปิดตัว Panigale V4 R ที่สุดแห่งรถจักรยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำในสนาม พร้อมเผยโฉม Daivel 1260 และ Multistrada 950 MY 2019 ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

Ducati Panigale V4

Ducati Panigale V4 ที่สุดแห่งรถจักรยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีในสนามแข่ง MotoGP ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 998 ซีซี ตามข้อกำหนดของการแข่งขัน World Superbike ที่มีแรงม้าสูงขึ้นถึง 221 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 15,250 รอบต่อนาที สูงกว่า V4 ตัวปกติ 2,250 รอบต่อนาที โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของดูคาติด้วยการใช้คลัทช์แห้ง ที่สามารถถ่ายทอดกำลังแรงม้าสู่ท้องถนนได้เต็มประสิทธิภาพ มาพร้อมชุดแอโรไดนามิคที่มีต้นแบบมาจากรถแข่ง Ducati ในสนาม MotoGP นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นสูง และระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ซึ่งทำให้ V4 R บรรลุเป้าหมาย “Track Mission” ของดูคาติ ราคา Panigale V4 R อยู่ที่ 2,990,000 บาท

Diavel 1260

Diavel 1260 คือการผสมผสานระหว่างเอกลักษณ์ของรถ Diavel และเครื่องยนต์ Testastretta DVT 1260 (เทสตาสเทรทต้า ดีวีที หนึ่งสองหกศูนย์) ที่มีวาล์วเดสโมโดรมิกแบบแปรผัน ทำให้การตอบสนองของคันเร่งมีความนุ่มนวลสูงสุดในรอบต่ำ และให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตในรอบสูง ทำให้การขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูงหรือการเข้าโค้ง มีความปลอดภัยจากเทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้ Ducati Diavel ใหม่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อันโดดเด่นและสุนทรียภาพในการขับขี่ไว้ได้อย่างลงตัว สำหรับราคา Diavel 1260 สี Sand Stone Grey อยู่ที่ 882,000 บาท และ Diavel 1260S สี Sand Stone Grey และ Thrilling Black & Dark Stealth ราคา 1,025,000 บาท

Multistrada 950 MY/2019

Multistrada 950 MY/2019 ตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่ในชีวิตประจำวันและการใช้รถเดินทางท่องเที่ยว ที่ให้การขับขี่ทั้งทางตรงและทางโค้งเป็นง่าย สนุก และปลอดภัยสูงสุด มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อันเหนือชั้น ทั้ง Bosch IMU แบบ 6 แกน, Cornering ABS, ระบบ Vehicle Hold Control (วิฮิเคิล โฮล คอนโทรล) ช่วยในการใช้งานขณะขึ้นทางลาดชัน ตอบสนองทุกอัตราเร่ง สำหรับเวอร์ชั่น S มาพร้อมความแตกต่างที่เหนือชั้นขึ้นไป ด้วยระบบกันสะเทือน Ducati Sky Hook Suspension อันชาญฉลาด มาพร้อม Ducati Quick Shift ทั้งเกียร์ขึ้นและลงตลอดทุกเส้นทาง เรือนไมล์จอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบ Ducati Cornering Light ให้ความปลอดภัยสูงสุด สำหรับราคา Multistrada 950 สีแดง Ducati Red อยู่ที่ 657,000 บาท ส่วน Multistrada 950 S สีแดง Ducati Red อยู่ที่ 729,000 บาท และสีเทา Glossy Grey อยู่ที่ 739,000 บาท

Honda CBR 250RR ปีนี้ไฮไลท์ประจำบูธมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าคงจะหนีไม่พ้นเจ้า Honda CBR 250RR สปอร์ตตัวแรงรหัส RR (Racing Replica) นำเข้าจากญี่ปุ่น ถ่ายทอด DNA เทคโนโลยีรถแข่งแชมป์โลกโมโตจีพี ในคอนเซพ Beating Master “สปอร์ตพันธุ์แข่ง แรงระดับมาสเตอร์”

Honda CBR 250RR

CBR 250RR มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ตลอดคัน เท่ล้ำด้วยดีไซน์สไตล์รถแข่งพันธุ์แท้ เส้นสายเฉียบคม ปราดเปรียวลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิค พร้อมช่อง Air Duct ที่แฟริ่งข้าง ช่วยเสริมการระบายความร้อนได้เต็มประสิทธิภาพ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวพร้อมพุ่งทะยานสู่ทุกจุดหมาย เร้าใจทุกการขับขี่ ดูโดดเด่นและดุดันด้วยไฟหน้าคู่ LED 2 ชั้น แบบ Double-Layered เอกลักษณ์เฉพาะ CBR 250RR เฉียบคมด้วยตำแหน่งไฟ Position Light คู่บน และตำแหน่งไฟ Low Beam คู่ล่าง ที่ส่องสว่างพร้อมกัน ให้ความโดดเด่น เท่เหนือใคร เสริมไฟ High Beam ด้านข้าง เพิ่มความมั่นใจเมื่อใช้ไฟสูง พร้อมไฟเลี้ยว LED ให้ความคมชัดทุกระยะการมอง

ในด้านของขุมพลังนั้น CBR 250RR ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี DOHC 4 วาล์ว 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ออกแบบจัดวางระบบภายในให้ตัวเครื่องมีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา ทำงานได้ทรงประสิทธิภาพสูงสุด เสื้อสูบอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้ดี ลูกสูบเคลือบโมลิบดีนัม ลดแรงเสียดทาน ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

สำหรับราคาค่าตัวเจ้า Honda CBR 250RR ใหม่นั้น ทาง เอพี ฮอนด้าได้เคาะราคาเริ่มต้นไว้ที่ 249,000 บาทเท่านั้น

Moto Guzzi V85 TT

Moto Guzzi เปิดตัวทัวร์ริ่งในแบบ Classic Enduro รุ่น Moto Guzzi V85 TT ใหม่ (โมโต กุซซี่ วี85 ทีที) ผจญภัยได้ทุกที่ สนุกกับการขับขี่สไตล์ Classic Enduro เสน่ห์ที่มาพร้อมสมรรถนะ

Moto Guzzi V85 TT

Moto Guzzi V85 TT ใหม่ มาพร้อมการออกแบบที่ผสมผสานกับความหล่อ เท่ สุดคลาสสิค โมโต กุซซี่ วี85 ทีที (Moto Guzzi V85 TT) คือสุดยอดบิ๊กไบค์ลูกผสมจากเมืองแมนเดโล ประเทศอิตาลีที่ตอบโจทย์ เป็นคลาสสิคเอ็นดูโร่รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่เป็นผลลัพท์จากการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในดีไซน์สุดคลาสสิค ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถัน โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED คู่ที่มาพร้อมกับความเท่ด้วยไฟ LED daytime running light ในดีไซน์นกอินทรีย์สยายปีกในแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์ของโมโต กุซซี่ และมาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเพื่อตอบสนองสมรรถนะการขับขี่แบบเอ็นดูโร่ โดยสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง Rain, Road และ Off-Road

Moto Guzzi V85 TT ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ V-twin 90 องศา 2 วาล์ว/กระบอกสูบ (Transverse 90° V twin, two valves per cylinder) ความจุ 853 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้าที่ 7,750 รอบ และแรงบิดสูงสุด 80 นม./5,000 รอบ พร้อมใช้เกียร์ 6 สปีดพร้อมระบบช่วงล่างที่ใช้โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาดแกนโช้ค 41 มม. พร้อมตัวปรับตั้งสปริงพรีโหลด และใช้โช้คอัพหลังแบบสวิงอาร์มคู่พร้อมโช้คอัพเดี่ยวด้านขวา พร้อมตัวปรับตั้งสปริงพรีโหลด

Moto Guzzi V85 TT ใหม่ มีให้ 3 รุ่น คือ Grigio Atacama (สีเทา) ราคา 759,000 บาท รุ่น Giallo Sahara (ลายพรีเมี่ยมกราฟิกสีเหลือง) ราคา 779,000 บาท และ รุ่น Rosso Kalahari (ลายพรีเมี่ยมกราฟิกสีแดง) ราคา 779,000 บาท

Peugeot Motorcycle

Peugeot Motorcycle แบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงยาวนานที่สุดในโลกกว่า 120 ปี ครั้งแรกกับการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิกจากฝรั่งเศส ที่พร้อมเปิดให้จับจองภายในงาน Motor Show 2019 เป็นครั้งแรก ในประเทศไทย

Peugeot Motorcycle

Peugeot Motorcycle โดยบริษัท ไดนามิค มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ PEUGEOT อย่างเป็นทางการ ซึ่งรถรุ่นแรกที่ได้นำเข้ามาทำตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยได้แก่ รุ่น DJANGO มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่มีแรงบันดาลใจจากตำนานสกู๊ตเตอร์คันแรกของ Peugeot ที่เกิดในปี ค.ศ. 1953 อย่างรุ่น S55 ซึ่งมีการพัฒนาดีไซน์โดยยังคงรักษา DNA ของรุ่น S55เอาไว้ และยังมีการออกแบบเพื่อให้สอดรับกับการใช้ในโอกาสต่างๆ ทั้งตัวถัง และการตกแต่งที่พร้อมสำหรับการใช้งานที่หลากหลายโอกาส

สำหรับรุ่น DJANGO นำมาจัดแสดงและเปิดให้จับจองภายในงานนี้ มีด้วยกัน 3 สไตล์ ตามการตกแต่งของรถ ได้แก่

– Heritage ได้รับแรงบันดาลใจจาก Peugeot Saloon Car ในปี 1950 สีของรถถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเหมือนกับรถในยุคนั้น เป็นสีแบบ Monochrome และมีโครเมี่ยมเคลือบกระจกและลวดลายตามตัวถัง

– EVASION ลักษณะเป็นสีทูโทน มีบังลมหน้าขนาดเล็กติดมาด้วย ให้อารมณ์สุดชิล เหมาะสำหรับการขับขี่ในวันว่าง

– Sport ออกแบบให้เหมือนรถแข่งในสนาม (มีสติ๊กเกอร์ตัวเลขหรือสัญลักษณ์ข้างตัวถัง) โดดเด่นด้วยเบาะแบบ Single Seat โดยสามารถถอดออกแล้วติดเบาะหลังเพิ่มเข้าไปได้

Peugeot Motorcycle

สำหรับสนนราคาค่าตัวนั้นไม่แพงอย่างที่คิดเพราะเจ้ามอเตอร์ไซค์ Peugeot เหล่านี้เป็นรุ่นที่ประกอบในประเทศไทย จึงมีการตั้งราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายเริ่มต้นที่ 89,800 บาทเท่านั้น

Suzuki Katana

ซูซูกิ มอเตอร์ไซค์ เปิดโชว์ Suzuki Katana และ Suzuki Burgman 400 ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

Suzuki Katana

Suzuki Katana ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากดาบญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอันเลื่องลือ สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านเส้นสายที่เฉียบคม สะท้อนปรัชญาของซูซูกิที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สุดยอดงานฝีมืออันมีคุณค่าในทุกรายละเอียด โดดเด่นด้วยไฟหน้าโคมคู่ใหม่ ที่ได้ถูกออกแบบและติดตั้งไว้ตรงกลางด้านหน้าด้วยไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมแบบ LED และไฟหรี่แบบ LED คาดไว้ตรงกลางซ้ายและขวาของเลนส์ไฟ ทำให้ดูเฉียบคมและสะท้อนความมีเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี

Suzuki Kanata มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์แบบ DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ขนาด 999 ซีซี พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ซูซูกิ GSX-R1000 มาพร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด และชุดเรือนลิ้นเร่ง SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) เพื่อการเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบใหม่หมดให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา และมีความคล่องตัวสูง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย ความสูงเบาะนั่งเพียง 825 มม. เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถยืดขาแตะพื้นได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นเบาะนั่งและถังน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถูกออกแบบให้มีขนาดเพรียวบางลงตามสรีระศาสตร์

นอกจากนี้ Suzuki Katana ยังมีระบบ Traction Control Switch and Traction Control Mode Display ผู้ขับขี่สามารถสนุกและมีความมั่นใจทุกครั้งที่ได้ขับขี่โดยไม่เหนื่อย และไม่เมื่อยล้าโดยสามารถเลือกใช้ระบบได้ 3 โหมด

และนี่คือมอเตอร์ไซค์เด่นในงาน Motor Show 2019 สำหรับฟากรถยนต์ สามารถคลิกอ่านได้ที่ ไฮไลท์ Motor Show 2019 รถยนต์คันไหนน่าสนใจในงาน รวบรวมมาให้ดูกัน

หากกำลังมองหาประกันรถบิ๊กไบค์คู่ใจของคุณ ลองโทรปรึกษาเรา โทร 05-582-8888 หรือเช็คราคาด้วยตัวเองได้ ที่ www.roojai.com