Roojai

10 สถานที่สวยสำหรับการขับรถเที่ยวที่คุณต้องไป

สถานที่น่าขับรถเที่ยวที่ไม่ควรพลาด อย่าลืมติดประกันรถไปด้วย | รู้ใจ

วันหยุดพักผ่อนชิลๆ บางทีก็อยากไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ไหนสักแห่ง  แต่จะไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีลงไว้ในเว็บไซต์ดังแนะนำก็คิดล่วงหน้าไว้ได้เลยว่า คนเยอะ รถติดเต็ม อาจจะทำให้เที่ยวให้ไม่สนุกอย่างแน่นอน  ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูสถานที่สวยๆ  ที่เหมาะกับการขับรถเที่ยวและไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนกันดีกว่า.


1. ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดอยแม่อูคอ หนึ่งในเส้นทางที่สวยที่สุดในประเทศไทย | ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://bit.ly/1MwThJ0

เริ่มต้นที่แรก ขับรถเที่ยวเหนือด้วยเส้นทางทื่ถือว่าสวยที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ เส้นทาง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยดอกบัวตองบานสะพรั่ง ให้ความ สวยงามตรึงตราตรึงใจ รับรองว่าได้เห็นจะต้องชอบและอยากมาเที่ยวที่นี่กันอีกแน่นอน อีกทั้งดอยแม่อูคอยังเป็นสถานที่ที่หลายคนนิยมมาเที่ยวเพื่อพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติกันอีกด้วย โดยที่นี่จะมีความสวยงามที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนยอดดอยได้หรือจะจอดรถเดินชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตองก็ได้เช่นกัน ส่วนการเดินทางนั้นไม่ยากเลย หากไปจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ให้ขับรถไปตามถนนสาย 108 และเลี้ยวไปตามป้ายบอกทางจนไปถึงแยกถนนสายบ้านนางิ้ว-บ้านหัวฮะ ให้เลี้ยวไปตามถนนเส้นนี้อีก 14 กิโลเมตร ก็จะถึงดอยแม่อูคอแล้ว


2. ทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

แนะนำเที่ยว ภูทับเบิก| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ: http://www.shangmaaa.com/?p=8

เส้นทางสายที่สองที่อยากแนะนำให้ไปขับรถเที่ยวกัน คือเส้นทางภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่สวยงามเต็มไปด้วยไร่กระหล่ำปลี สองข้างทาง ตัดกันกับหมอก จะสวยมากในช่วงเช้าและเย็น ใครได้ไปรับรองว่าลืมไม่ลง ซึ่งที่นี่นับว่าเป็นจุดชมวิวอีกจุดหนึ่งที่มีความสวยงามและน่าประทับใจมากทีเดียว โดยเฉพาะอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทิวทัศน์ที่กว้างไกล บวกกับทะเลหมอกที่ตัดกับยอดเขาอย่างสวยงามด้วยแล้ว จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหรือขับรถชมความสวยงามของกะหล่ำปลีตลอดสองข้างทางกันเลย การเดินทางก็ไม่ยาก จากเพชรบูรณ์ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ตรงไปทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จนเจอแยกเข้าหมู่บ้านทับเบิก เลี้ยวเข้าไปอีก 6 กิโลเมตร ก็ถึงภูทับเบิก


3. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวไหนดี ไปดอยอ่างขาง| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://bit.ly/1RhGXu8

ขับรถเที่ยวเหนือ กันอีกหนึ่งที่กับอันดับสามเส้นทางดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างเทใจให้ ด้วยความงามของซุ้มดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่โค้งสวยเป็นซุ้มอยู่ตลอดทาง ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปชมดอกซากุระของจริงที่ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่นอกจากจะได้ชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเขาทั้ง 4 เผ่าอีกด้วย หรือใครที่ชอบการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่ก็ยังมีให้เที่ยวชมอีกหลายแห่ง เช่น สวนคำดอย สวนหอม แปลงไม้ผลเมืองหนาว สวมสมเด็จ เรือนดอกไม้ และอีกมากมายกันเลยทีเดียว และที่วิเศษสุดก็คือการได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่ขอบด้งนั่นเอง การเดินทางแนะนำให้ขับมาทางถนนเลี่ยงเมืองจากอำเภอเชียงดาว เพราะจะใกล้กว่า โดยให้เลี้ยวซ้ายมาทางบ้านอรุโณทัย ขับมาเรื่อยๆ ตามป้ายบอกทางได้เลย


4. ถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี

ขับรถเที่ยวถนนคุ้งวิมาน| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://woodychannel.com/travel-to-make-rich-in-thailand/eastern-thailand/chanthaburi-province

เส้นทางที่สี่ เอาใจคนรักทะเล กับเส้นทางเลียบหาด ถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี กับโค้งรูปตัว S ที่สวยงามเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบพาโนรามา ที่นี่โดนใจคุณแน่นอน วิวสวย ทะเลใส ฟินสุด ๆ ไปเลยล่ะ โดยถนนคุ้งวิมานนั้น ก็เหมือนถนนเลียบชายหาดทั่วๆ ไป แต่มีความพิเศษกว่าตรงลักษณะของถนนที่เป็นรูปตัว S และความสวยงามที่จะตรึงตาตรึงใจทันทีที่มอง อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งให้ได้แวะชมกันอีกด้วย แต่หากไม่ถึงใจ อาจจะเปลี่


5. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ขับรถเที่ยวเขาใหญ่| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://woodychannel.com/travel-to-make-rich-in-thailand/eastern-thailand/chanthaburi-province

เส้นทางที่ห้า กับเส้นทางเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางนี้ สวยงาม อากาศสดชื่น มีจุดชมวิวให้คุณได้หยุดพักเป็นระยะ ๆ สำหรับท่านที่ชื่นชอบวิถีธรรมชาติ หลงใหลธรรมชาติ เส้นทางนี้เหมาะกับคุณแน่นอน โดยเขาใหญ่นั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่อุดมไปด้วยป่าเขาที่มีความสมบูรณ์ พร้อมสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวย่อยๆ ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จุดชมวิว น้ำตกกองแก้ว หรือหอดูสัตว์ ให้คุณได้ชมความสวยงามและสัมผัสกับธรรมชาติกันแบบสุดๆ การเดินทางจากถนนพหลโยธิน ให้เลี้ยวขวาบริเวณรังสิต ขับตรงมาทางเส้นนครนายก จากนั้นเปลี่ยนมาเส้นทางหลวงหมายเลข 33 ถึงวงเวียนนเรศวร ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนปราจีนบุรี-เขาใหญ่ และขับตรงมาเรื่อยๆ


6. หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เที่ยวไหนดี ที่หาดเฉวง เกาะสมุย | ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://www.centarahotelsresorts.com/th/destination/samui-hotels.asp

ขับรถเที่ยวใต้ กับเส้นทางที่หกหาดเฉวง ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับหาดทรายสีน้ำตาลที่ยาวที่สุดในเกาะสมุย กับวิวที่สวยงามสุดลูกหูลูกตา เหมาะกับการพักผ่อนปลดปล่อยอารมณ์ของคุณได้มากทีเดียว โดยหาดเฉวงนั้นเป็นอีกหนึ่งหาดของเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยว ซึ่งก็มีความพิเศษตรงที่น้ำทะเลใส หาดทรายสวย อีกทั้งระดับน้ำทะเลก็ไม่ลึกมาก จึงสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายกันเลยหรือใครจะนอนอาบแดดบนชายหาดท่ามกลางกลิ่นไอของน้ำทะเลก็ได้บรรยากาศเช่นกัน นอกจากนี้ในคืนพระจันทร์เต็มดวง เราจะได้เห็นหาดทรายที่มีความระยิบระยับน่าประทับใจมากทีเดียว การเดินทาง ใช้เส้นทางรอบเกาะหรือทางหลวงหมายเลข 4169 ขับลงไปทางใต้จะเจอกับแยกถนนเลียบชายหาดเฉวง


7. เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขับรถเที่ยวเขื่อนรัชประภา| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://bit.ly/1M4ovFa

ลงใต้กันอีกหนึ่งเส้นทาง เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนแห่งที่สองของทางภาคใต้ กับความงดงามของเขื่อนและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะกับการปลดปล่อยอารมณ์ได้เป็นอย่างดี แบบนี้ไม่ไปถือว่าพลาด! ซึ่งที่นี่นอกจากจะได้เที่ยวชมความสวยงามของเขื่อนรัชประภาแล้วก็ยังได้ชมอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติของป่าเขาที่สวยงาม หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาล่องแพชมประการังก็ได้เช่นกัน การเดินทาง จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ให้ขับมาทาง อ.พุนพิน จนถึงท่าโรงช้าง เลี้ยวขวาเข้าทางถนนหมายเลข 401 ขับมาอีกประมาณ 40 กิโลเมตรจะเจอกับป้ายเขื่อนรัชประภา และ อ.บ้านตาขุน เลี้ยวขวาเข้าเขื่อนรัชประภา


8. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

แนะนำเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://bit.ly/1MwTnAb

ขับรถไปเที่ยวเส้นทางที่แปดกันดีกว่า กับเส้นทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยความสวยงามของป่าไม้เบญจพรรณและธรรมชาติที่กำลังรอคุณอยู่ และไม่เพียงเท่านี้แต่ที่นี่ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ ถ้ำเขาปะการัง และที่เด็ดที่สุดก็ต้องยกให้จุดชมทะเลหมอกกันเลย อีกทั้งยังมีแคมป์บ้านกร่าง ที่เป็นจุดพักค้างแรมกางเต็นท์ สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มตัวกันอีกด้วย การเดินทาง จากตัวเมืองเพชรบุรี ให้ขับไปทาง อ.ท่ายาง วิ่งไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน ประมาณ 30 กิโลเมตร ก็จะถึงอำเภอแก่งกระจาน


9. อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

เที่ยวไหนดี อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ http://bit.ly/1MwTnAb

เส้นทางสายที่เก้า คือ เส้นทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี กับธรรมชาติที่รอคุณมาค้นพบความมหัศจรรย์ ความสดชื่น ผ่อนคลายที่คุณไม่สามารถหาได้ในเมืองกรุง ทิวทัศน์สวยงามที่จะทำให้คุณเพลินเพลินและหลงรักธรรมชาติมากขึ้น โดยอุทยานแห่งนี้เป็นอีกแห่งที่เต็มไปด้วยป่าเขาที่สมบูรณ์ สัตว์ป่าชุกชุม และยังมีสถานที่น่าเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์อีกหลายแห่ง ทั้งน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ถ้ำ ทะเลสาบหรือน้ำพุร้อน ที่บอกเลยว่าทิปนี้ไม่มาเสียเที่ยวอย่างแน่นอน การเดินทาง ใช้เส้นทางสายกาญจนบุรี-เอราวัณ ประมาณ 104 กิโลเมตร


10. หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

ขับรถเที่ยวหาดจอมเทียน| ประกันรถ | รู้ใจ


ที่มาภาพ https://teawmuangthai.wordpress.com/2013/03/

เส้นทางที่ขอแนะนำเป็นเส้นทางที่สิบคือเส้นทางหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ใกล้กับกรุงเทพมากที่สุด สามารถขับรถเที่ยววันเดียวได้ เหมาะกับการออกไปขับรถเล่นพักผ่อนหย่อนใจ ใครกำลังเบื่อเส้นทางนี้ขอแนะนำกันเลย หรืออยากจะคลายร้อนด้วยการลงเล่นน้ำที่หาดจอมเทียนก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่นกันมากมาย เช่น เจ็ทสกี เรือกล้วย กระดานโต้คลื่น หรือจะเดินชมวิวเลียบชายหาดที่มีความยาวถึง 6 กิโลเมตร ก็น่าสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว การเดินทาง จากตัวเมืองชลบุรี วิ่งมาทางถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 3 แยกเข้าพัทยา วิ่งไปทางใต้ จะเจอหาดจอมเทียนห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร

เพราะเรารู้ว่าคุณรักรถมากแค่ไหน “รู้ใจ” จึงให้คุณเลือกซ่อมได้ตามอู่ซ่อมรถยนต์แนะนำของรู้ใจดอทคอม พร้อมรับประกันงานซ่อม นานสูงสุดถึึง 12 เดือน