Roojai

5 บริการเอาใจคนดื่มหนัก ขับรถกลับเองไม่ไหว

“เมาไม่ขับ” นับเป็นแคมเปญรณรงค์ของทางภาครัฐที่เน้นย้ำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนงดขับรถหากเมาสุรา ถือว่าเป็นกุศโลบายอันดีที่ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแก่ทุกคนที่ร่วมใช้ถนน

แต่จะให้ทำอย่างไรล่ะ ก็วันนี้มีนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่นานๆ ทีจะได้เจอ หรือจะหาที่ร่ำสุราฉลองเงินเดือนออกทั้งที แต่ยังไงก็ต้องเอารถไปอยู่ดี แต่ก็อยากเมาให้หลุดโลก วันนี้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ ขอเสนอบริการเสริมพิเศษที่ขอเอาใจคนดื่มหนัก กลับบ้านเองไม่ไหว ซึ่งออกตัวก่อนว่าบริการเหล่านี้ยังมีให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น

1. U DRINK I DRIVE (ยู ดริงค์ ไอ ไดรฟ์)

บริการ u drink I drive

เมื่อขับรถไปยังร้านอาหาร ผับ บาร์ และฉลองกันจนเมาและขับกลับเองไม่ไหว คุณสามารถเรียกใช้บริการคนขับรถของ U DRINK I DRIVE ให้เดินทางมาขับรถพาคุณกลับบ้านได้ จะได้ไม่โดนด่านเป่าแอลกอฮอล์ และลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย บริการนี้สามารถโทรเรียกจากหมายเลข 09108-09108, จองออนไลน์ หรือใช้แอพพลิเคชั่นเรียกก็ได้ มีคนขับที่เป็นสุภาพสตรีเพื่ลูกค้าสุภาพสตรีด้วย อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 500 บาท

2. Uber (อูเบอร์)

เรียกรถ uber

Uber เหมาะกับคนอยู่ในเมืองและเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีสักหน่อย เพราะนี่คือบริการรถโดยสารส่วนบุคคลที่ถ้าจะเรียกใช้ต้องใช้แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเรียก ระบุตำแหน่งที่คุณอยู่ และระบุสถานที่ปลายทาง เมื่อระบบหาคนขับให้คุณได้แล้ว ก็จะเดินทางมารับตามแผนที่ที่กำหนด อัตราค่าบริการจะคิดตามระยะทางและเวลาที่อยู่บนรถ และในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ราคาอาจพุ่งสูงถึงสองถึงสามเท่าตัวได้ และรับทั้งบัตรเครดิตและเงินสดแล้ว

3. Grab (แกร็บ)

เรียกรถ GrabTaxi GrabCar GrabBike

แกร็บ เป็นอีกหนึ่งบริการเรียกรถผ่านแอพที่มีบริการให้เลือกหลากหลาย เช่น GrabTaxi (ไว้เรียกรถแท็กซี่มิเตอร์), GrabCar (ไว้เรียกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดต่างๆ), GrabBike (ไว้เรียกมอเตอร์ไซค์ไว้ส่งของ) เป็นต้น กลไกเดียวกับอูเบอร์ คือต้องเรียกผ่านแอพ กำหนดต้นทางที่คุณอยู่และระบุปลายทาง วิธีการคิดราคาจะแตกต่างกันไป ถ้าเรียก GrabTaxi ก็จะคิดราคาตามมิเตอร์บวกค่าบริการเรียก, ส่วน GrabCar และ GrabBike มีค่าบริการคงที่ตายตัว ทราบก่อนตัดสินใจเรียกรถ รองรับทั้งบัตรเครดิตและเงินสดแล้ว

4. All Thai Taxi ออลไทยแท็กซี่ แท็กซี่มิเตอร์ “นครชัยแอร์”

แท็กซี่ นครชัยแอร์ All Thai Taxi

ไหนๆ จะต้องหิ้วปีกตัวเองกลับบ้านแล้ว ลองใช้บริการแท็กซี่มิเตอร์แบบไม่ต้องโบกอีกรายหนึ่งอย่าง “ออลไทยแท็กซี่” ที่เป็นอีกหนึ่งหน่วยธุรกิจของนครชัยแอร์ แท็กซี่ของเจ้านี้มีจุดเด่นที่ใช้รถเป็นโตโยต้า พริอุส ทั้งหมด กับคนขับในชุดยูนิฟอร์มสีชมพู และเรียกได้ผ่านแอพ โทร และโบกเรียก มีค่าบริการตามมิเตอร์ปกติ (ภาพประกอบ)

5. แท็กซี่มิเตอร์นิสัยดี ยังมีอีกมาก

ถ้าสิ้นไร้ไม้ตอกกับบริการสุดไฮเทคจากข้อข้างบนที่ไล่เรียงมา ลองใช้บริการแท็กซี่มิเตอร์ที่จอดรอคุณหน้าร้าน อาจจะบอกพนักงานให้เรียกให้ จอดรถทิ้งไว้ที่ร้านแล้วค่อยกลับมาเอา หรือโบกเรียกเองถ้ายังมีสติ อย่างไรก็ดีขอให้คุณได้อุดหนุนบริการแท็กซี่มิเตอร์คุณภาพดี คิดราคาตามมิเตอร์ เปี่ยมจิตบริการ และอย่าลืมจำหรือถ่ายป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ไว้เผื่อลืมของหรือร้องเรียนบริการกับกรมขนส่งทางบก

สุดท้ายนี้ “เมาไม่ขับ” ก็ยังเป็นเรื่องสำคัญ แม้รถจะมีประกัน แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุและตรวจสอบได้ว่าคนขับเมา อาจไม่คุ้มครองและต้องคุยกันยาว อย่างไรก็ดี มีรถ ก็ควรมีประกันชั้น 1 ไว้ คุ้มครองทั้งตัวเองและผู้อื่น เจ็บตัว รถพัง จะได้มีคนช่วยดูแลค่าใช้จ่ายครับ ให้ “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ ออนไลน์ มอบประกันชั้น 1 ดีๆ ให้คุณ ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงเดือนละ 500 กว่าบาท แบ่งจ่าย 10 งวด พร้อมการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เช็คเบี้ยฟรี