Roojai

5 เส้นทางน่าเที่ยวขากลับเข้า กทม. แวะได้ ใช้เวลาไม่มาก

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ในช่วงวันหยุดยาว ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่ หรือวันสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่หลายคนจะเดินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เพื่อไปใช้เวลาอยู่ร่วมกันหลังจากที่ต้องห่างกันเป็นปี แต่ขณะเดียวกัน หลายคนก็ยอมที่จะไม่กลับต่างจังหวัด เนื่องจากไม่สามารถทนต่อปัญหารถติดไหว โดยเฉพาะในช่วงเวลากลับเข้ากรุงเทพฯ แต่จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าเราเปลี่ยนจากการทนต่อรถติด เป็นการแวะเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ไปเรื่อยจนถึงกรุงเทพฯ เอง มาดูกันเลยว่า มีที่ไหนบ้าง ที่เราสามารถแวะเที่ยวก่อนถึงกรุงเทพฯ ได้

1.จังหวัดเพชรบุรี

เพชรบุรี เป็นทางผ่านของการเดินทางไปยังภาคใต้ ทั้งขาไปและขากลับ ถ้าหากยังไม่รีบจะเข้ากรุงเทพฯ การแวะเที่ยวเพชรบุรีถือเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับที่เที่ยวเพชรบุรีที่น่าสนใจได้แก่

  • อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง

เป็นพระราชวังบนยอดเขาที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และเป็นโบราณสถานคู่เมืองเพชรบุรี เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 08.30-16.00 น.สามารถขึ้นไปชมได้ทั้งการเดิน หรือการนั่งรถรางไฟฟ้า

  • หาดชะอำ

ชายหาดที่ขึ้นชื่อของเพชรบุรีในเรื่องของความสวยงาม และมักจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง รอบ ๆ หาดก็ยังมีของกินอร่อย ๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลให้เลือกทานกันอีกด้วย

2.จังหวัดสมุทรสงคราม

สมุทรสงครามก็เป็นอีกจังหวัดที่ใช้สัญจรผ่านไปทางภาคใต้และภาคอื่น ๆ เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เหมาะสำหรับแวะเที่ยว หรือจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้ ที่เที่ยวในสมุทรสงครามที่น่าสนใจ ได้แก่

  • ดอนหอยหลอด

เป็นสันดอนที่อยู่บริเวณปากแม่น้ำแม่กลอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือออกไปจับหอยหลอด หรือชมป่าชายเลนได้ ส่วนใครที่อยากซื้อของทะเล หรือทานอาหารทะเล ที่นี่ก็มีร้านอาหารให้บริการจำนวนมาก

  • ตลาดน้ำอัมพวา

เป็นตลาดน้ำริมคลองที่มีขนาดใหญ่มาก เปิดให้บริการทุกวันศุกร์-อาทิตย์ตั้งแต่ 12.00-20.00 น. สินค้าส่วนมากที่ขายจะเน้นไปที่อาหารเป็นหลัก แต่ก็มีบริการเช่าเรือท่องเที่ยวเพื่อดูหิ่งห้อยยามค่ำคืนสำหรับผู้รักความสโลว์ไลฟ์

3.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อยุธยา เป็นราชธานีโบราณของประเทศไทย เพราะฉะนั้นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ก็ย่อมไม่พ้นวัด และโบราณสถานอย่างแน่นอน โดยวัดที่น่าสนใจ และไม่ควรพลาดการไปเยี่ยมชมนะออเจ้า

  • วัดพนัญเชิงวรมหาวิหาร
  • วัดใหญ่ชัยมงคล
  • วัดไชยวัฒนาราม
  • วัดราชบูรณะ
  • พิพิธภัณฑ์เจ้าสามพระยา

 4.จังหวัดนครนายก

นครนายก เป็นต้นทางของการเดินทางเข้าสู่สายอีสาน เป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับแวะพักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว โดยมีสถานที่ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  • เขื่อนขุนด่านปราการชล

เป็นเขื่อนที่สร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการจัดสรรทรัพยากรน้ำให้แก่ชาวนครนายก ภายในเขื่อนนี้สามารถลงเล่นน้ำ ทำกิจกรรมล่องแก่ง รวมถึงชมทิวทัศน์จากบนเขื่อนได้อย่างสวยงาม

  • น้ำตกนางรอง

เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความสวยงาม เนื่องจากมีลักษณะลดหลั่นเป็นชั้น สามารถลงเล่นน้ำได้ และมีบ้านพักริมน้ำตกให้บริการ

5.จังหวัดนครปฐม

เป็นอีกจังหวัดที่ใช้เป็นทางผ่านในการเดินทางไปยังภาคใต้ นครปฐมเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่อุดมสมบูรณ์และพร้อมพรั่งจากการทำเกษตรกรรม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการซื้อผลไม้และอาหารต่าง ๆ เป็นอย่างยิ่ง สถานที่เที่ยวในนครปฐมที่น่าสนใจ ได้แก่

  • ตลาดน้ำดอนหวาย

เป็นตลาดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 และเป็นศูนย์รวมแหล่งสินค้าทางการเกษตร มีให้เลือกซื้อตั้งแต่ผักผลไม้สด ไปจนถึงอาหารคาวและอาหารหวานหลากหลายชนิด

  • พระปฐมเจดีย์

พระสถูปเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 โดยมีจุดประสงค์เพื่อบูรณะพระเจดีย์เก่าแก่ที่คาดว่ามีอายุมากกว่า 2,000 ปี บริเวณรอบ ๆ มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้เลือกซื้อเป็นของฝากกัน

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก หรือไม่อยากทนรถติดก่อนเข้ากรุงเทพฯ ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ เหล่านี้ได้เลย ไม่ต้องเดินทางไกล แต่ความประทับใจอิ่มเอมไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ

และเพื่อเสริมความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยก่อนการเดินทางไกล จำเป็นต้องมีประกันภัยรถยนต์ที่ดีไว้ดูแล ที่สำคัญค่าเบี้ยต้องคุ้มค่า สามารถเลือกปรับได้ตามความต้องการ ประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจ พร้อมดูแลคุณด้วยพนักงานผู้เชี่ยวชาญ และสามารถติดต่อเคลมเมื่อเกิดเหตุ และขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง