Roojai

ดูดวงปี 2566 ราศีไหนต้องระวังอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพ

ดูดวง | สุขภาพ | อุบัติเหตุ | ราศี | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

ดูดวงความรัก การเงิน การงาน ฤกษ์งามยามดี ศาสตร์ตัวเลข ทุกเรื่องราวที่พอเปลี่ยนปีทีไร เราเองก็ต้องขอเช็คโชคชะตากันสักหน่อย วันนี้ รู้ใจขอเจาะเฉพาะดวงสุขภาพและอุบัติเหตุต่าง ราศีใดบ้างที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไปอ่านกัน

สำหรับในทางโหราศาสตร์แล้ว ปีกระต่ายหรือปี 2566 รวม ๆ จัดว่าเป็นปีที่ดี ด้วยการเปลี่ยนแปลงของดาวเคราะห์ต่าง ๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ในบทความนี้ เราจะมาเจาะเฉพาะเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ ว่ามีราศีไหนบ้าง ที่ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง และราศีไหนบ้างที่โรคเก่ารุมเร้า 

ราศีเมษ 21 มี.ค. – 20 เม.ย.

ชาวราศีเมษได้ชื่อว่าเป็นนักรบ มีพลังเหลือเฟือมากในการต่อสู้กับงานในปีนี้ เมื่อต้องออกรบสู้ศึกกับงาน ปีนี้จึงต้องดูแลเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ สำหรับชาวราศีเมษที่ชอบกีฬาแอดเวนเจอร์ มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุสูง โดยเฉพาะคนที่มีอายุ 29, 41, 53 และ 65 ปี ให้ระวังมากขึ้นเป็น 2 เท่า ในเรื่องของกระดูกและกล้ามเนื้อเพราะมีเกณฑ์เจ็บตัวจากความประมาทเลินเล่อ 

ราศีพฤษภ 21 เม.ย. – 21 พ.ค.

มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับช่องคอและเส้นเสียง ด้วยเหตุนี้ชาวราศีพฤษภต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษในปีนี้ มีแนวโน้มเรื่องโรคหัวใจ และความดันโลหิตที่เพิ่มสูงขึ้นจากการกินอาหารมัน ๆ ให้ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับกระดูกและข้อต่าง ๆ ในร่างกายโดยเฉพาะ ข้อเท้า แม้ว่าอาจจะเป็นอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยแต่การระวังไม่ให้เกิดนั้นย่อมดีที่สุด

ดูดวง | สุขภาพ | อุบัติเหตุ | ราศี | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

ราศีเมถุน 22 พ.ค. – 21 มิ.ย.

ดาวอังคารเคลื่อนเข้าสู่ชาวราศีเมถุนเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ดาวอังคารเป็นตัวแทนเกี่ยวกับความร้อน เช่น เป็นไข้ มีผื่นขึ้นตามตัว หรือเกิดอุบัติเหตุเลือดตกยางออก และดาวอังคารยังส่งผลในเรื่องของอารมณ์ ปีนี้ระวังเรื่องความใจร้อน ความเจ้าอารมณ์ หากรู้ตัวว่ากำลังหัวร้อน ให้เดินออกจากสถานการณ์นั้นโดยทันที มิเช่นนั้น อาจนำมาสู่การทะเลาะจนเป็นเรื่องใหญ่ได้ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ปีนี้มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุเล็กที่เกิดจากความใจร้อน อาจนำพาสู่อาการบาดเจ็บที่ข้อมือ ข้อศอก

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. – 22 ก.ค.

ชาวราศีกรกฎในปี 2566 ควรระวังเรื่องการบาดเจ็บในที่ทำงาน การเจ็บป่วยที่เกิดจากการกิน เช่น อาหารเป็นพิษ อาการแพ้อาหารต่าง ๆ ให้ระวังพิเศษเกี่ยวกับเรื่องปวดกระดูก กล้ามเนื้อ ที่เป็นโรคเก่าของชาวราศีกรกฎ และที่สำคัญระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง 

ราศีสิงห์ 23 ก.ค. – 23 ส.ค.

ปีนี้ให้ระวังเรื่องของสุขภาพจิตและอารมณ์เป็นหลัก การทำงานหนักโดยไม่ดูแลใส่ใจเรื่องอาหารจะนำพาการเจ็บป่วยมาสู่ชาวราศีสิงห์ อาจถึงขั้นขาดสารอาหารกันเลยทีเดียว ลองหาวิตามินเสริมมาช่วยในเรื่องนี้หากกังวลว่าจะไม่มีเวลารับประทานอาหาร โดยเฉพาะในเรื่องภูมิแพ้ ระบบทางเดินหายใจ เส้นเลือด หัวใจและความดัน ส่วนเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทางนั้น ปีนี้ไม่มีอะไรให้วิตกกังวล แต่ก็ไม่ควรประมาท

ราศีกันย์ 24 ส.ค. – 22 ก.ย.

ชาวราศีกันย์ต้องรับมือกับดาวเสาร์ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องสุขภาพและการงาน ปีนี้ดาวเสาร์ได้ย้ายออกเป็นที่เรียบร้อย แต่ถึงจะย้ายออกแล้ว เรื่องสุขภาพยังคงต้องระวังความเครียดที่สะสมมาจากปีที่แล้ว ปีนี้หาทางออกให้กับความเครียดหรือปัญหาที่สะสมมาซะให้หมด หาเวลาท่องเที่ยว สวดมนต์ ทำสมาธิดูบ้างจะช่วยได้ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ มีเกณฑ์เลือดตกยางออก แต่อาจเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. – 22 ต.ค.

ถ้าคุณอยู่ในช่วงอายุ 29, 41, 53 และ 65 ปี ชาวราศีตุลย์ที่มีอายุดังกล่าวนี้ ต้องระวังเรื่องการเดินทางเป็นพิเศษเพราะมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องสุขภาพด้านอื่น ควรไปตรวจสุขภาพประจำปี เน้นเรื่องระบบเลือดและน้ำเหลือง หากมีปัญหาให้ปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษา และใครที่มีคู่ครองหรือคนรัก อาจจะมีการเจ็บป่วยได้ในปีนี้ 

ราศีพิจิก 23 ต.ค. – 22 พ.ย.

ดาวอังคารเป็นดาวเคราะห์ที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของชาวราศีพิจิก โดยเฉพาะในเดือนเมษายนไปจนถึงพฤษภาคม มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุจากการเดินทางท่องเที่ยวกึ่งผจญภัย และในผู้ที่มีอายุ 29, 41, 53 และ 65 ปี ควรระวังเป็นพิเศษ ด้านสุขภาพอื่น ๆ อาจมีการผ่าตัดใหญ่เกิดขึ้นในปีนี้ ปัญหาเกี่ยวกับกระดูก ฟันและระบบทางเดินอาหาร กระเพาะและลำไส้ วิธีทางแก้หรือเลี่ยง แนะนำให้ไปตรวจสุขภาพใหญ่ตั้งแต่ตอนนี้ หากระบบใดในร่างกายมีปัญหาจะได้แก้ไขได้เลย เป็นการตัดไฟแต่ต้นลมเพื่อไม่ให้นำไปสู่การผ่าตัดใหญ่

ราศีธนู 23 พ.ย. – 22 ธ.ค.

ชาวราศีธนูควรให้ความใส่ใจในเรื่องของระบบไต ปีนี้เรื่องนี้โดดเด่นมาก หากไม่มั่นใจ การตรวจสุขภาพใหญ่อาจเป็นคำตอบให้กับชาวราศีธนูได้ เรื่องอุบัติเหตุ มีบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ จากของมีคม ส่วนเรื่องอื่นนั้นไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วง

ดูดวง | สุขภาพ | อุบัติเหตุ | ราศี | ประกันมะเร็ง | รู้ใจ

ราศีมังกร 23 ธ.ค. – 22 ม.ค.

ปีนี้ชาวราศีมังกรที่ไม่ออกกำลังกาย ไม่ยืดหยุ่นร่างกาย จะส่งผลต่อสุขภาพในเรื่องของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ข้อมือ และระบบประสาทต่าง ๆ ในร่างกาย ระวังเรื่องความใจร้อนในปีนี้ ลองลงคอร์สเรียนโยคะ พิลาทิส เพื่อตัดปัญหาเรื่องการเจ็บป่วยของกล้ามเนื้อและข้อต่อ 

ราศีกุมภ์ 23 ม.ค. – 22 ก.พ.

ระวังเรื่องการบาดเจ็บจากที่ทำงาน มีโอกาสเกิดการบาดเจ็บจนเป็นแผลลึก หรืออาจมีการตกจากที่สูง เช่น บันได หรือเก้าอี้ และให้ระวังเรื่องสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว เรื่องอุบัติเหตุไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เช่นเดียวกับเกณฑ์ผ่าตัดใหญ่ ปีนี้ก็ไม่ต้องกังวลเช่นกัน

ราศีมีน 23 ก.พ. – 20 มี.ค.

ภาวะเรื่องหนี้สินอาจส่งผลกระทบด้านความเครียดให้กับชาวราศีมีน คนที่มีโรคประจำตัว อาการจะกำเริบในปีนี้ และชาวราศีมีนที่รักและชอบการดื่มแอลกอฮอลล์ การสังสรรค์ปาร์ตี้ ปีนี้มีเกณฑ์ว่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ อาจมาในรูปแบบของโรคต่าง ๆ เช่น น้ำตาลในเลือดสูง โรคตับที่เกี่ยวกับแอลกอฮอลล์ หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจเนื่องจากการสูบบุหรี่ และให้ระวังเรื่องภูมิแพ้ โรคผิวหนังต่างๆ ส่วนอุบัติเหตุไม่มีอะไรที่น่ากังวล

(อ้างอิง www.gotohoroscope.com)

สายมูตัวจริงอย่างเราก็ได้ทราบกันไปแล้วว่าราศีไหนต้องระวังอะไรบ้าง และมีหลายราศีที่สุขภาพก็ดี อุบัติเหตุก็ไม่มี แต่เราเองก็ไม่สามารถนิ่งนอนใจ แล้วใช้ชีวิตอย่างประมาท การดูดวงเป็นเพียงแค่ไกด์ไลน์ในการดำเนินชีวิตเท่านั้น เพราะสุดท้ายไม่ว่าอุบัติเหตุหรือโรคร้ายก็มีโอกาสเกิดขึ้นกับใครก็ได้ เราเองก็ต้องวางแผนรับมือสิ่งที่อาจเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน การทำประกันภัยจะช่วยรับมือเมื่อเกิดเรื่องร้ายขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเงิน ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหายทางทรัพย์สิน ขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทประกันที่คุณเลือก ที่รู้ใจมีทั้งประกันรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันโรคร้ายแรง รวมถึงประกันมะเร็ง ซึ่งแต่ละประเภท สามารถปรับแผนได้ตามใจ ใช้ชีวิตตามสไตล์ ไม่มีสะดุดเลย

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)