Roojai

5 วิธี ที่ทาสแมวต้องรู้! เมื่อเอาแมวติดรถไปด้วย

สวัสดีครับ วันนี้ MR.CARRO มาพบกันทุกท่านอีกเช่นเคย ในช่วงนี้ประเทศไทยก็ “เปิดประเทศ” กันแล้ว หลายคนที่ฉีดวัคซีนครบ หรือป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี ก็เริ่มอยากออกเดินทางท่องเที่ยวกัน

ซึ่งหลายคนที่เป็น “ทาสแมว” ก็มักจะหลงไหลแมวเป็นพิเศษ เพราะแมวนั้นเป็นสัตว์ที่มีหน้าตาดูน่าเกรงขาม (เหมือนเสือตัวน้อย ๆ) แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารักในตัว กับความออดอ้อนเก่ง นวดเก่ง ที่ทำให้ใครต่อใคร มักหลงไหลเจ้าเหมียวไปด้วย

แล้วถ้า “ทาสแมว” จะพา “เจ้านาย” ของคุณไปเที่ยวพร้อมกันล่ะ คุณจะเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ให้ทั้งคุณและเจ้าเหมียว มีความสุขในระหว่างการเดินทางไปพร้อมกัน ลองอ่านเคล็ดไม่ลับดูกัน …

1.เตรียมพร้อมก่อนการเดินทาง

เตรียมปลอกคอ เขียนชื่อ-เบอร์โทร ของเจ้าของแมวเอาไว้พร้อมกับสายรัดแมว เผื่อเจ้าเหมียวอาจจะเตลิดหนีหายไป ระหว่างที่เราพาแมวไปเที่ยวด้วยกันก่อนเดินทางสัก 2-3 ชั่วโมง ก็จัดการเตรียมตัวให้แมวทานอาหาร พร้อมกับเปิดประตูกระเป๋าสัตว์เลี้ยงไว้ ให้แมวจะได้สำรวจซะให้พอ เพราะถ้าแมวรู้สึก OK แล้ว ทาสแมวก็จะไม่ต้องลำบาก ตอนเวลาขับรถ

2.สร้างความคุ้นเคย

“กลิ่น” ประจำตัวของแมว นี่ก็ถือว่าสำคัญ เพราะเป็นการทำให้แมวสร้างความคุ้นเคยต่อสถานที่นั้น ๆ คุณอาจจะปล่อยให้เขาใช้หัวถูภายในรถ เพื่อให้กลิ่นของเจ้าเหมียวติดอยู่ในรถ หรือนำสิ่งของที่เขาคุ้นเคย อย่างเช่น ห้องน้ำแมว เบาะที่นอน ผ้าห่ม หรือผ้าเช็ดตัวของเจ้าเหมียวติดไปด้วย

3.ของจำเป็น และ ที่ลับเล็บ

อย่าลืมเตรียมกระบะทรายสำหรับการขับถ่ายของเจ้าเหมียว ชามใส่อาหาร และชามใส่น้ำ รวมถึงชุดปฐมพยาบาลของแมวไว้ด้วยก็ดี และอย่าลืมที่ลับเล็บสําหรับแมวไปด้วย (ถ้าไม่มี ก็ใช้กล่องไปรษณีย์ หรือลังกระดาษก็ได้) เพราะสามารถช่วยให้แมวแก้เครียดได้ และช่วยให้แมว ไม่ไปขีดข่วนเบาะรถของคุณแทน

4.กระเป๋าสัตว์เลี้ยง

กรณีที่เดินทางไปด้วยกันหลาย ๆ คน หรือแม้กระทั่งขับรถแค่เพียงคนเดียว การใช้กระเป๋าใส่แมว หรือที่กั้นสัตว์เลี้ยงไว้ภายในรถ เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเจ้าเหมียวอาจซน จนทำให้คุณเสียสมาธิหรือเกิดอันตรายตอนขับรถได้ ระหว่างยกกระเป๋าสัตว์เลี้ยงไปที่รถ พยายามหาผ้าปิดที่ด้านหน้าของช่องตรง เพื่อที่ไม่ให้แมวรู้สึกตื่นตกใจเวลาเห็นสิ่งต่าง ๆ

5.อย่าลืมสเปรย์แมวติดตัว

อย่าลืมพกสเปรย์ฟีโรโมนอย่าง Feliway ซึ่งเป็นสเปรย์ที่เลียนแบบกลิ่นฟีโรโมน ที่แมวชอบปล่อยออกมาตอนผ่อนคลายสบายใจในอาณาเขตของตัวเอง เลยช่วยปลอบแมวให้สงบเวลาอยู่บนรถได้ ไปด้วย ไม่งั้นแมวของคุณอาจจะเกิดอาการตกใจ หรือหงุดหงิดได้ แค่นี้ คุณกับแมว ก็เดินทางไปด้วยกันอย่างมีความสุขแล้วครับ

แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญรถยนต์ แล้วอยากซื้อรถมือสองสักคัน ไม่ต้องห่วงเลย “CARRO Automall” แหล่งรวมรถมือสองคุณภาพเยี่ยมผ่านระบบออนไลน์ พร้อมตอบโจทย์คุณด้วยคอนเซปต์ “click.buy.drive.” คุณสามารถจองรถออนไลน์ ได้ในเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น! พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญ คอยแก้ปัญหาให้คุณทุกขั้นตอน

รถทุกคันผ่านการตรวจสภาพแบบ Double Check และยังมีเทคโนโลยี “360 View & Sound Engine Analysis” ให้คุณเลือกชมรถยนต์เสมือนจริงออนไลน์รายแรกในไทย ทั้งภาพและเสียงในรูปแบบ 360 องศา พร้อมรับประกันคุณภาพรถนานถึง 2 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร!

อีกทั้งยังการันตีความพึงพอใจ คืนเงินได้ภายใน 5 วันอีกด้วย! เรามีรถให้คุณเลือกชมเพียบ เปิดบริการทุกวัน ซื้อรถคุณภาพเยี่ยม ต้องที่ CARRO Automall สิ!

หรือถ้าหากสนใจรถรุ่นไหนอยู่ แต่ยังหาที่ถูกใจไม่ได้ เรายินดีหาให้! เพียงแค่กรอกเบอร์โทรศัพท์ ชื่อยี่ห้อ / รุ่นรถ ที่คุณต้องการก็ได้เช่นกันครับ อีกทั้งยังสามารถ Inbox เข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook -> CARRO Automall Official โทร. 02-508-8690 หรือทาง Line @carroautomall ครับ