Roojai

แนะนำ! บัตรเครดิต 6 ใบ ตามไลฟ์สไตล์ 6 แบบ

บัตรเครดิต | สมัครบัตรเครดิต | รู้ใจ

ถ้าพูดถึงไลฟ์สไตล์ ก็คงจะหมายถึงการใช้ชีวิต กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย หรือสายชิลปลูกต้นไม้อยู่บ้าน สำหรับคนในยุคสมัยนี้ สินค้าต่าง ๆ ต่างพลิกกลยุทธ์ออกแบบการซื้อสินค้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป เฉกเช่นเดียวกับ บัตรเครดิต ในบทความนี้ รู้ใจจะมาแนะนำบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันถึง 6 แบบ จับคู่ให้เข้ากับบัตรเครดิตที่เลือกมาแล้วว่าคุ้มค่ากับไลฟ์สไตล์แต่ละแบบ บัตรไหนสายช้อป บัตรไหนสายแลกพอยท์ บัตรไหนสายเงินคืน มาดูกัน

บัตรเครดิตจัดว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินที่คนส่วนใหญ่มีไว้ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ แทนการพกเงินสด ซึ่งบัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร ก็ได้มีการพัฒนา ปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย เช่น สะสมพอยท์แลกของรางวัล ผ่อนชำระสินค้า แลกเครดิตเงินคืน โปรโมชั่นพิเศษร่วมกับร้านดัง แต่ละธนาคารก็ต่างพยายามพัฒนาบัตรเครดิตของตัวเองเพื่อให้ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากที่สุด

คนรุ่นใหม่อย่าง Gen Y ต้องการความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย และมีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย คนรุ่นใหม่นี้ยอมที่จะจ่ายแบบตัดสินใจซื้อในทันที หากสิ่งนั้นตรงตามความต้องการและคุ้มค่า บัตรเครดิตต่าง ๆ จึงออกมาเพื่อตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป

บัตรเครดิต | สมัครบัตรเครดิต | รู้ใจ

บัตรเครดิตจำเป็นหรือไม่

บัตรเครดิตมีไว้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้จ่าย จำเป็นหรือไม่ขึ้นอยู่กับนิสัยทางการเงินของแต่ละคน บางคนสามารถควบคุมการใช้บัตรเครดิตได้ ใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น ไม่จ่ายขั้นต่ำก็จะไม่เสียดอกเบี้ย อย่างนี้คือมีวินัยทางการเงิน แต่ในอีกหลาย ๆ คนที่ไม่สามารถควบคุมการใช้บัตรเครดิตได้ อาจจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นหนี้ก้อนโตได้

ข้อดีของการมีบัตรเครดิตติดตัว

  • พกติดตัวได้ง่าย ดีกว่าพกเงินสด
  • สามารถเลือกผ่อนชำระสินค้าได้
  • ไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน
  • มีส่วนลด มี Cash Back และสิทธิประโยชน์พิเศษ ๆ มากมาย
  • สามารถนำไปใช้ได้ในต่างประเทศโดยไม่ต้องแลกเงิน
  • ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

เมื่อไลฟ์สไตล์มาเป็นตัวกำหนดทิศทางของบัตรเครดิต คำถามต่อมาก็คือ แล้วจะเลือกทำบัตรเครดิตของธนาคารไหนดี เพราะบัตรเครดิตมีเยอะมาก วันนี้รู้ใจรวบรวมบัตรเครดิต 6 แบบ 6 สไตล์ มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน

บัตรเครดิต uob | ไลฟ์สไตล์ | รู้ใจ

บัตรเครดิต UOB Premier

บัตรใบนี้เหมาะกับสายสังคม ชอบกิน ชอบเที่ยว โดยเฉพาะจุดเด่นของบัตรใบนี้อยู่ที่สะสมคะแนนได้สูงถึง 4 เท่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือท่องเที่ยวต่างประเทศ และยังมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมี่ยม สามารถนำไปซื้อของได้ที่ Duty Free มีบริการห้องรับรองพิเศษเมื่อต้องเดินทาง มีประกันการเดินทาง สามารถเลือกแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน และยังมีเครดิตเงินคืน 5% หรือสามารถใช้คะแนนเเลกเครดิตเงินคืนก็ได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองเป็นที่สุด

บัตรเครดิต KTC JCB Ultimate | ไลฟ์สไตล์ | รู้ใจ

บัตรเครดิต KTC JCB Ultimate

Japan Lover ต้องมีบัตรใบนี้ เพราะ KTC JCB Ultimate ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย สะดวกสบายด้วย JCB Contactless เป็นการชำระเงินแบบไร้การสัมผัส ไม่ต้องเสียบหรือรูดบัตรที่เครื่อง เหมาะกับยุค New Normal รับคะแนน x2 ในการใช้จ่ายในต่างประเทศ มีบริการห้องรับรอง JCB Plaza Lounge ใน 9 ประเทศ มีบริการห้องรับรองในสนามบินญี่ปุ่น และไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

บัตรเครดิต ktc | บัตรเครดิตกรุงไทย | รู้ใจ

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

First Jobber ต้องบัตรนี้บัตรเดียวตอบโจทย์แบบครอบคลุม ฟรีค่าธรรมเนียม รายได้แค่ 15,000 บาท ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานและเพิ่งจะเริ่มต้นใช้บัตรเครดิต สามารถนำไปผ่อนชำระสินค้า 0% นาน 10 เดือน สามารถกดเงินสดได้ และยังสามารถนำคะเเนนสะสมมาแลกสินค้าหรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้ โดยคะแนนไม่มีวันหมดอายุ

สมัครบัตรเฟิร์สช้อย | บัตรเฟิร์สช้อย | รู้ใจ

บัตรเครดิต Krungsri First Choice Platinum

ราชาของผ่อนมาทางนี้ บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม บัตรใบนี้มาพร้อมกับโปรโมชั่นแบบอัดแน่น ทั้ง Cash Back ผ่อนสินค้า 0% กดเงินสดก็ได้ สมัครง่ายแค่มีรายได้ 15,000 บาท ก็สามารถเปิดบัตรได้เลย อนุมัติไว้ สายชอบผ่อนสินค้า โปรโมชั่นผ่อน 0% และสามารถกดเงินสดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ หรือกดที่หน้าตู้ก้ได้ มีเครดิตเงินคืน 3% ทุกเดือน เหมาะมาก ๆ กับพนักงานออฟฟิศที่เริ่มมีรายได้

ttb so fast | บัตรเครดิต ttb | รู้ใจ

บัตรเครดิต TTB So Fast

สายสะสมคะแนนแลกของ แลกไมล์ ต้องไม่พลาดบัตรเครดิต TTB So Fast บัตรใบนี้สะสมคะแนนได้รวดเร็ว ทุก ๆ 10 บาท รับ 1 คะแนน คุ้มสุด ๆ แลกของรางวัลได้ง่าย ๆ ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี สามารถจัดการบัตรเครดิตได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่น TTB Touch ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องไปถึงธนาคาร แถมมีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางฟรีอีกด้วย ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวเดินทาง ไม่ควรพลาดความคุ้มค่าและความคุ้มครองในเวลาเดียวกัน

บัตรเครดิตกสิกร | The PASSION | รู้ใจ

บัตรเครดิต กสิกรไทย The Passion

สายยุ่ง ไม่มีเวลา ต้องบัตรใบนี้ สมัครง่าย ๆ ผ่านแอป K Plus รู้ผลไวภายใน 30 นาที เพียงมีรายได้ 15,000 บาท ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ยุ่ง ๆ ไม่ค่อยมีเวลา บัตรใบนี้ยังมาพร้อมสิทธิประโยชน์และข้อเสนอพิเศษ ๆ อีกมากมาย มีส่วนลด 50% สนามกอล์ฟ หรือบัตรชมภาพยนต์ และยังสามารถใช้คะแนนแลก Voucher ร้านค้าชั้นนำได้อีกหลายแบรนด์เลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงบางส่วนที่รู้ใจคัดมาให้เพื่อน ๆ ผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ ใครไลฟ์สไตล์แบบไหนเลือกได้เลยตามที่ชอบ แต่ละใบมีจุดเด่น ความคุ้มค่า สิทธิประโยชน์ เงื่อนไขแตกต่างกัน เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง ผู้ใช้บัตรก็จะเป็นเจ้าของความคุ้มค่าและได้ประโยชน์สูงสุด การมีบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ทุกคนควรมีวินัยในการใช้จ่าย และวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดหนี้ก้อนโตตามมาในภายหลัง

อีกหนึ่งการวางแผนทางการเงินที่สำคัญ คือการเลือกซื้อประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ โรคร้ายแรง และสำหรับผู้มองหาบัตรเครดิตใบแรก ก็ต้องเลือกความคุ้มค่ามาเป็นอันดับหนึ่ง รู้ใจ ประกันออนไลน์จึงเป็นทางเลือกของประกันที่คุ้มค่าและให้ความคุ้มครองสูง เช่น ประกันมะเร็งที่รู้ใจ คุ้มครองสูงสุด 3 ล้านบาท ในราคาเบี้ยเริ่มต้นวันละ 5 บาท

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)