Roojai

ขับรถเที่ยวสุขใจหน้าหนาว ต้องเตรียมพร้อมรถอย่างไร?

สวัสดีครับ ชาว Roojai.com ประกันรถออนไลน์ ก็มาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันเป็นประจำเป็นครั้งแรกนะครับ โดย CARRO หลายๆ คน อาจจะยังไม่คุ้นเคยนัก ว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับอะไร… เราถือโอกาสขอแนะนำตัวก่อนเลยละกัน สำหรับ CARRO เป็นบริษัท Startup ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถมือสองจากประเทศสิงคโปร์ ที่จะทำให้ทุกการขายรถของคุณนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เช่น ระบบ CARRO Express ที่รับซื้อรถฉับไว ได้ราคาที่คุณพอใจ พร้อมปิดการขายภายใน 24 ชั่วโมง เป็นต้น

ในช่วงนี้ ประเทศไทยก็ได้สัมผัสกับหน้าหนาวกันแล้ว หลายท่านควรดูแลสุขภาพกันให้ดีนะครับ เพราะอากาศหนาวนั้น อาจทำให้ร่างกายของท่านปรับตัวไม่ทัน เกิดไม่สบายขึ้นมาได้

การขับรถเที่ยวในหน้าหนาว ก็จัดว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมในเดือนสุดท้ายของปี ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันหลายวัน ซึ่งได้ทั้งความทรงจำ ประสบการณ์ ความประทับใจ ความยากลำบาก หรืออาจจะได้เพื่อนใหม่ๆ ระหว่างทาง ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

Mr.Carro จะมาเล่าให้ฟังว่า หากจะขับรถเที่ยวในหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง …

Winter driving 2 | Roojai.com

ร่างกายพร้อมหรือไม่

สุขภาพร่างกายของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ควรเตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทางเสมอ และถ้าหากมีความจำเป็น ก็ควรพกยาสามัญประจำบ้าน หรือยาประจำตัวไปด้วย ในกรณีที่มีโรคประจำตัว

Winter driving 3 | Roojai.com

สภาพรถก็ต้องพร้อม

สภาพรถคุณต้องมั่นใจว่าขับไปไหนต่อไหนไกลๆ ได้ ก่อนเดินทางควรตรวจสอบระบบเบรกทั้งหมด ระบบคลัทช์ เกียร์ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ โดยอาจจะไปให้ช่างที่ไว้ใจ หรือศูนย์บริการที่หลายๆ ที่ เริ่มมีบริการตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทางฟรีแล้ว ก็ลองนำรถไปตรวจสอบดูก่อน ถ้ามีอะไรใกล้เสีย หรือหมดสภาพ ก็จัดการตรวจเปลี่ยนไปเลย

สภาพอากาศก็สำคัญ

ในช่วงหน้าหนาว สภาพอากาศส่วนใหญ่มักจะมีหมอกลงจัด ยิ่งในช่วงเช้ามืดหรือตอนเช้าๆ การขับรถควรขับด้วยความระมัดระวัง ใช้ไฟตัดหมอกหน้า (หรือหลัง ถ้ามี) ในกรณีที่มีหมอกลงจัด หรือมีฝนตกร่วมด้วย ก่อนออกเดินทางควรศึกษาสภาพอากาศก่อน

ถ้ามีค้างคืน เตรียมอุปกรณ์ให้ครบ

ถ้าคุณตั้งใจจะไปเที่ยว พร้อมกับค้างคืนนอกสถานที่ด้วย ก็อย่าลืมเตรียมเครื่องสนาม (กรณีค้างคืนกลางแจ้ง) ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเป้ เต็นท์ เก้าอี้สนาม ไฟฉาย เสื้อหนาว ผ้าห่ม ถุงนอน หรือฮีทเตอร์ติดรถแบบพกพา และรองเท้าหุ้มส้น เป็นต้น ส่วนถ้าพักตามโรงแรม รีสอร์ท หรือเกสต์เฮาส์ ก็เตรียมของใช้จำเป็นของคุณไปก็เพียงพอ

ช่วงนี้ใครจะวางแพลนไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว ลองทำตามวิธีที่ Mr.Carro แนะนำมานี้ รับรองดีต่อตัวคุณเองแน่นอนครับ

และถ้าคุณอยากขายรถขึ้นมาเมื่อไหร่ อยากขายรถด่วนๆ ขายได้ ขายดี ขายเร็ว ขายไว หรือจะเช็คราคา ตีราคาก่อนก็ได้! สามารถขายรถกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook CARRO Thailand

หรือจะ Add Line สอบถามรายละเอียดได้ที่ @Carrothailand หรือคลิกขายรถด่วนที่นี่ครับ LINE Add Friends