Roojai

ขับรถเที่ยววัดเสริมดวง “วันวิสาขบูชา”

ขับรถเที่ยววัดเสริมดวง “วันวิสาขบูชา”

วันวิสาขบูชาเป็นวันที่มีความสำคัญมากสำหรับชาวพุทธทั่วโลก โดยองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้เป็นวัน Vesak Day ที่เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของโลก เพื่อให้ชาวพุทธได้มีโอกาสทำบุญเนื่องในวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ผู้ทรงมีความเมตตาต่อมวลมนุษย์อย่างหาที่ประมาณมิได้

ในประเทศไทยนั้น วันวิสาขบูชาถือว่าเป็นวันหยุดราชการที่เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสทำบุญทำกุศล ทั้งการทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรม และเวียนเทียนรอบอุโบสถเพื่อแสดงความรำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ซึ่งถือว่าคนไทยโชคดีที่มีวัดและสถานที่ให้เลือกไปทำบุญได้มากมาย

หากใครยังนึกไม่ออกว่าวันวิสาขบูชานี้จะขับรถเที่ยวหรือพาครอบครัวไปทำบุญที่ไหนดี เราขอนำเสนอสถานที่ทำบุญที่สามารถไปทำบุญได้ในวันสำคัญนี้ ดังต่อไปนี้

วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กรุงเทพมหานคร

อยู่ใกล้ๆ กับสนามหลวงที่มักมีการจัดงานในวันวิสาขบูชาเป็นประจำทุกปี เมื่อไปทำบุญที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงแล้ว ก็สามารถเดินข้ามถนนไปยังวัดมหาธาตุได้อย่างสบายๆ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยอยุธยา และในปัจจุบันก็เป็นศูนย์อบรมวิปัสสนากรรมฐานที่ดีมาก มีทั้งชาวไทยและต่างชาติมาฝึกกรรมฐานที่นี่อย่างมากมายซึ่งทางวัดมีการเปิดอบรมกรรมฐานให้แก่ผู้ตั้งใจทุกวัน

Roojai_ประกันภัยรถยนต์_ขับรถเที่ยว
ที่มาภาพ : http://www.hotelsthailand.com/travel-guide/nonthaburi/attraction/510/

ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์แห่งนี้มีพระเจดีย์ศรีรัตนมหาธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานอยู่ในมณฑปที่เปิดให้เข้าชมทุกวันพระและวันอาทิตย์ เพื่อให้คุณได้เข้าไปนมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคล และไหว้พระศรีสรรเพชญ์พระอรหันต์ 9 ทิศที่พระอุโบสถ มีความเชื่อกันว่าคนที่มาไหว้พระที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์จะทำให้เป็นผู้มีสติปัญญาดี

วัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ
Roojai_ประกันภัยรถยนต์_ขับรถเที่ยว
ที่มาภาพ : http://bit.ly/1SCE6vx

เป็นวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพอีกเช่นกัน มีหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่สร้างขึ้นด้วยศิลปะสมัยสุโขทัยที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของผู้คนจำนวนมาก สามารถเข้าไปกราบไหว้และปิดทองคำเปลวองค์พระเพื่อความเป็นสิริมงคล

ภายในวัดบางพลีใหญ่ในมีพื้นที่กว้างขวาง มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถสักการะบูชาอีกหลายแห่ง เมื่อไหว้พระทำบุญเสร็จแล้วก็สามารถเดินทางไปเที่ยวตลาดน้ำโบราณบางพลีอยู่ไม่ไกลออกไปจากวัดเท่าไหร่นัก สามารถขับรถเที่ยวต่อได้

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

เป็นวัดที่อยู่ริมแม่น้ำบางปะกง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพนัก เรียกันโดยทั่วไปว่าวัดหลวงพ่อโสธร เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปปางสมาธิที่สร้างขึ้นโดยช่างฝีมือล้านช้าง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่นับถือบูชาของคนจำนวนมาก
Roojai_ประกันภัยรถยนต์_ขับรถเที่ยว
คุณสามารถเข้าไปกราบนมัสการหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคล ทำบุญ สังฆทาน หลังจากนั้นก็สามารถแวะท่องเที่ยวและซื้อของกินและของที่ระลึกได้จากร้านค้ารอบบริเวณวัด และเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่อื่นๆที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่มีด้วยกันหลายแห่งได้สะดวกอีกด้วย

วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี
Roojai_ประกันภัยรถยนต์_ขับรถเที่ยว
ที่มาภาพ : https://www.flickr.com/photos/mankpp/22473307819

อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพและสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก  เป็นวัดที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่าวัดจันทาราม ที่มีวิหารแก้วซึ่งมีความสวยงามมากและเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราชองค์จำลอง อีกทั้งยังมีสรีระสังขารของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เกจิอาจารย์ที่เป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงที่ไม่เน่าเปื่อย ที่สามารถไปกราบไหว้นมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคล และถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์

นอกจากนี้ในวัดท่าซุงยังมีสิ่งก่อสร้างสวยงามมากมายที่สามารถเยี่ยมชมได้ไม่ว่าจะเป็นปราสาททองคำ,วิหารสมเด็จองค์ปฐม มณฑปพระปัจเจกพระพุทธเจ้าและพระศรีอาริเมตตรัย รวมถึงสวนสมเด็จองค์ปฐมที่มีความกว้างขวาง ร่มรื่น มีสระน้ำอยู่ตรงกลางและมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่รายรอบ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

เขาค้อ เพชรบูรณ์ เป็นวัดที่มีความสวยงามโดดเด่น เพราะมีการนำกระเบื้องเบญจรงค์ที่มีสีสันสวยงามและกระเบื้องเซรามิคมาใช้ในการตกแต่งทำให้วัดมีสีสันที่งดงามและเมื่อรวมกับสถานที่ตั้งที่รายรอบไปด้วยภูเขา จึงทำให้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วแห่งนี้มีความสวยงามเหมือนกับอยู่บนสรวงสวรรค์
Roojai_ประกันภัยรถยนต์_ขับรถเที่ยว
การเดินทางไปวัดก็สะดวกสบายเพราะใช้เวลาขับรถไปเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น ที่วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่เป็นพระพุทธรูปองค์สีขาวซ้อนกันอยู่ถึง 5 องค์ มีความงดงามและใหญ่โตโอ่อ่าที่คุณสามารถกราบนมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางพระอิริยาบถยืนองค์ใหญ่และเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้วสิริราชย์ธรรมนฤมิตที่มีความงดงาม ได้ทั้งทำบุญและได้ความอิ่มใจไปพร้อมๆ กัน

วัดที่กล่าวมาข้างต้น เป็นวัดที่สามารถขับรถพาครอบครัวไปไหว้พระทำบุญได้อย่างสะดวก ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน และเมื่อเสร็จจากการทำบุญแล้วก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ใกล้เคียงได้อีกอย่างง่ายดาย

ขับรถทำบุญไหว้พระกันได้อย่างสบายใจ ส่วนเรื่องรถยนต์นั้นให้รู้ใจดูแล “รู้ใจ” พร้อมคลี่คลายทุกปัญหาของคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที คลิกเช็คเบี้ย!