Roojai

ส่องตลาดรถมือสอง ประมูลรถมือสองราคาถูกยังไงให้ได้คุ้ม!

การประมูลรถมือสอง เค้าทำกันอย่างไร ถูกและดีจริงหรือไม่

แต่ก่อนนั้นเมื่อพูดถึงการประมูลซื้อรถมือสอง ทุกคนจะคิดถึงผู้ประกอบธุรกิจขายรถมือสองที่นิยมไปประมูลรถที่ตลาดมีความต้องการสูง หรือมีออเดอร์จากลูกค้า แล้วมาบวกราคาเพิ่มขึ้นจากราคาที่ประมูลได้ แต่ปัจจุบันมีผู้ที่ต้องซื้อรถยนต์หันมาให้ความสนใจกับการซื้อด้วยวิธีการประมูลกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่าราคานั้นถูกกว่าผ่านขั้นตอนการซื้อรถที่จอดขายอยู่ตามเต็นท์ และสามารถได้ราคาที่ตรงกับความต้องการมากกว่า

รถส่วนใหญ่ที่นำมาประมูลนั้น มาจากรถที่ถูกยึดจากผู้เช่าซื้อที่ผิดสัญญาการผ่อนชำระจากบรรดาสถาบันการเงินหรือไฟแนนซ์ทั้งหลายนั่นเอง แล้วนำรถเหล่านั้นส่งมาให้กับบริษัทที่จัดทำการประมูลเพื่อขายทอดตลาดอีกทีหนึ่ง

สำหรับขั้นตอนการประมูลนั้น มีดังต่อไปนี้

  1. ปัจจุบันนั้นบริษัทที่เปิดประมูลจะแจ้งวันเวลา รายละเอียดของรถที่ทำการประมูลไว้ตามหน้าเว็บไซต์ของบริษัท ผู้ซื้อสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดและหารถที่ท่านสนใจ โดยจะมีการแบ่งเกรดรถ ตามสภาพของรถ และราคาที่ตั้งเอาไว้
  2. โดยในวันประมูลผู้เข้าร่วมการประมูลต้องมัดจำค่าป้ายหมายเลขผู้ประมูล ด้วยเงินสด หรือ แคชเชียร์เช็ค ตามแต่ละบริษัทผู้ประมูลกำหนด
  3. สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลต้องการจัดไฟแนนซ์ หรือเช่าซื้อต้องแจ้งกับเจ้ากับเจ้าที่ฝ่ายเช่าซื้อ ก่อนทำการประมูล
  4. การแสดงเจตนาซื้อรถยนต์ที่ท่านต้องการนั้นจะใช้วิธียกป้ายหมายเลขประมูลที่ท่านได้รับเท่านั้น โดยผู้ดำเนินการประมูลจะปรับราคาขึ้นครั้งละ 2,000 บาท กรณีที่ราคาเริ่มต้น 999,999 บาท แต่ถ้ากรณีที่ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000,000 บาทขึ้นไป จะปรับราคาขึ้นครั้งละ 10,000 บาท

 


สำหรับข้อดีของการซื้อรถผ่านการประมูลนั้น คือได้ราคาตามที่คุณพอใจ ซึ่งผู้ประมูลส่วนใหญ่นั้นมีราคาตั้งไว้ในใจที่ถูกกว่าราคาท้องตลาดอยู่แล้ว และที่สำคัญคุณซื้อรถผ่านจากสถาบันการเงินหรือไฟแนนซ์จึงไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องเอกสารเกี่ยวกับที่มาของตัวรถแน่นอน

ส่วนข้อเสียนั้นคือไม่รู้เกี่ยวกับสภาพรถ ซึ่งรถที่มาจากสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ กับรถที่เจ้าของรถเดิมจอดทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ เนื่องจากสภาพคล่องทางการเงิน วัสดุหรือชิ้นส่วนอาจจะเสื่อมสภาพไปแล้ว จะต้องมาเปลี่ยนหรือซ่อมแซมใหม่ เราจะรับทราบคือจากการดูและฟังเสียงเครื่องยนต์เท่านั้น นอกจากนี้บางครั้งมีรถที่ปลดระวางจากหน่วยงานต่างๆ มาเข้าร่วมการประมูลด้วย ซึ่งรถประเภทนี้บางครั้งใช้งานแบบหลากหลายผู้ขับ ถ้าเจอรถแบบผ่านการใช้มามือเดียวดูแลรักษาเหมือนรถของเขาเองก็โชคดีไป

ดังนั้นการประมูลรถมือสองจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับมือใหม่จริงๆ ควรต้องศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากก่อนตัดสินใจประมูลรถมือสอง

ให้รู้ใจอยู่เคียงข้างรถใหม่ของคุณ ด้วยความใส่ใจในบริการของเรา คลิกเช็คเบี้ย!