Roojai

เทคนิคการต่อรองของแถม เมื่อซื้อรถใหม่แบบสุดคุ้ม

ใกล้เข้าสู่มหกรรมขายรถครั้งยิ่งใหญ่ของบ้านเรากันแล้วในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2016 ครั้งที่ 37 ซึ่งจะจัดขึ้นที่อาคารชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายนนี้ หลายคนเตรียมควักเงินที่เก็บออมกันมาหวังมาซื้อรถใหม่กันในงานนี้ เพราะว่าจะมีแคมเปญเด็ดๆ จากค่ายรถยนต์แข่งขันช่วงชิงยอดขายกันอย่างดุเดือดกันเลยทีเดียว

ตามหลักความเป็นจริงแล้ว นอกจากค่ายรถยนต์จะแข่งทำยอดขายกันเองแล้ว ในค่ายรถแต่ละค่ายบรรดาผู้จำหน่ายหรือดีลเลอร์ต่างก็แข่งขันกันเองด้วย ถึงแม้จะใช้แคมเปญมอเตอร์โชว์เหมือนกันทุกโชว์รูม แต่ทว่าโชว์รูมแต่ละเจ้าที่หมุนเวียนกันเข้างานตลอดทั้ง 13 วันจัดงานนั้นก็มีกลยุทธ์เด็ดๆ ทำโปรโมชั่นออกรถเพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าทำยอดจองรถยนต์เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นผลดีสำหรับผู้ที่จะซื้อรถใหม่ในช่วงนี้ ไม่จำเป็นต้องมาที่งานก็ได้ ทุกโชว์รูมช่วงนี้ใช้แคมเปญเดียวกันหมด ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น เพียงคุณทำการบ้านไว้ก่อนว่าสนใจรถยนต์รุ่นไหนเป็นพิเศษ หาข้อมูลเปรียบเทียบกันในส่วนของแคมเปญที่โฆษณา ดาวน์น้อยผ่อนนาน  ดอกเบี้ยอะไรรุ่นไหนยี่ห้อไหนที่คุณพอใจ แต่บอกเทคนิคการโฆษณาพวกแคมเปญแบบนี้ที่ดาวน์ถูกเพียงไม่กี่หมื่นบาท รวมถึงผ่อนต่อเดือนเพียงไม่กี่พันบาทนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นเล็กสุด และดอกเบี้ยแสนต่ำนั้นจะต้องดาวน์มากเป็นธรรมดา ศึกษาเงื่อนไขกันไว้ให้ดี แล้วติดต่อสอบถามกับฝ่ายให้ดีเสียก่อน ว่ารุ่นย่อยที่เราอยากได้นั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นท็อป รองท็อป หรือตัวต่ำสุดนั้น มีเงื่อนไขอย่างไร

คราวนี้เมื่อเราพอใจกับเงื่อนไขแคมเปญในรุ่นที่เราสนใจไว้แล้ว อย่าเพิ่งออกอาการว่าเราต้องการจริงๆ แล้วนะ ให้ถามเลยว่าซื้อแล้วได้อะไรมาบ้าง ที่เราเรียกกันติดปากว่า “ของแถม” นั่นละครับ อันนี้มันขึ้นอยู่กับใจของเราผู้ซื้อแล้วละครับ โดยหลักใหญ่ๆ แล้ว ฝ่ายขายเขามีอยู่ในหัวเขาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดเงินสด หรือของแถมยาวเป็นหางว่าวในใบจอง

อย่างที่ผมบอกไว้ละว่าถึงขั้นนี้ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อแล้วครับ ถ้าท่านทำการบ้านมาดีโดยลองเปรียบเทียบแต่ละโชว์รูม ก็คืออย่าเพิ่งตัดสินใจไปกับโชว์รูมใดโชว์รูมหนึ่ง อย่างที่ชอบของแถมเยอะๆ ไว้ก่อน คุณต้องดูว่าของที่ให้มานั้นมีความจำเป็นแค่ไหน ถ้าซื้อรุ่นรองท็อปแล้วขอของแถมแต่งตัวรถให้เป็นเหมือนรุ่นท็อป อย่างเช่น สปอยเลอร์หลัง เสาอากาศแบบครีบ มีสเกิร์ตข้าง พวงมาลัย เบาะนั่งหุ้มหนัง อันนี้ถือว่าคุ้มเพราะติดมาให้จากโชว์รูมถ้ามีปัญหาอะไรคุณสามารถเคลมกับโชว์รูมได้ทันที ดีกว่าซื้อมาแล้วไปติดตั้งข้างนอก

“ของแถม” พวกฟิล์มกรองแสง พรมปูพื้น ป้ายกรอบทะเบียน อะไรพวกนี้คุณไม่ต้องไปมองหรือเอามาคิดเป็นมูลค่า เพราะเป็น “ของแถมมาตรฐาน” ที่โชว์รูมทุกที่ต้องติดมาให้ ดูที่มันมีมูลค่าอย่างเช่น กล้องมองหลัง หรือสัญญาณเตือนต่างๆ (ในรุ่นที่มี) มาเสริมด้านความปลอดภัยก็คุ้มไปอีกแบบ

สุดท้ายก่อนการตัดสินใจจริงๆ ให้ฝ่ายขายลองคิดมูลค่าของแถมที่เขาให้คุณนั้นมีมูลค่าประมาณเท่าไร แล้วลองมาเปรียบเทียบกับส่วนลดเงินสดอีกที ว่าคุณชอบแบบไหนตัดสินใจจรดปากกาเซ็นต์ใบจองเพื่อซื้อรถใหม่กันไปได้เลยครับ

ให้รู้ใจอยู่เคียงข้างรถใหม่ของคุณ ด้วยความใส่ใจในบริการของเรา คลิกเช็คเบี้ย!