Roojai

ซื้อรถมือสอง อย่าสนเลขไมล์ สภาพรถสำคัญกว่า!

ซื้อรถมือสอง อย่าสนเลขไมล์ สภาพรถสำคัญกว่า! (1) | Roojai.com

สวัสดีครับชาว Roojai ในเดือนนี้ก็พบกับ MR.CARRO แห่ง CARRO Thailand กันอีกครั้งนะครับ เราพร้อมเสิร์ฟสาระความรู้เรื่องรถดี ๆ ให้ได้อ่านกันเป็นประจำทุกเดือนเช่นเคยนะครับ

วันนี้ เรามากับคำถามยอดนิยมของคนที่กำลังมองหารถมือสองทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นรถมือสองปีตื้น ใช้ไม่กี่ปีก็ขาย หรือรถมือสองปีลึก เก่าชนิด 20 – 30 ปี ก็ต้องมีคำถามนี้ นั่นคือ … “รถเลขไมล์น้อยหรือเปล่า”

เป็นคำถามยอดฮิต เพราะคนซื้อรถมือสองมักอยากได้รถเลขไมล์น้อย เพราะความเชื่อที่ว่า ใช้น้อย ย่อมดีกว่ารถที่ใช้มาก ๆ นั่นเอง แต่บางทีก็ไม่เสมอไปซะทีเดียว MR.CARRO จะอธิบายให้ฟัง ว่าทำไมซื้อรถมือสอง ถึงอย่าไปสนเรื่องเลขไมล์ ให้สนใจที่สภาพรถ

การเลือกซื้อรถมือสองนั้น ต้องใจเย็น ๆ ให้คำนึงถึงในเรื่องสภาพรถเป็นหลัก ซึ่งรวมไปถึงเครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง ส่วนประกอบต่าง ๆ ขับแล้วเป็นไงบ้าง ตรวจสภาพให้ละเอียด ตัวถังมีชน มีผุหรือไม่ ช่วงล่างเสียงดังไหม สุดท้ายก็ขอลองขับนาน ๆ หน่อย ในสภาพถนนและการจราจรหลาย ๆ แบบ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพราะเรื่องการซ่อมรถนั้น เป็นอะไรที่คู่กับรถมือสองอยู่แล้ว ไม่มากก็น้อย

ซื้อรถมือสอง อย่าสนเลขไมล์ สภาพรถสำคัญกว่า! (2) | Roojai.com

เลขไมล์ของรถยนต์ นับตั้งแต่ในอดีตก็มีวิธี “เขี่ยไมล์” ไม่ว่าจะเป็นทั้งไมล์แบบกลไก หรือแบบดิจิตอลในยุคนี้แล้วก็ตาม ช่างไทยทำได้หมด! ตั้งแต่การถอดตัวมาตรวัดระยะทางที่อยู่ด้านหลังเข็มไมล์ออกมา แล้วก็เอาอะไรเขี่ย ๆ ปรับตัวเลข หรือแบบดิจิทัลก็แกะแผงวงจร ปรับตัวเลขใหม่ แค่นี้ก็ทำกันได้แล้ว!

การซื้อรถมือสองที่ดี คือ ควรดู สภาพรถ เป็นหลัก (ย้ำอีกครั้ง) พร้อมกับดูหลักฐานการเช็คระยะใน Book Service หรือหลักฐานจากศูนย์บริการ ตรวจสอบกันไปเลยว่ารถที่เราซื้อมา ไมล์แท้หรือเปล่า นี่ถือว่าสำคัญที่สุด และจะยิ่งมั่นใจได้มากขึ้น

แม้ว่ารถมือสองบางคัน เลขไมล์รถจะมาก (บางคันปาเข้าไปหลายแสนกิโลเมตร) ก็ตาม แต่ถ้ามีการดูแลรักษาที่ดี มียกเครื่อง-เกียร์ โอเวอร์ฮอล เข้าศูนย์ตรวจเช็คตลอด อะไหล่เปลี่ยนใหม่ตลอด ช่วงล่างดี ข้างในรถสะอาด สวย ราคารับได้ ผมว่ามันก็ดีกว่ารถที่วิ่งเลขไมล์น้อย ๆ แต่เจ้าของดูแลรักษาน้อยตามไปด้วย จอดตากแดด ตากฝน จนสีซีด แผงคอนโซล ช่องแอร์ ตากแดดจนแตก หรือเบาะนั่งภายในรถ นั่งกันจนหนังแตกลายงา จริงไหมครับ …

และสำหรับใครที่อยากขายรถในช่วงนี้ CARRO เรายินดีรับซื้อรถของคุณ! สามารถเข้าไปเช็คราคา ตีราคาขายรถก่อนได้ โดยใส่รายละเอียดรถที่คุณอยากขาย ได้ที่นี่เลย กับ CARRO Express หรือโทร. 02-508-8425

หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือจะสะดวก Add Line มาสอบถามได้ที่ @Carrothailand ครับ

และในอนาคตนี้ เตรียมพบกับแหล่งซื้อ-ขาย รถมือสองครบวงจร กับ “CARRO Auto Mall” ศูนย์รวมรถยนต์มือสองสภาพเยี่ยม พร้อมการันตีคุณภาพทุกคันครับ