Roojai

ตัวปล่อยสัญญาณ WIFI พกพา ซื้อยังไง ได้แรงๆ

ตัวปล่อยสัญญาณ wifi พกพา ซื้อยังไง ได้แรงๆ | Roojai.com

“จะเล่นเน็ตบนรถ แต่ไม่อยากเปลืองเน็ตบนมือถือ จะทำยังไงได้บ้าง?” หลายคนคงสงสัยกับปัญหานี้ ซึ่งจริง ๆ ก็มีทางออกเป็นพวกอุปกรณ์ตัวปล่อยสัญญาณ WIFI แบบพกพา ราคาถูกบ้าง แพงบ้าง แตกต่างกันไป บ้างก็เรียกว่า WIFI Hotspot, MIFI หรือ Aircard ก็แล้วแต่จะเรียก สิ่งนี้ทำหน้าที่แปลงสัญญาณอินเทอร์เน็ต 3G หรือ 4G ในอากาศมากระจายต่อเป็นสัญญาณ WIFI วงเล็ก ๆ แชร์ให้อุปกรณ์ในพื้นที่นั้นใช้งาน เหมือนเราไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเช่าสิ่งนี้ไว้แบ่งกันใช้อินเทอร์เน็ตนั่นเอง

ด้วยความที่อุปกรณ์ประเภทนี้มีหลายรุ่น หลากระดับราคา Roojai.com ประกันรถยนต์และบิ๊กไบค์ออนไลน์ ขอเสนอวิธีเลือกซื้อตัวปล่อยสัญญาณ WIFI ให้คุณได้ใช้เน็ตบนรถแบบแรงลื่นไหล ในราคาสมเหตุสมผลครับ

ตัว ปล่อย สัญญาณ wifi แบบ พก พา ราคา ถูก | Roojai.com

1.เลือกโปรโมชั่นของเครือข่ายให้เหมาะสม

วิธีการเลือกซื้อตัวปล่อยสัญญาณ WIFI มี 2 แนวใหญ่ ๆ คือ เลือกแพคเกจกับเครือข่ายและซื้อพร้อมอุปกรณ์เลย กับอีกแบบคือไปหาอุปกรณ์แยก แล้วมาเปิดลงทะเบียนซิมการ์ดเองอีกครั้ง (อ่านข้อ 2) ซึ่งวิธีการคำนวณค่าใช้จ่ายของเครือข่ายจะนับเป็นจำนวนข้อมูลที่ดาวน์โหลดลงมา เช่น แพคเกจ 3G / 4G 199 บาทต่อเดือน จะใช้อินเทอร์เน็ตได้ 2 GB หมายความว่าคุณสามารถใช้งานเว็บไซต์ ดู YouTube เล่นเกม จนข้อมูลไหลเข้ามาได้จนครบ 2 GB จากนั้นจะใช้ไม่ได้ หรือใช้ได้ไม่อั้นแต่จะถูกบีบความเร็วลงมา ซึ่งแต่ละแพคเกจที่เลือกนั้น เครือข่ายจะมีตัวกระจายสัญญาณรุ่นที่เหมาะสมขายพ่วงมาให้แล้ว วิธีใช้ก็แค่เสียบซิมการ์ดเข้าไปก็ใช้ได้เลย และชำระค่าบริการตามที่กำหนด

2.เลือก Pocket WIFI ให้ตรงสเปค เพียงพอกับจำนวนอุปกรณ์

ในตลาดอุปกรณ์กระจายสัญญาณนี้แยกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ แบบรองรับ 3G ที่ความเร็ว 21.6 หรือ 42 Mbps และแบบรองรับ 4G ราคาเริ่มต้นที่พันกว่าบาทไปจนถึง 3 พันบาทเศษ ยิ่งราคาสูง ยิ่งรองรับมาตรฐานความเร็วได้สูงขึ้น และควรคำนึงด้วยว่ารองรับซิมการ์ดของเครือข่ายใดบ้าง เพราะคลื่นสัญญาณของแต่ละเครือข่ายแตกต่างกัน สังเกตคำว่า “Unlocked SIM” บนหน้ากล่องที่การันตีคร่าว ๆ ได้ว่าตัวปล่อยสัญญาณชิ้นนี้ใช้งานได้กับทุกเครือข่าย

แพกเกจ ราคา ตัว ปล่อย สัญญาณ wifi | Roojai.com

3.ทางเลือก: ใช้มือถือกองกลางไว้กระจายสัญญาณ

อีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่น่ามองข้าม คือหาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาประหยัด ใส่ซิมการ์ดตามแพคเกจข้อ 1 แล้วตั้งค่าให้กระจายสัญญาณ WIFI แทน คุณสามารถตั้งค่าได้จากเมนู Setting

4.อย่าลืมพกแบตเตอรี่สำรองไปด้วย

ถ้าใช้ตัวปล่อยสัญญาณ WIFI ต่อเนื่องนาน ๆ จะสังเกตว่าใช้ไม่นานแบตเตอรี่ก็หมดแล้ว ถ้าไม่ได้ใช้รุ่นที่มีแบตเตอรี่เยอะ ๆ แนะนำให้พกแบตเตอรี่สำรองไว้ด้วย ถ้าใช้ในรถก็เสียบชาร์จกับช่องจุดบุหรี่ได้เลย

5.ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างชาญฉลาด

จริงอยู่ที่เครือข่ายบอกว่า “ใช้เน็ตได้ไม่อั้น” แต่ถ้าใช้จนถึงระดับหนึ่งก็จะถูกลดความเร็ว ทำให้เน็ตเต่า ไม่ทันใจ Roojai.com แนะนำว่าให้คุณดาวน์โหลดหนัง คลิปวิดีโอ หรือเพลงให้พร้อมกับ WIFI ที่บ้านหรือจุดพักรถก่อนออกเดินทาง พร้อมตั้งรหัสผ่านให้เรียบร้อยกันคนลักใช้ รวมถึงปิดคุณสมบัติการเล่นวิดีโออัตโนมัติบนมือถือ ก็จะช่วยประหยัดค่าอินเทอร์เน็ตได้อีกทางหนึ่ง

ตัว ปล่อย สัญญาณ wifi แรง ๆ | Roojai.com

ทั้งนี้ทั้งนั้นคนขับรถก็อย่ามัวเอาแต่เล่นมือถือแล้วประมาทเลินเล่อจนเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คุณอาจไม่ประมาทแล้วก็จริง แต่ใครจะไว้ใจเพื่อนร่วมทาง? มีประกันไว้ดีกว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ต้องที่ Roojai.com รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ราคาดี ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน เชื่อใจได้ ผ่อนสบาย 10 งวดผ่านบัตรเดครดิตและเดบิต