Roojai

5 วิธีซื้อรถยนต์มือสอง ดูยังไงไม่โดนหลอก

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่านครับ วันนี้อยากจะมาพูดเรื่องของรถมือสองกันครับในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้รถยนต์มือสองก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของหลายๆท่าน แต่เพื่อนๆต้องเข้าใจก่อนครับว่ารถมือสองนั้นที่เค้าพูดมา ตาดีได้ ตาร้ายเสียนั้น จริงๆ เราอาจจะมีหลักวิธีดูเบื้องต้น 5 ข้อ ครับเดี๋ยวไทร์บิดจะแนะนำให้เพื่อนๆกันครับผม

รวมเทคนิควิธีซื้อรถยนต์มือสองแบบมืออาชีพ

อย่างแรกเลย ก็คือเรื่องของตัวรถภายนอก แน่นอนครับ ยิ่งถ้ารถภายนอกมีสภาพดีนั้นเราก็ถือว่าอย่างน้อยๆเราไม่ต้องเป็นเก็บงานชิ้นนั้น ชิ้นนี้ ชิ้นนู้น เพราะเราซื้อรถมือสองทั้งหมดถ้ามีการทำก็คือค่าใช้จ่ายของเราทั้งนั้น แต่โดยส่วนมากนั้นเจ้าของเต็นท์ หรือ คนขายมักจะเก็บงานมาให้เราแล้วครับ สำหรับภายนอกเพื่อให้เรียกราคาได้ แต่ว่า อย่าเพิ่งชะล่าใจครับเพราะว่าสวยแต่เปลือกมันไม่ดีครับต้องมีส่วนอื่นๆที่เราต้องเช็คกันต่อครับ

อย่างที่สอง ก็คือทรงรถ แน่นอนครับทรงรถมันต้องตั้งตรงไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่งครับ ถ้ามีอาการเอียงสันนิฐานได้เลยครับเพื่อนๆว่ารถคันนี้มีปัญหาช่วงล่างหรือเกิดอุบัติเหตุหนักมาแน่นอนที่ทำให้ทรงองศารถไม่ปกติครับ

อย่างที่สาม เรื่องของสีรถ ชัดเจนครับ ถ้าเพื่อนๆเห็นสีแปลกๆไม่ใช่สีสแตนดาร์ดรถเดิมๆ ขอให้เพื่อนพึงระวังกันไว้ครับ เพราะรถคันนี้มีประเด็นก็คือ สีถลอกมาเยอะเฉี่ยวมาก็ต้องทำสี ก็บ่งบอกได้ว่ารถคันนี้ผ่านการใช้งานมาแบบสมบุกสมบันพอสมควรก็อาจจะทำให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้นหลังจากเห็นสภาพของสีรถ

อย่างที่สี่ จุดยึดน็อตต่างๆ เราสังเกตกันได้อยู่แล้วว่าจุดยึดน็อตมีการคลายน็อตไหมถ้ายิ่งมีลอยถอดน็อตออกแปลว่ามีการซ่อมตัวชิ้นส่วนต่างๆบ่อยๆก็อาจจะมีอีกหนึ่งสิ่งที่เราดูได้ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อรถคันนั้นๆครับผม

อย่างสุดท้าย ที่อยู่จะพูดถึงก็คือ รอบอาร์ค คือรอยที่เกิดจากการเชื่อมประกอบชิ้นส่วนของตัวถังรถครับ มีลักษณะเป็นรอบนูน บุ๋มกลมๆ อยู่ในตำแหน่งที่ตรงกันทั้งฝั่งซ้ายขวาของรถ ซึ่งจะมีในห้องเครื่อง ภายในกระโปรงหลัง และด้านข้างของรถบริเวณขอบยางประตูของทั้ง 4 บาน หากจุดไหนไม่มีรอยบุ๋มกลมๆ แสดงว่าชิ้นส่วนนั้นอาจถูกชนมาได้ครับ

ของแถมครับ การที่เราลงรายละเอียดในเรื่องของเล่มทะเบียนกับตัวถังรถ ก็เป็นส่วนที่เราเช็คได้ครับหากเลขตรงกันก็แน่นอนครับว่าเราสามารถที่จะเช็คประวัติของรถคันนั้นได้จริงๆครับผม

ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อเราเลือกซื้อรถมือสองเข้ามาแล้ว สิ่งที่เราต้องทำต่อก็คือเรื่องของของเหลวที่แนะนำครับว่าเราควรเปลี่ยนทั้งระบบเพื่อรีเซตกันใหม่ครับ อีกอย่างก็คือเรื่องของยางรถครับ แน่นอนคนขายไม่ค่อยมีใครเปลี่ยนยางใหม่มาใส่เพื่อนๆแน่นอนขอให้จอดแล้วยางไม่แบนพอเทสรถยางหมุนได้ ก็เพียงพอแล้วเพราะฉะนั้นเมื่อเรารับรถมาส่วนมากแนะนำให้เปลี่ยนยางใหม่ครับเพราะกรณีที่ยางเก่านั้นอาจจะเป็นยางเปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ หรือ อาจจะเป็นยางสภาพที่ไม่ 100% แล้วด้วย เปลี่ยนใหม่ก็ดีกว่า ยิ่งเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้กับเพื่อนๆอีกด้วยครับผม หากเพื่อนๆกำลังมองหาร้านยางหรือจุดบริการยางมาตรฐานครบวงจร ติดต่อไทร์บิดมาได้เลยครับ พร้อมดูแลแนะนำสาขาใกล้บ้านทั่วไทยได้เลยทันที

วิธีการดูขนาดยางและเลือกไซส์ยางติดรถเดิมดีสุด

โดยยางที่เราจะเปลี่ยนยางแรกเลยครับ ให้ดูว่าไซส์ยางติดรถเดิมๆคือไซส์อะไรครับ เพราะว่ารถมือสองจำนวนมากเปลี่ยนยางไม่ตรงสเป็กรถเนื่องจากความสวยงามบ้างและความชื่นชอบของเจ้าของรถเก่า การที่เราใช้ยางตามสเป็กรถเดิมจะทำให้การทำงานของเครื่องยนต์รอบเครื่องทำงานได้ปกติครับ โดยวิธีการดูมีอยู่สองวิธีครับแน่นอนก็คือที่คู่มือรถครับจะมีระบุชัดเจนว่ายางไซส์อะไรที่เป็นยางไซส์ติดรถ กับอีกอย่างก็คือ สติกเกอร์ที่บอกการเติมลมยางนั้นจะมีบอกไซส์ยางด้วยนะครับ โดยส่วนมากจะติดอยู่ที่ข้างประตูคนขับครับ หรือ รถบางคันอาจจะติดที่ฝาถังเติมน้ำมันครับ ก็จะทำให้เรานั้นใช้ยางได้เหมาะสมกับรถมือสองที่เราซื้อมามากที่สุดครับ ปัจจุบันโปรโมชั่นยางรถมากมายที่ Tiresbid เรามีกว่า 18 ยี่ห้อชั้นนำเลยครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็คยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็คได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช็อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ