Roojai

ออกรถใหม่ช่วงไหนดี ซื้อรถใหม่ต้นปี กลางปี หรือสิ้นปีดีนะ ?

ออกรถใหม่| รถเก๋ง | รู้ใจ

เพราะการเลือกซื้อรถใหม่ในแต่ละครั้งคือการใช้ทุนจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์ในการค้นหา “รถที่ดีที่สุด” เหมาะสมที่สุด และราคาย่อมเยาที่สุด คำถามว่า ออกรถใหม่ช่วงไหนดี จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำหรับการเลือกซื้อรถสำหรับทุกคน เพราะว่าในการเลือกซื้อรถในช่วงเวลาต่าง ๆ ต่างก็มีจุดเด่นที่พร้อมให้สิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อผู้ที่ตัดสินใจออกรถใหม่ในเวลานั้น

รู้ใจชวนทุกคนมาหาช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อรถ ควรออกรถใหม่ตอนไหน ถึงจะเรียกว่าคุ้มค่าต่อการจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์มากที่สุด

ออกรถใหม่ช่วงไหนดี ราคาต่างกันไหม ?

ในการออกรถในช่วงเวลาต่าง ๆ นั้น ต่างมีรูปแบบของโปรโมชั่น และข้อเสนอที่แตกต่างกันไป ซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของราคารถยนต์นั้นเป็นราคามาตรฐานอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในส่วนรายละเอียดของของแถมต่าง ๆ ที่ถือเป็นส่วนลดในรูปแบบหนึ่งย่อมมีมูลค่าในการให้บริการและการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป คนซื้อรถจึงเลือกที่จะ “รอจังหวะเวลาที่ดีที่สุด” สำหรับการออกรถใหม่ เพื่อให้ได้มาซื้อข้อเสนอที่ดีที่สุดในการซื้อรถแต่ละรอบนั่นเอง

โดยส่วนใหญ่สำหรับคำแนะนำทั่วไปในการออกรถใหม่ มักจะให้ออกรถใหม่ในช่วงต้นปี เพราะเป็นช่วงที่จะมีการเปลี่ยนผ่านรถรุ่นใหม่ในหลายรูปแบบ โดยจะมีของแถมนานาประการมาให้แบบจัดเต็ม เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าในการเลือกซื้อรถโดยเฉพาะการซื้อรถมือหนึ่งโดยไม่จำเป็นที่จะต้องตามรุ่นสมัยใหม่ให้ทัน เพียงแค่ซื้อรถข้ามปีจะมีราคาที่ถูกลงกว่ามาก ทำให้การเลือกซื้อรถในช่วงต้นปีจึงถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการออกรถใหม่นั่นเอง

ทว่ายังมีปัจจัยและตัวแปรอื่น ๆ ในการออกรถที่จะช่วยให้คุณประหยัดงบลงไปได้อีก รวมไปถึงการมองหาช่วงเวลาในการซื้อรถช่วงงานมอเตอร์โชว์อีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำคัญมากสำหรับการตัดสินใจซื้อรถ ซึ่งรู้ใจได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ ที่เป็นส่วนเสริมเพื่อเพิ่มโอกาสให้คุณได้รถชั้นดีราคาย่อมเยาให้คุณเอาไว้แล้ว

ซื้อรถ | ยี่ห้อรถ | รู้ใจ

3 ทริคในการวางแผนเลือกซื้อรถใหม่

ซื้อรถเฉพาะช่วงเวลาต้นปีจะถือว่าคุ้มค่าที่สุดหรือไม่ รู้ใจขอแนะนำเทคนิคสำหรับการเตรียมความพร้อมในการซื้อรถใหม่ที่จะช่วยให้คุณวางแผนความพร้อมและมองหาช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการออกรถใหม่สำหรับคุณ ซึ่งมีเทคนิคต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ช่วยคุณจัดการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ได้ ดังต่อไปนี้

1.เล็งยี่ห้อรถ เลือกรุ่น

สำหรับสิ่งแรกที่เป็นเรื่องสำคัญในการเริ่มต้นวางแผนในการซื้อรถ นั่นคือ คุณต้องการซื้อยี่ห้อรถไหน และรุ่นใด เพราะการปักหมุดเป้าหมายไว้จะทำให้คุณมองเห็นงบประมาณคร่าว ๆ สำหรับการซื้อ พร้อมทั้งการวางแผนสำหรับการซื้อได้อย่างดีที่สุด เพราะว่าการกำหนดเป้าหมายยี่ห้อรถและรุ่นรถนั้น นอกจากจะเป็นการกำหนดราคาแล้ว ยังเป็นการมองรถในรูปแบบเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นเอาไว้ด้วย

สิ่งที่จะตามมาหลังจากเลือกยี่ห้อรถที่สนใจแล้ว คือคุณจะสามารถเปรียบเทียบคุณภาพและประสิทธิภาพต่าง ๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อได้ เพราะบ่อยครั้ง เพียงแค่ต่างยี่ห้อรถ ต่างรุ่นกัน แต่คุณภาพ ประสิทธิภาพภายในแทบไม่ต่างกันเลย แต่กลับมีราคาที่แตกต่างกันมาก เพราะฉะนั้นการตั้งเป้าหมายสำหรับการซื้อรถในรุ่นไหน ยี่ห้อใด สามารถช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณได้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว

ราคารถยนต์ | รถใหม่ | รู้ใจ
2.ตั้งงบประมาณสำหรับการซื้อรถ

ส่วนที่สองที่มีความสำคัญและมีส่วนเป็นอย่างมากในการกำหนดส่วนลด หรือ อัตราการจ่ายเงินที่ย่อมเยาลงมา นั่นคือ รูปแบบการซื้อรถนั้นคุณจะเลือกซื้อด้วยวิธีการจ่ายในรูปแบบไหน แน่นอนว่า หากคุณสามารถเลือกซื้อรถด้วยการจ่ายเงินสดได้ทั้งหมดคุณย่อมได้รับทั้งส่วนลด รวมไปถึงของแจก ของแถม อย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากคุณต้องการผ่อนรถ หรือซื้อรถในรูปแบบของการผ่อนชำระล่ะ ? จะสามารถทำให้การจ่ายครั้งนี้คุ้มค่าคุ้มราคาได้อย่างไร

วิธีการที่ดีที่สุดในการผ่อนชำระคือควรมีเงินดาวน์บางส่วนสำหรับการเริ่มต้นผ่อน แม้ว่าจะมีโปรโมชั่นไม่ต้องดาวน์ผ่อนรถได้เลยมานำเสนอก็ตาม แต่ถ้าหากพิจารณาให้ถ่องแท้จะเป็นว่า ค่าใช้จ่ายในส่วนของดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นมาในระดับมหาศาล

นำไปสู่เรื่องการวางแผนตั้งแต่เริ่มทั้งในส่วนของเงินดาวน์ เงินผ่อนรายเดือน จะทำให้คุณมองเห็นภาพได้ชัดเจนว่าจะปรับแต่งอะไรตรงไหน เพื่อให้การผ่อนรถของคุณลื่นไหล ไม่มีเหตุสะดุดและสามารถปิดการซื้อขายได้อย่างรวดเร็ว

ผ่อนรถ | ราคารถใหม่ | รู้ใจ
3.ช่วงเวลาในการออกรถใหม่

ดังที่ได้กล่าวมาแล้วในข้างต้นว่า การซื้อรถในช่วงต้นปี เป็นช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นเป็นเพราะเป็นการเปลี่ยนผ่านทั้งการออกรถใหม่และระบายรถโมเดลเก่าออกมา จึงทำการลดแลกแจกแถมกันอย่างเต็มที่ รวมถึงประกันรถยนต์ดี ๆ ที่น่าสนใจ แต่นั่นหมายถึง การซื้อขายด้วยกำลังซื้อมหาศาลจึงมีโอกาสที่เราอาจไม่ได้รับข้อเสนอดีที่สุดด้วยเช่นกัน แล้วแบบนี้ยังมีช่วงเวลาตอนไหนอีกหรือไม่ที่เหมาะสมสำหรับการถอยรถใหม่ออกมาใช้งาน

คำถามที่ตามมาคือปลายปีดีไหม ต้องบอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ยังไม่เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการซื้อรถราคาดี เพราะช่วงนี้เป็นการรอนโยบายของแต่ละบริษัทว่าจะมีการทำการตลาดในรูปแบบไหน ซึ่งทำให้ค่ายรถ โชว์รูมรถทุกแห่งแทบไม่มีการจัดโปรโมชั่นใด ๆ แต่คุณอาจได้รับส่วนลดเพิ่มเติมขึ้นมาในกรณีที่ทางร้าน หรือบริษัทรถต่าง ๆ ต้องการปล่อยรถรุ่นเก่า โมเดลเก่าออกไปให้มากที่สุด จึงอาจมีการปรับโปรโมชั่นสำหรับการซื้อขายในครั้งนี้ด้วย เพราะแน่นอนว่าหลายคนคงรอราคารถใหม่ รุ่นใหม่ ที่จะออกในต้นปี และรถที่คุณเล็งอยู่ก็ถึงเวลาปรับราคาลงในต้นปีแล้วนั่นเอง!

รถใหม่ | รถมือหนึ่ง | รู้ใจ

เลือกซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ประหยัดกว่าจริงหรือ ?

อีกหนึ่งคำถามที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ถ้าหากการเลือกซื้อรถในช่วงเวลาต้นปี หรือปลายปี อาจได้รถที่ไม่ถูกใจ ของแถมไม่ครบครัน แบบนี้เลือกซื้อรถจากงานมอเตอร์โชว์เลยดีไหม มั่นใจได้เลยว่าได้ทั้งส่วนลดและของแถมจำนวนมากมาย ซึ่งคำตอบของคำถามนี้คือ ได้.. ถ้าหากคุณต้องการซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ แต่ก็ต้องตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดี หากรุ่นที่คุณต้องการเป็นรถยอดนิยมที่มีผู้สั่งจองเป็นจำนวนมาก อาจไม่ได้รับข้อเสนอที่ดีมากนัก เพราะแม้ว่าคุณไม่ซื้อก็ยังมีคนอื่นรอซื้อต่อจากคุณนั่นเอง

เคล็ดลับที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์คือ หากไม่ใช่รถรุ่น Limited edition ที่มีเพียงไม่กี่คันในโลก ควรใช้พื้นที่สำหรับงานมอเตอร์โชว์เพื่อค้นหาข้อมูลรถที่ต้องการเอาไว้ให้มากที่สุด รวมไปถึงการทำความรู้จักกับโชว์รูมรถที่คุณตั้งใจจะไปซื้อแล้วค่อยไปติดต่อกันหลังงาน แบบนี้บางทีคุณจะได้รับทั้งส่วนลด และของแจกของแถมอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์และการทำ พ.ร.บ. ที่โดยส่วนใหญ่ในงานมอเตอร์โชว์อาจมีการลดความเข้มข้นในการดูแลเหล่านี้ลงไป ดังนั้น หากอยากได้รถจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องใจร้อน ค่อย ๆ เก็บสะสมข้อมูลพร้อมมองหารถที่เหมาะสมจริง ๆ ทั้งจากการใช้งานและประเมินเงินทุนของคุณ แล้วค่อยถอยรถออกมาในช่วงหลังงานมอเตอร์โชว์ก็ได้

มอเตอร์โชว์ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

รถใหม่ต้องมีประกันภัยชั้น 1

รู้ใจช่วยคุณให้มองเป็นภาพกับจังหวะเวลาสำหรับการออกรถว่าควรออกช่วงไหนมากที่สุด พร้อมกับเทคนิคสำหรับการวางแผนการซื้อรถที่จะทำให้คุณได้รถที่ดีที่สุดในราคาที่ย่อมเยา แต่อีกสิ่งสำคัญที่อยากแนะนำ คือประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะรถใหม่ เจ้าของย่อมรักย่อมหลงเป็นพิเศษ มีรอยแมวข่วนก็ปวดใจแล้ว ครบรอบปีเมื่อไหร่การเคลมสีกับรอยบุบจากการชนนั่นชนนี่เพราะยังขับรถไม่เก่งย่อมเป็นตัวช่วยที่จะทำให้รถของเราใหม่เอี่ยมได้อีกครั้ง

เฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นที่คุ้มครองการชนแบบไม่มีคู่กรณี คุณสามารถขับรถใหม่ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องจ่ายค่าซ่อม ค่าทำสีเอง ที่รู้ใจ เรามีกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภทเอาไว้ให้คุณ คุ้มครอง ป้องกัน อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา การันตีราคาดีที่สุด มั่นใจได้ว่าให้เราช่วยดูแลแล้วคุณจะได้พบกับความอุ่นใจที่พร้อมติดตามคุณไปในทุกเวลา

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)