Roojai

กระบะมือสอง รุ่นไหนน่าใช้สุด?

รถกระบะ หรือปิคอัพนั้นได้รับความนิยมไม่แตกต่างจากรถประเภทอื่นๆ เมื่อดูจากยอดจำหน่ายรถยนต์รวม ตัวเลขนั้นไม่แตกต่างกับรถเก๋งหรือรถอเนกประสงค์ประเภทอื่น ด้วยการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเชิงพาณิชย์ไปจนถึงรถใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะบรรดารถกระบะแบบ 4 ประตูนั้น ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมากในยุคนี้ สำหรับผู้ที่สนใจรถกระบะมือ  2 เรามีมาแนะนำให้ได้ลองตัดสินใจกันดู

อีซูซุ D-Max Hi-Lander 4 Door 3.0 Ddi

อีซูซุ D-Max Hi-Lander 4 ประตู

ยังไม่ถึงกับตกรุ่น เมื่ออีซูซุได้เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ 1.9 ดีเซล ที่เน้นความประหยัดมากเป็นพิเศษ แต่สำหรับรถรุ่นนี้ก็ยังมีจำหน่ายตามโชว์รูมรถใหม่อยู่เช่นกัน  ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เร้าใจ ให้อารมณ์สปอร์ต มากกว่าโฉมรุ่นก่อนหน้า  ภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยหน้าจอดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ทันสมัย ใช้งานสะดวกขึ้น ภาพคมชัด พร้อมระบบสัมผัสตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว สามารถเล่นได้ทั้ง DVD/MP3/WMA/AAC ช่องเสียบ USB เชื่อมต่อได้หลากหลายทั้ง iPod, iPhone, Smartphone, เครื่องเล่น MP3 หรือ Flash Drive พิเศษ! ช่องเสียบ HDMI ออกแบบให้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายดาย กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดแบบ Built-in พร้อมเส้นกะระยะ Lane Guide ระบบ Bluetooth เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ พร้อมฟังก์ชั่นบลูทูธออดิโอฟังเพลงผ่านบลูทูธ

เครื่องยนต์เป็นแบบรุ่น 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการขับขี่ที่สนุก และต้องการกำลังเป็นพิเศษ รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3,000 ซีซี กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที

ช่วงล่างออกแบบพิเศษ ด้วยระยะฐานล้อ และช่วงล้อที่กว้างสมดุลกับขนาดตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวเกาะถนนยิ่งขึ้น จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์แบบ Semi-midship ช่วยกระจายน้ำหนักให้สมดุลยิ่งขึ้น ช่วงล่างหน้า แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง แหนบหลังยาวพิเศษแบบ Long Span นุ่มนวล เกาะถนน ออกแบบตำแหน่งที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นหนึ่งเดียวกับรถ ให้ความมั่นใจในทุกการขับขี่

โดยราคา อีซูซุ D-Max Hi-Lander 4 Door 3.0 Ddi รุ่นปี 2015 ราคาเริ่มตั้งแต่ 9.24 – 9.92 แสนบาท

โตโยต้า HILUX VIGO DOUBLE CAB 4×2

Toyota Hilux Vigo 4x2 4 ประตู

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าเลือกในการช่วยตัดสินใจสำหรับผู้ที่สนใจรถประเภทปิคอัพมือสอง การเปิดตัวโตโยต้า รีโว ใหม่ ก็ยังไม่ถึงกับทำให้ วีโก้ถึงกับตกรุ่นไปในทันทีทันใด รูปลักษณ์ภายนอกที่ดีไซน์ไว้ ยังคงโฉบเฉี่ยวแฝงไว้ด้วยความเป็นสปอร์ตกระบะสายพันธุ์แรง กับเครื่องยนต์ดีเซลที่สร้างชื่อให้กับโตโยต้ามาตลอด ขนาด 2.5 ลิตร VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ แรงยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า ความจุ 2,494 ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจคชั่น DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน และระบบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 106 กิโลวัตต์ (144 แรงม้า) ที่ 3,400 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที

ภายในห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ แฝงไว้ด้วยความหรูหรา เป็นแบบสีทูโทน สีดำและสีเบจ พวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มหนัง ระบบเครื่องเสียงปรับรูปแบบใหม่ พร้อมรองรับระบบนำทางอัจฉริยะ smart G-BOOK และระบบโทรออกด้วยเสียง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง  ระบบกันสะเทือนหลัง แหนบซ้อน โช้กอัพ ระบบเบรกหน้า/หลัง ดิสก์/ดรัม, ABS, EBD

ราคาโตโยต้า HILUX VIGO DOUBLE CAB 4×2 Prerunner เริ่มต้นที่ 7.72 แสนบาท สำหรับปี 2011

มาสด้า BT-50 Pro DoubleCab 2.2

Mazda BT-50 มือสอง ราคาตกลงมาก น่าสนใจแม้ไม่ใช่ยี่ห้อตลาด

ที่เลือกรุ่นนี้เพื่อเอาใจคอรถกระบะมือสองอย่างเต็มที่ เป็นที่ทราบกันดี ราคารถปิคอัพมือสองถ้าไม่ใช่ยี่ห้อตลาด เมื่อมาเป็นมือสองแล้วจะตกลงมาก ด้วยราคาที่น่าสนใจ ยังได้ความคุ้มค่ากับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย และออฟชั่นที่เพียบพร้อมกับการใช้งาน

มาสด้า BT-50 Pro มีมุมมองใหม่ของการออกแบบ ฉีกออกไปจากการออกแบบปิกอัพแบบเดิม ที่เป็นเพียงรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม ปรับโฉมให้รูปลักษณ์ดูดุดันขึ้น เข้มเต็มสไตล์ทุกมุมมองรอบคัน ภายใต้มิติรถขนาดใหญ่กว่าปิกอัพทั่วไปในตลาด

ห้องโดยสาร และการตกแต่ง โดดเด่นด้วยความหรูหรา พรีเมี่ยมเทียบเท่ารถยนต์นั่งขนาดใหญ่ ให้ความสะดวกสบาย ไม่ต่างจากรถยนต์ระดับหรู ด้วยการออกแบบสไตล์ค๊อกพิท (Cockpit Design) ที่เน้นทั้งให้ผู้ขับสะดวกในการควบคุมรถและใช้อุปกรณ์ภายใน ทั้งให้ความสบายแก่ผู้โดยสาร พวงมาลัยสามก้านทรงสปอร์ต แผงหน้าปัดและมาตรวัดความเร็วทรงกลมแบบไร้ขอบ (Hoodless Design) ออกแบบแยกส่วนเป็นอิสระจากกัน เสริมรับกับช่องแอร์รูปทรงกลมที่เป็นดีไซน์ของรถสปอร์ตหรูของมาสด้า เติมความสปอร์ตอีกระดับด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง (Leather Seat) ที่ทั้งกว้างและสูง นุ่มนวล สบาย รองรับช่วงโค้งเว้าของสรีระ โดยเฉพาะเอวและหลังได้อย่างกระชับ มีช่องต่อ AUX/USB ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกกำลังไฟ 12 โวลท์ (12V) ถึง 3 ตำแหน่ง กล้องมองหลังที่แสดงผลที่กระจกมองหลัง

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล Di-THUNDER PRO VN TURBO เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ DOHC แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.2 ลิตร แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 3700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1500-2500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม ระบบ SSC (Sequential Shift Control) ที่ให้ผู้ขับเลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้เสมือนการขับขี่แบบเกียร์ธรรมดา และระบบ AAS (Active Adaptive Shift) ที่ช่วยคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมกับทุกสภาพการขับขี่

ช่วงล่าง SUPER DE-S เทคโนโลยีการจูนช่วงล่างของมาสด้าที่เลี่องชื่อ และได้รับการยอมรับว่าไว้ใจได้ในความปลอดภัย ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ (Double-Wishbone) กับคอยล์สปริง ดูดซับแรงสะเทือนไม่ให้เข้าถึงห้องโดยสารได้อย่างดี เสริมด้วยเหล็กกันโคลงหน้า (Stabilizer Bar) ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว ช่วงล่างด้านหลังแบบคานแข็งและชุดแหนบ (Leaf-Spring) รับน้ำหนักบรรทุกได้เหลือเฟือ และมีประสิทธิภาพสูงในการเกาะถนน พร้อมให้สมรรถนะการบังคับควบคุมที่ดี

ราคามาสด้า BT-50 Pro DoubleCab 2.2 อยู่ที่ 6.52 แสนบาท ปี 2015

ลองเลือกและตัดสินใจกันดูสำหรับผู้ที่มองรถกระบะมือ 2 ในแบบใช้งานอเนกประสงค์ ทั้งความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และความเป็นยี่ห้อชั้นนำในตลาดรถปิคอัพในบ้านเรา

คุ้มครองรถกระบะของคุณ ด้วยประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ กับ “รู้ใจ” ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี คลิก เช็คเบี้ยประกัน และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจดอทคอม เลยวันนี้