Roojai

รถยนต์อายุเกิน 7 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่?

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีอัตราเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นทุกวัน จนทำให้ผู้ใช้รถยนต์หลายคนเริ่มวิตกกังวลถ้าเกิดกับตัวเองจะต้องทำอย่างไร จะมีใครมาช่วยรับผิดชอบบ้าง

แน่นอนที่ว่า การประกันภัยรถยนต์ ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คุณหมดภาระความรับผิดชอบซะทั้งหมดหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด แต่การประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด ก็ยังแบ่งเบาภาระโดยการโอนความเสี่ยงที่ผู้ซื้อต้องการแบกรับไว้เอง ไปให้บริษัทประกันภัยรับความเสี่ยงนั้นไว้มากที่สุด

แม้ว่ารถยนต์ทุกคันสามารถทำประกันประเภท 1 ได้ แต่อายุรถยนต์ก็มาเป็นปํญหาในการจะซื้อประกันประเภท 1 อีกปัจจัยหนึ่งด้วย

สำหรับรถยนต์ใหม่ป้ายแดง คงไม่มีปัญหามากนัก หากทำสินเชื่อรถยนต์กับบริษัทไฟแนนซ์ย่อมถูกบังคับให้ซื้อประกันภัยประเภท 1 ไปโดยปริยาย และถ้าถูกใจในบริการของบริษัทประกันนั้นก็ต่อประกันต่อไปในปีต่อมา และสำหรับรถยนต์ที่มีอายุตั้งแต่ 2 ถึง 7 ปี ก็ยังไม่ค่อยเจอปัญหาในการซื้อประกันประเภท 1 เท่าไร เพราะอายุรถยังอยู่ในช่วงที่ซื้อประกันได้ จะมีปัญหามากก็ตรงรถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี บริษัทประกันภัยส่วนใหญ่จะแนะนำให้ซื้อประเภท 2, 2+,3+ เพราะอ้างว่ารถเก่าแล้วมีความเสี่ยงสูง หาอะไหล่เปลี่ยนยาก เป็นต้น

ที่ รู้ใจ.com ปัญหาในการซื้อประกันประเภท 1 สำหรับรถยนต์อายุเกิน 7 ปี จะหมดไป เพราะเรานำเสนอแบบประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองรถคุณจนถึงรถยนต์อายุ 10 ปี และด้วยวงเงินความคุ้มครองที่มากที่สุดในกรณีผู้ใช้รถยนต์ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ล้านบาท และหากบุคคลภายนอกนั้นได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือเสียหายถึงชีวิต ความคุ้มครองที่ได้รับยังสูงถึง 2 ล้านบาทต่อคนและรวมกันไม่เกิน 10 ล้านบาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งอีกด้วย

 

พิเศษกว่านั้น สำหรับการซื้อประกันประเภท 1 ยังสามารถเลือกแผนซ่อมรถยนต์กับศูนย์ซ่อม ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ได้จนถึงอายุรถ 10 ปีอีกเช่นกัน

สำหรับผู้ใช้รถบางคน คงไม่สามารถปฏิเสธได้ ว่าคุณใช้เวลาอยู่บนท้องถนน บางครั้งมากกว่าเวลานอนซะอีก ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไว้วางใจรู้ใจ.com ดูแลประกันรถยนต์ของคุณ

ทำประกันรถยนต์ประเภท 1 อายุรถ 1-10 ปี ซ่อมศูนย์ ติดต่อรู้ใจดอทคอมที่ 02 582 8888 หรือหากใหม่กว่านั้น คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจดอทคอม รับฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถเสียฟรี 1 ปี