Roojai

ประหยัดค่าประกันรถยนต์ด้วยส่วนลดประวัติดี

 

การประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์มีด้วยกันอยู่หลายวีธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันภัยแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ การรับความเสี่ยงไว้เองบางส่วน การลดทุนประกัน และการลดความคุ้มครอง แต่ถ้าผู้ทำประกันภัยรถยนต์คิดว่าเป็นคนขับรถดี ใช้รถอย่างระมัดระวัง ไม่มีการเคลมเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา หรือมีการเคลมแต่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสามารถใช้ส่วนลดประวัติดีได้ โดยส่วนลดประวัติดีนั้นผู้ทำประกันภัยรถยนต์จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นปีละขั้น ดังนี้

ขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20% ในปีต่อมา
ขั้นที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30%
ขั้นที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40%
ขั้นที่ 4 ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 50%

การขับรถดี ขับด้วยความระมัดระวัง ช่วยให้เบี้ยประกันที่จ่ายในปีต่อมาลดลงได้ แต่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะลดลงทีละขั้น เช่น มีส่วนลดประวัติดี 30% แต่ในปีนั้นเกิดอุบัติเหตุและเราเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะเหลือ 20% เป็นต้น ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เช่น รถชน ในปีเดียวกันตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป โดยเราเป็นฝ่ายผิด และมีค่าซ่อมสูงกว่าเบี้ยประกันรวม 2 ครั้งที่จ่ายไปเกิน 200% ก็จะถูกลดส่วนลดเบี้ยประกันลงทีเดียว 2 ขั้น

โดยขั้นตอนการเช็คเบี้ยประกันผ่านระบบออนไลน์นั้นทำได้อย่างง่ายดาย เพียงเข้าไปที่หน้าเช็คเบี้ยประกันรถของรู้ใจ

เช็คเบี้ยประกันกับประกันภัยรถยนต์ออนไลน์_รู้ใจ

กรอกรายละเอียดที่จำเป็น จากนั้นเลือกส่วนลดประวัติดีตามที่ได้รับ

ส่วนลดประวัติดี_ประกันภัยรถยนต์

โดยตามตัวอย่างจะเป็นรถโตโยต้า วีออส รุ่น 1.5E Auto ปี2013 ถ้าไม่ได้ใช้ส่วนลดประวัติดี ค่าเบี้ยประกันประเภท 1 จะอยู่ที่ 8,932.72 บาท แต่ถ้าใช้ส่วนลดประวัติดีแบบขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20% ในปีต่อมา ค่าเบี้ยประกันประเภท 1 จะอยู่ที่ 8,851.65 บาท คงพอจะเข้าใจกันได้ถ้าเราใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง นอกจากทรัพย์สินหรือรถยนต์ไม่เสียหายแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าในการต่อประกันภัยรถยนต์ในปีต่อไปได้อีกด้วย

ไม่ควรใส่ส่วนลดประวัติดีไม่ถูกต้อง เพราะอาจจะเกิดความยุ่งยากในการตรวจสอบพบในภายหลังได้ หากไม่ทราบก็สามารถเลือกว่า “ไม่ทราบ” ได้หรือสามารถปรึกษารู้ใจที่เบอร์ 02 582 8888 ก็จะสะดวกขึ้น

โปรโมชั่นดีๆจากรู้ใจก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยประหยัดได้เช่นกัน คลิกเช็คเบี้ยประกัน และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจดอทคอม รับฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถเสียฟรี 1 ปี