Roojai

เก๋งซิ่งปาดทุกคัน! หากเราโดนลูกหลงประกันจะคุ้มครองอะไรบ้าง

เก๋งซิ่งปาดทุกคัน

เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนยังคงจำกันได้ถึงกรณีที่มีรถยนต์สีดำคันหนึ่งที่ขับมาด้วยความเร็วและปาดรถคันหนึ่งในระยะกระชั้นชิด แล้วยังปาดรถคันหน้าต่ออีกจนเสียหลักทำให้รถแท็กซี่คันสีชมพูพลิกคว่ำหลายตลบบนถนนวิภาวดีรังสิต ดูแล้วเป็นภาพที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากรถคันอื่นก็ขับมาดี ๆ ไม่ได้มีทีท่าว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งรถยนต์สีดำคันนี้วิ่งมาด้วยความเร็วสูง และยังถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีเป็นอย่างมากที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระทึกขวัญนี้ มีเพียงผู้โดยสารในรถแท็กซี่เท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ขณะนี้พ้นขีดอันตรายและออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา https://www.youtube.com/channel/UC5wKpLWxAZBZrunls3mzwEw

คลิปนี้เป็นที่วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากถนนวิภาวดีรังสิตนั้น เป็นถนนหลักที่มีผู้สัญจรผ่านเส้นทางนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน จึงทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวลว่าเก๋งซิ่งปาดนั้นได้จัดทำประกันภัยรถยนต์ไว้หรือไม่ และหากรถเราเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ถูกปาดนั้น เราจะทำเช่นไร จะได้รับความคุ้มครองอย่างไรบ้างจากการทำประกันภัยรถยนต์

หากเก๋งซิ่งปาด ทำประกันภัย!

หากสามารถติดตามจับรถยนต์ซิ่งมาดำเนินคดีได้ และตรวจสอบว่าเก๋งซิ่งคันนี้มีประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ พรบ.และภาคสมัครใจ

ผู้ประสบภัยหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จะได้รับการชดใช้ค่ารักษาพยาบาลตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ พรบ. ส่วนที่เป็นค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 80,000 บาท และหากวงเงินไม่พอ ยังสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายค่ารักษาพยาบาลส่วนที่เกินจาก พรบ.ได้อีกในกรมธรรม์ภาคสมัครใจ ส่วนความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ที่รถยนต์เก๋งซิ่งนั้นซื้อความคุ้มครองไว้ภายใต้กรมธรรม์ภาคสมัครใจทุกประเภท

รถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย หากไม่ได้จัดทำประกันภัยรถยนต์ของตนเองไว้ ก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากการซ่อมรถยนต์และค่าเสียหายอื่น ๆ ที่สูญเสียจากการใช้รถ จากบริษัทประกันภัยรถยนต์ของเก๋งซิ่ง ไม่ว่าเก๋งซิ่งนี้ จะทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจประเภทไหนก็ตาม เพราะสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายต่อทรัพย์สินได้ ในส่วนของความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอีกเช่นกัน

หากเก๋งซิ่งปาด ไม่ทำประกันภัย ตายละว้า!

ไม่ต้องกังวล หากรถยนต์ของคุณได้จัดทำประกันภัยไว้เรียบร้อย และหากพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถติดตามจับรถยนต์ซิ่งมาดำเนินคดีได้ และตรวจสอบได้ว่าเก๋งซิ่งคันนี้มีประกันภัยรถยนต์หรือไม่

ผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จะได้รับการชดใช้ค่ารักษาพยาบาลตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ พรบ. ส่วนที่เป็นค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงในส่วนของวงเงินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่เกิน 30,000 บาท ส่วนผู้โดยสาร จะได้รับเต็มจำนวนไม่เกิน 80,000 บาท จากประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ พรบ.ที่เราได้จัดทำประกันภัยไว้เพื่อคุ้มครองผู้ประสบภัยในรถของเรา นอกจากนี้ หากค่ารักษาพยาบาลเกินวงเงินความคุ้มครองตาม พรบ. ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทีอยู่ในรถคันเอาประกันภัยนั้น ยังได้รับความคุ้มครองตามหมวดความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์อีกด้วย คนเจ็บในรถไม่ต้องง้อ รอคู่กรณี สบายใจหายห่วงได้เลย

กรณีรถยนต์ของเราที่ได้รับความเสียหาย เมื่อมีการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจคุ้มครองรถยนต์ของตนเองไว้ ก็สามารถนำรถยนต์เข้าซ่อมให้กลับคืนสู่สภาพเดิมภายใต้ความคุ้มครองของกรมธรรม์ที่เราจัดทำไว้เอง แต่ทั้งนี้ ต้องทำประกันภัยที่มีความคุ้มครองในส่วนของความเสียหายต่อรถประกันไว้ ซึ่งได้แก่ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 และประเภท 5(2+หรือ3+) หากจัดทำแค่ประเภท 2 หรือ 3 ไว้ ก็แย่หน่อย เพราะต้องรอจนกว่าพนักงานสอบสวนจะสามารถติดตามเก๋งซิ่งมาดำเนินคดีและเจรจาชดใช้ค่าเสียหายต่าง ๆ ให้   ต้องตรวจสอบว่ามีประกันภัยหรือไม่อย่างไรอีกด้วย หากไม่ได้ทำอะไรไว้เลย ก็ต้องเรียกร้องเอาจากคนขับหรือเจ้าของรถ ซึ่งต้องใช้เวลานาน รอการพิจารณาคดี หรือการเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นต้น แค่ฟังดูแค่นี้ก้อปวดเศียรเวียนเกล้าแล้วใช่ไหมครับ

เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ทางเลือกเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นการเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม รู้ใจ ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า พร้อมเจ้าหน้าที่คุณภาพที่จะดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง ความกังวลเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจะหมดไป หากให้รู้ใจ ดูแลการทำประกันภัยให้รถคุณ เพื่อคุ้มครองคนและรถยนต์ที่คุณรัก ไว้ใจเลือกประกันจากรู้ใจ