Roojai

ติดกล้องหน้ารถลดเบี้ยประกันได้จริงที่รู้ใจ

ติดกล้องหน้ารถลดเบี้ยประกันได้จริงที่รู้ใจ

จากข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายๆ ข่าวในช่วงระยะหลังนี้ จะเห็นได้ว่า ทั้งเจ้าของรถซึ่งเป็นผู้เสียหาย และพลเมืองดีต่างก็นำคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ มาช่วยเป็นพยานยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  นอกจากนั้นคลิปจากกล้องหน้ารถยังช่วยให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมประกันรถทำงานได้สะดวก และจ่ายค่าสินไหมชดเชยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็มีข่าวดีสำหรับเจ้าของรถที่ติดตั้งกล้องหน้ารถ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ได้มีคำสั่งนายทะเบียนที่ 8/2560 ให้ส่วนลดจากเบี้ยประกันภัยการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ 5-10% กับรถยนต์ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดหน้ารถ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 3 มี.ค. 60

มาดูกันว่าราคาเบี้ยประกันรถที่ติดตั้งกล้องหน้ารถและไม่ติดตั้งต่างกันอย่างไร

เริ่มต้นเช็คเบี้ยประกันโดยกรอกรุ่นรถยนต์ที่หน้าแรกเว็บไซต์ Roojai.com

ให้กรอกข้อมูลไปเรื่อยๆ ทั้งสถานภาพสมรส วันเดือนปีเกิด ประสบการณ์การขับรถ และอื่นๆ จนกระทั่งพบหน้าจอคำถามเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องหน้ารถ

เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว คลิกปุ่มเช็คเบี้ยประกันฟรี! จะได้ราคาเบี้ยประกันรถ

หน้าจอตัวอย่างแสดงเบี้ยประกันแบบ 1 แบบมีกล้องบันทึกติดหน้ารถ

จากตัวอย่าง 1 รถยนต์ BMW รุ่น X1 ปี 2017 ผู้ขับขี่ชาย สมรสแล้ว มีอายุ 36 ปี มีประสบการณ์ขับขี่มากกว่า 6 ปี ไม่เคยมีประวัติเคลม และระบุว่ารถยนต์มีติดตั้งกล้องบันทึกหน้ารถ

หน้าจอตัวอย่างแสดงเบี้ยประกันแบบ 2 แบบไม่มีกล้องบันทึกติดหน้ารถ

รถยนต์ BMW รุ่น X1 ปี 2017 ระบุข้อมูลผู้ขับขี่ และรายละเอียดเหมือนกับตัวอย่างแบบที่ 1 แต่ต่างกันที่ระบุว่าไม่ได้ติดตั้งกล้องบันทึกหน้ารถ

จากหน้าจอตัวอย่างทั้งแบบ 1 และแบบ 2 จะเห็นว่า สำหรับผู้ขับขี่รถ BMW ที่ติดตั้งกล้องหน้ารถ จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถถึง 1,000 บาทเลยทีเดียว เทียบกับเบี้ยประกันรถแบบไม่ติดตั้งกล้องหน้ารถ จึงนับว่านโยบายนี้เป็นประโยชน์และคุ้มค่าเป็นอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ นอกจากจะมีกล้องหน้ารถเป็นพยานช่วยให้อุ่นใจเวลาเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดข้อโต้แย้งกับผู้ขับขี่ท่านอื่นแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในการชำระเบี้ยของคุณอีกด้วย หรืออาจจะมองว่าเป็นส่วนลดสำหรับค่าติดตั้งกล้องบันทึกรถของคุณก็ได้ เพียงปีแรกก็คุ้มแล้ว เพราะส่วนลดนี้ ได้ลดเบี้ยประกันรถทุกๆปีที่มีกล้องเลยนะ

หากคุณอยากอุ่นใจเมื่อขับรถบนท้องถนน นอกจากติดตั้งกล้องหน้ารถแล้ว อย่าลืมทำประกันภัยรถด้วย ไม่ว่าจะประเภท 1, 2, 2+, 3 หรือ 3+ ให้ Roojai.com ดูแลคุณ