Roojai

30 ยิ่งแจ๋ว ซื้อประกันรถยนต์ได้ถูกกว่า

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตามควรจะมีติดรถไว้ อย่าคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่า เพราะถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นค่าเสียหายที่บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองนั้นสูงกว่าค่าเบี้ยหลายเท่า เป็นการซื้อความเสี่ยงที่คุ้มค่าและช่วยให้สามารถใช้รถใช้ถนนได้อย่างสบายใจ ยิ่งไปกว่านั้นรู้ใจได้ออกแบบแผนประกันรถตามโปรไฟล์ผู้ขับขี่ด้วย อายุ30 ขึ้นไปได้เบี้ยดีอย่างไร มาดูกัน

สำหรับผู้ใช้รถที่คิดว่าตนเองขับรถมาเป็นเวลานานมีประสบการณ์ค่อนข้างมากและที่ผ่านมาไม่เคยมีอุบัติเหตุเลย มีความคิดว่าจะหยุดซื้อประกันภัยภาคสมัครใจ อาจเปลี่ยนความคิดและความเข้าใจใหม่ เนื่องจากการที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยนั้นไม่ได้หมายความว่าในวันข้างหน้าจะไม่มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น การเกิดอุบัติเหตุอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นจากความประมาทของตนเองเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยที่สำคัญคือการเกิดอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากผู้อื่นหรือรถคันอื่น

หากโชคไม่ดีรถคันที่ขับมาชนเราอาจไม่มีประกันภัยด้วยเช่นกัน เช่นนั้นแล้วควรที่จะมีประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้จะดีกว่า สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมาพร้อมกับอายุที่มากขึ้นไม่ใช่สิ่งที่สูญเปล่าแต่มีประโยชน์อย่างมากในการซื้อประกันภัยเพราะมีผลทำให้ได้รับค่าเบี้ยที่ถูกลง

ผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ตามหลักของการประกันภัยรถยนต์ไม่เพียงเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับรถเท่านั้น ยังถือว่าเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะด้วย ทั้งหน้าที่การงานและความรับผิดชอบ รวมถึงวิจารญาณในการตัดสินใจที่ดีมากขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคนอาจจะมีครอบครัวแล้ว การใช้รถใช้ถนนคงอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท

หากเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันภัยของรถยนต์ที่มีเงื่อนไขเดียวกัน รุ่นเดียวกันและปีเดียวกัน รวมถึงภายใต้เงื่อนไขอื่นๆ เช่น รูปแบบการใช้รถในชีวิตประจำวัน แต่ผู้ซื้อหรือผู้ขับรถคันดังกล่าวมีช่วงอายุที่ต่างกัน ผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปจะได้รับค่าเบี้ยที่ถูกกว่าอย่างชัดเจน ทดลองตรวจสอบค่าเบี้ยได้ทางเว็บไซต์ของ Roojai

ปรับเงื่อนไขความคุ้มครอง

ในขณะที่จ่ายค่าเบี้ยถูกกว่าแต่ยังคงได้รับความคุ้มครองเท่ากัน เช่นนั้นแล้วจะใช้รถด้วยความเสี่ยงไปทำไม หากคิดว่าค่าเบี้ยยังไม่อยู่ในระดับที่จูงใจพอ ยังสามารถลดค่าเบี้ยลงได้ด้วย 2 แนวทางต่อไปนี้

– ลดประเภทความคุ้มครอง หากคิดว่าค่าเบี้ยของประกันภัยประเภท 1 ยังเกินจากอัตราค่าเบี้ยที่สนใจ ที่ Roojai ยังมีประกันภัยประเภทอื่นทั้ง 2+, 3+, 2 หรือ 3 ให้เลือกด้วย ซึ่งค่าเบี้ยก็จะลดลั่นลงไปตามประเภทของความคุ้มครองที่ลดลง ทั้งนี้ทุกประเภทคงให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายของคู่กรณีเหมือนกัน อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าเสียหายหรือซ่อมรถให้ผู้อื่น

– ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขบางอย่าง หากสนใจที่จะซื้อประกันภัยประเภท 1 แต่อยากได้รับค่าเบี้ยที่ถูกลงอีกสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็น ลดทุนประกันภัยลง ระบุชื่อผู้ขับ หรือเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเอง เป็นต้น

ผู้ขับที่มีอายุ 30 อัพ นอกจากค่าเบี้ยถูกกว่า มีแนวทางลดค่าเบี้ยเพิ่มได้อีกหลายวิธี และหากซื้อประกันภัยประเภท 1 รับฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย 24 ชั่วโมง คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว