Roojai

ชุดแต่งรถเสียหาย ประกันจ่ายหรือเปล่า

เป็นปัญหาที่ผู้ใช้รถหลายคนอาจกำลังสงสัยอยู่พอดี ว่าถ้ารถของตนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนอุปกรณ์ตกแต่งที่ติดตั้งเพิ่มทีหลังไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งหรือล้อแมกเสียหาย เมื่อนำรถเข้าซ่อมประกันจะให้ความคุ้มครองและจ่ายค่าซ่อมหรือเปลี่ยนในส่วนของชุดแต่งให้ไหม วันนี้เรามีคำตอบมาแนะนำกัน

เรื่องการตกแต่งรถเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่เฉพาะผู้ชายเท่านั้น ผู้หญิงหลายคนก็นิยมที่จะแต่งรถด้วยเหมือนกัน การตกแต่งที่เรียกว่าเป็นพื้นฐานที่คนใช้รถทั่วไปนิยมก็คือ การติดตั้งชุดแต่งพวกสเกิร์ตและสปอยเลอร์เพิ่มเติม และการเปลี่ยนล้อแมกไปใช้ขนาดและลวดลายที่ตัวเองชอบและคิดว่าเข้ากับดีไซน์ของรถมากกว่าล้อที่ติดมากับรถในตอนแรก ถ้าใครอยู่ในข่ายที่ชอบแต่งรถตามที่ว่ามา ไปคลายข้อสงสัยกันว่าชุดแต่ง ล้อแมก หรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุประกันจะรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนนี้ให้หรือไม่

Roojai ขอให้คำตอบดังนี้ ชุดแต่งหรือล้อแมกที่ลูกค้ามีการติดตั้งเพิ่มเติมทางประกันรถคงให้ความคุ้มครองและจ่ายค่าซ่อมหรือเปลี่ยนให้หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนทำให้ชิ้นส่วนดังกล่าวเสียหาย โดยมีเงื่อนไขคือ ลูกค้าต้องแจ้งเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ตอนที่มีการติดต่อเพื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ลูกค้าต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่หรือบริษัททราบเพื่อบันทึกข้อมูลลงในกรมธรรม์ และเพื่อการคำนวณค่าเบี้ยซึ่งในกรณีนี้ค่าเบี้ยของรถคันที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมจะเสียค่าเบี้ยสูงกว่ารถรุ่นเดียวกันที่ไม่มีความคุ้มครองในส่วนนี้เล็กน้อย

หากเป็นการติดตั้งหลังจากที่ซื้อประกันภัยไปแล้ว หากลูกค้าต้องการให้ประกันภัยคุ้มครองในส่วนของอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติมด้วย สามารถแจ้งขอรับความคุ้มครองเพิ่มในภายหลังได้ ทางบริษัทจะดำเนินการคำนวณค่าเบี้ยที่ลูกค้าต้องชำระเพิ่มเติม โดยจะคำนวณเฉลี่ยร่วมกันระหว่างทุนประกันที่เพิ่มขึ้นและระยะเวลาความคุ้มครองที่เหลือในปีนั้นๆ

เงื่อนไขอีกประการหนึ่งที่ Roojai ขอแจ้งให้ลูกค้าทราบคือ การให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง ล้อแมก หรืออื่นๆ จะให้ความคุ้มครองในการจ่ายค่าซ่อมหรือค่าเปลี่ยนต่อชิ้นไม่เกิน 20,000 บาท และรวมทั้งหมดไม่เกิน 50,000 บาท

เพื่อเป็นการรักษาสิทธิและไม่ให้เกิดความผิดพลาดภายหลังในเรื่องของการไม่ได้รับความคุ้มครองตามที่ตกลงไว้ หลังจากที่ได้รับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แล้วควรตรวจสอบเงื่อนไขความคุ้มครองในกรมธรรม์ให้เรียบร้อย หากพบว่าไม่มีการบันทึกความคุ้มครองเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมไว้ ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง

ปรึกษาเรื่องการซื้อประกันรถให้ครอบคลุมชุดแต่งรถ หรือสนใจซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai แต่อยากรู้ว่าค่าเบี้ยเท่าไร เช็คค่าเบี้ยด้วยตัวเองผ่านออนไลน์ได้เลย ซื้อประกันภัยชั้น 1 ตอนนี้ ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย 24 ชั่วโมง