Roojai

ซื้อรถแถมประกันดีกว่าเลือกรับส่วนลดเงินสด?

ซื้อรถแถมประกันดีกว่าเลือกรับส่วนลดเงินสด?

โปรโมชันยอดฮิตและดูจะเป็นที่ถูกอกถูกใจคนซื้อรถใหม่เสียด้วยนั่นคือ ฟรีประกันภัยชั้น 1 ขึ้นชื่อว่าเป็นของแถมของฟรีรับไว้ก่อนก็ไม่เสียหลาย หากเป็นสิ่งของจำพวกชุดแต่ง พรม ผ้ายาง หรืออื่นๆ อาจไม่เสียหายอะไร แต่ถ้าเป็นประกันภัย Roojai อยากแนะนำให้ผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ฉุกคิดสักนิดเพื่อประโยชน์ของตนเองในอนาคต

ณ ตอนที่ซื้อรถผู้ซื้อส่วนใหญ่อาจไม่ทันคิดว่าการใช้รถของตนหลังจากที่รับรถไปแล้วจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อไร เพราะตอนนั้นคงมัวแต่คิดถึงเรื่องความคุ้มค่าในการซื้อ การจัดการเรื่องไฟแนนซ์เรื่องเอกสารต่างๆ และการตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวรถ เมื่อรู้ว่าได้รับประกันภัยชั้น 1 แถมมาด้วยก็คงคิดเพียงแค่ว่าหมดปัญหาและภาระเรื่องค่าใช้จ่ายของประกันภัยในปีนั้นไปแล้วเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ควรฉุกคิดและพิจารณาสักนิด

เหตุผลที่ต้องให้ความสำคัญกับประกันภัย ฟรี

สิ่งที่ควรพิจารณาหรือควรจะสอบถามพนักงานสักนิดเกี่ยวกับประกันภัยที่แถมให้ก็คือ เป็นประกันภัยของที่ไหนบริษัทอะไร เพราะอย่าลืมว่าเวลาที่เราจะซื้อประกันภัยรถยนต์ด้วยตัวเองแต่ละที มักจะต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะซื้อกับที่ไหน ทั้งสอบถามเพื่อน ญาติ และคนรู้จักว่าที่ไหนบ้างบริการดี เคลมเร็ว และค่าเบี้ยไม่แพง

ที่เราต้องคิดและหาข้อมูล มีการเปรียบเทียบอย่างน้อยๆ 2-3 ที่เพื่ออะไร ก็เพื่อที่จะได้ซื้อประกันภัยกับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ หวังว่าหากรถมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะได้รับการซ่อมอย่างดีที่สุด ดังนั้นในขณะที่รถเราเพิ่งซื้อใหม่ป้ายแดง ทำไมถึงจะไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ อย่าคิดแค่ว่ามีประกันภัยชั้น 1 มาให้ก็ดีแล้ว ถ้าในระหว่างปีแรกของการใช้รถมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แล้วสุดท้ายพบว่าประกันภัยที่ได้รับเป็นของบริษัทที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ รถไม่ได้รับการซ่อมอย่างดี อีกทั้งงานซ่อมยังล่าช้า ถึงตอนนั้นก็สายไปเสียแล้วที่จะแก้ไขอะไรได้ นอกจากจะรอให้ครบปีแล้วค่อยหาซื้อประกันกับที่ใหม่

เปลี่ยนจากฟรีประกันภัยเป็นอย่างอื่นได้ไหม

ถ้าพบว่าประกันภัยที่โชว์รูมรถยนต์นั้นๆ แถมให้เป็นของบริษัทที่ดีอีกทั้งตัวผู้ซื้อรถเองรู้จักและพึงพอใจที่จะใช้บริการก็แล้วไป แต่หากพบว่าเป็นบริษัทที่ไม่คุ้นหรือไม่เคยรู้จักมาก่อน อาจจะขอต่อลองข้อเสนอกับพนักงานขายดูว่าพอที่จะเปลี่ยนจากการแถมประกันภัยชั้น 1 เป็นอย่างอื่นได้ไหม หรือขอเป็นส่วนลดเงินสดได้ไหม เมื่อเปลี่ยนเป็นของแถมอย่างอื่นหรือส่วนลดเงินสดแล้ว มูลค่าอาจจะดูน้อยกว่าค่าเบี้ยประกันภัยก็ยังดีกว่าที่จะเอาสิทธิประโยชน์ทางประกันภัยของรถไปเสี่ยงนะว่าไหมครับ

การใช้บริการกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ

คงไม่มีผู้ใช้รถคนไหนอยากเจอเหตุการณ์แบบนี้แน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรถยนต์คันรักที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถใหม่

ติดต่อยาก การติดต่อทำได้ยาก ไม่สะดวกเท่าที่ควร ไม่มีระบบการสื่อสารที่เป็นระบบ ที่สำคัญคือ ไม่มีการวางระบบผู้รับผิดชอบในการดูแลลูกค้าที่ประสบอุบัติเหตุหรือมีการเคลมในแต่ละเคส

อู่ในเครือไม่มีมาตรฐาน อู่ที่อยู่ในเครือของบริษัทที่สามารถนำรถเข้าซ่อมได้ไม่มีทั้งมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ สภาพแวดล้อภายในอู่ไม่น่าไว้วางใจในการนำรถเข้าซ่อม ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย

การซ่อมล่าช้า การซ่อมไม่เสร็จตามกำหนดเวลา ปัญหาสำคัญมักมาจากระบบการจ่ายเงินของบริษัทประกันมีปัญหาทำให้อู่ไม่สามารถทำงานได้ทัน และอาจส่งผลเรื่องคุณภาพงานซ่อมด้วยอาจไม่ได้รับการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีคุณภาพ

หากสามารถต่อรองกับพนักงานขายเพื่อเปลี่ยนจากประกันภัยชั้น 1 เป็นของแถมอย่างอื่นได้ ผู้ซื้อรถสามารถตรวจสอบค่าเบี้ยรถยนต์คันใหม่ได้ที่เว็บไซต์ของ Roojai รับรองว่านอกจากค่าเบี้ยจะถูกกว่าแล้ว ในเรื่องของบริการก็มีความพร้อมอย่างมากอีกด้วย ซื้อประกันภัยชั้น 1 ตอนนี้รับฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย 24 ชั่วโมง