Roojai

ประกันรถยนต์ 2+ ดีมั้ย? กับทางเลือกที่ถูกกว่า แต่คุ้มครองใช่ย่อย

ประกันรถยนต์ 2+ ดีมั้ย? | Roojai.com

กับทางเลือกของการคุ้มครองใน ประกันรถยนต์ 2+ ที่เป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนพร้อมกับการดูแลที่ไม่ต่างกับประกันรถที่คุ้มครองมากที่สุดอย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น ดีจริงหรือเปล่า? เหมาะหรือเปล่าถ้าคุณจะเลือกซื้อมาไว้ให้กับรถคุณ อย่าเพิ่งตัดสินใจถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

ประกันรถยนต์ 2+ ดีอย่างไร ? | Roojai.com

เพราะ Roojai.com จะพาคุณไปรู้จักกับ ประกันรถยนต์ 2+ นี้กันให้มากขึ้น ผ่านข้อมูลในด้านต่าง ๆ ข้อดีของประกันประเภทนี้ ความต่างระหว่างประกันประเภทอื่น ๆ รวมไปถึงข้อสังเกตที่คุณอาจต้องพิจารณาก่อนเลือก รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกัน!

ประกันรถยนต์ 2+ กับเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

สถานะกลาง ๆ ระหว่างประกันชั้น 1 กับ ประกัน ชั้น 2 ตัดการดูแลในบางส่วนของ ประกันชั้น 1 ออกไป แต่ก็ยังได้ในเรื่องการคุ้มครองที่มากกว่าประกันชั้น 2 เพิ่มตัวเลือกของคุณที่อยากได้ประกันชั้น 1 แต่ต้องการ “จ่ายน้อยกว่า” เพราะต้องยอมรับเลยว่า ประกันรถยนต์ 2+ นี้ ค่าเบี้ยประกันนั้นถูกกว่าประกันชั้น 1 มากพอตัวเลยทีเดียว

ประกันรถยนต์ 2+ ดีอย่างไร?

ข้อดีที่เด่น ๆ เลยของ ประกันรถยนต์ 2+ ก็คือเรื่องของ “ราคา” เพราะช่วยคุณประหยัดค่าเบี้ยของประกันได้พอสมควรเมื่อเทียบกับประกันชั้น 1 แต่การคุ้มครองที่มีต่อรถนั้นยังมีให้มากอยู่ ทั้งในเหตุรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม เหมือนประกันชั้น 1 เลย เพียงแต่ว่าในตอนที่เกิดอุบัติเหตุนั้น เหตุเกิดจะต้องมีคู่กรณีเท่านั้น คู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกซึ่งจดทะเบียนกับกรมการขนส่ง ที่สำคัญที่สุดคือต้องระบุคู่กรณีได้ด้วยถึงจะอยู่ในเงื่อนไขรับผลประโยชน์จากความคุ้มครองของกรมธรรม์ ประกันถึงจะซ่อมรถคุณไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดก็ตาม

ประกันรถยนต์ 2+ และ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไร? | Roojai.com

เพิ่มเงื่อนไขมาดังกล่าวแต่ช่วยประหยัดค่าเบี้ยได้มาก เพราะประกันชั้น 1 นั้นค่าเบี้ยต่อปีจะเริ่มต้นถึงปีละ 10,000 บาทเป็นอย่างต่ำและจะยิ่งมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับปีรถ รุ่นรถ ยี่ห้อรถ ทว่าถ้าคุณเลือกประกันรถยนต์ 2+ นี้ค่าเบี้ยจะเริ่มต้นอยู่ที่ 5,000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าช่วยประหยัดได้เป็นหลักพันจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

ประกันชั้น 2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร?

ต้องบอกว่าประกันรถยนต์ 2+ การคุ้มครองนั้นจะไม่ต่างกับประกันชั้น 2 มาก ทั้งเรื่องการความคุ้มครองชีวิต, ร่างกาย, ทรัพย์สินต่อบุคคลภายนอก, น้ำท่วม, รถหาย และไฟไหม้ ประกันทั้งสองแบบนี้ไม่ต่างกัน เพียงแต่ว่า! ประกันชั้น 2 จะไม่คุ้มครองตัวรถของคุณ คือคุณต้องจ่ายค่าซ่อมรถเองไม่ว่าจะกรณีใด ๆ มีคู่กรณีหรือไม่ และถ้าเกิดเหตุแบบมีคู่กรณี ทางประกันก็จะรับผิดชอบค่าซ่อมให้แต่คู่กรณีของคุณเท่านั้น

ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะกับคุณหรือไม่?

แน่นอนว่าอุบัติเหตุย่อมขึ้นอยู่กับระดับการใช้งานรถ ใช้งานบ่อยโอกาสเกิดเหตุก็สูงกว่าคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ และประกันรถยนต์ 2+ นี้ก็อาจเป็นคำตอบให้สำหรับบางคนที่ใช้รถไม่บ่อย รถคันนั้น ๆ นาน ๆ นำออกมาขับที ใช้รถน้อยและไม่อยากจ่ายค่าเบี้ยประกันแพง ๆ แบบประกันชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+ นี่แหละคืออีกทางเลือกที่จะช่วยลดค่าเบี้ยให้กับคุณได้แทบจะครึ่งต่อครึ่งที่ต้องจ่ายในแต่ละปี

ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะกับใคร

  • คนที่ต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกันแต่ยังได้รับการคุ้มครองมากพอสมควร
  • รถที่ไม่ค่อยได้ขับ นาน ๆ ขับที ไม่ได้ใช้เป็นประจำ
  • ผู้ใช้รถที่มีประสบการณ์ ขับรถคล่อง ไม่ใช่มือใหม่หัดขับ
ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะกับใคร? | Roojai.com

จุดสังเกตของประกันรถยนต์ 2+ ที่คุณต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ

ใช่ว่าดีที่เรื่องของราคาประกัน ทว่าจุดสังเกตของประกันรถยนต์ 2+ นี้ก็มีอยู่เหมือนกัน และถ้าคุณเลือกก็ต้องระวังให้ดี เพราะต่อให้ใช้รถน้อยแต่ก็ต้องไม่ลืมว่าอุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้เสมอแม้ในตอนที่คุณระวังมากที่สุดก็ตาม บางทีเกิดเหตุรถโดนเฉี่ยวชนแต่ไม่สามาระบุคู่กรณีได้ คุณก็ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถเอง หรือแม้กระทั่งขับรถถนนลื่นหมุนไปชนเสาไฟ ชนกำแพง ไม่ระวังให้ดีแบบนี้บอกเลยว่าประกันรถยนต์ 2+ ก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้ เพราะรถของคุณเกิดเหตุโดยไม่มีคู่กรณีนั่นเอง

ซื้อประกันรถยนต์​ 2+ ที่ไหนคุ้มค่ากว่า

ถึงตรงนี้ก็น่าจะพอให้คุณได้เห็นภาพและรู้จักกับประกันรถยนต์ 2+ มากขึ้นแล้ว แต่ก็ใช่ว่าซื้อประกันประเภทนี้จะคุ้มค่าในทุกที่ เพราะบางที่ก็ไม่ได้มาพร้อมกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุด ต้องเลือกซื้อประกันรถออนไลน์ที่ Roojai.com รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เพราะซื้อประกันผ่อนได้นานถึง 10 งวด ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ และยังมีแต้มสะสม Roojai Rewards ให้คุณแลกของรางวัลได้มากมายอีกด้วย

เรื่องประกันรถยนต์ รอไม่ได้ ไม่ว่าจะประกันชั้นไหนก็ควรมีติดรถไว้ ขับขี่ได้อุ่นใจกว่า ช่วยแบ่งเบาภาระในค่าใช้จ่ายด้านต่าง ๆ เมื่อเกิดเหตุได้เยอะจนแทบจะเป็นศูนย์ ครบจบทุกเรื่องประกันรถยนต์ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นประกันประเภทไหน Roojai.com ก็มาพร้อมข้อเสนอที่ดีกว่า เลือกซื้อประกันรถยนต์ ไม่ต้องคิดมากเลือกซื้อที่นี่ดีที่สุด คลิกเช็คราคาออนไลน์ได้เลย