Roojai

สุดฮิตประกันภัยรถ2+ เบี้ยถูกกว่าชั้น 1

ถ้าพูดถึงประกันรถแล้ว หลายคนมักจะรู้จักแต่ พรบ. ซึ่งเป็นประกันมาตรฐานตามกฎหมายกำหนด และประกันภัยชั้น1 ซึ่งเป็นประกันรถภาคสมัครใจ ซึ่งครอบคลุมได้สูงสุดในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และนั่นก็อาจทำให้ราคาประกันชั้น1 สูงเกินไปสำหรับใครหลายคน วันนี้เราจึงอยากแนะนำประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่าประกัน2บวก หรือ2พลัส มาดูกันว่าความคุ้มครอง ราคาใกล้เคียงกับประกันชั้น1 เท่าไร และเหมาะกับการใช้รถแบบไหน

เปรียบความคุ้มครองประกันรถชั้น 1 และประกันรถ 2+

ยกตัวอย่างรถ รุ่นเดียวกัน จะพบว่าประกันรถชั้น1 ครอบคลุมหลายกรณีในขณะที่ประกันรถ 2+ ก็มีการคุ้มครองกรณีที่รถสูญหาย หรือความเสียหายเกิดขึ้นจากไฟไหม้ แต่จะต่างจากประกันภัยชั้น 1 ตรงที่ไม่มีความคุ้มครองการชนแบบไม่มีคู่กรณี และกระจกแตก ส่วนของความเสียหายทั่วๆ ไปโดยจะมีความคุ้มครองให้กับคู่กรณีเหมือนเดิม

เปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 และประกันรถ 2+

ในด้านของราคาเบี้ยประกัน ลองมาเปรียบเทียบกันให้ใกล้เคียงกัน ด้วยข้อมูลรถและผู้ขับขี่เหมือนกันดังนี้ Toyota/ Camry/ 2015/ Auto / 2.5 / Hybrid  ผู้ขับขี่หลัก : ชาย/ สมรส/ อายุ 37 ใช้รถเพื่อขับจากบ้าน ไป-กลับที่ทำงาน/ ถือใบขับขี่ 5 ปี/ การแจ้งเคลม ไม่เคยเกิดขึ้นเลย  และเลือกอู่ซ่อมแนะนำของรู้ใจ ไม่รวมพ.ร.บ.

ประกันชั้น1 เลือกแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาทราคาเต็มอยู่ที่ 13,046 บาทต่อปี โดยอาจรวมการคำนวณถึงมูลค่าของแถมต่างๆ ด้วย เช่น ซื้อประกันรถชั้น1 กับรู้ใจ และแชร์บน facebook จะได้รับบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท รวมถึงตุ๊กตาพี่จิงโจ้และบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม.


สำหรับประกันรถชั้น2+ นั้น เลือกแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท แผนอายุเกิน 30 ปีไม่ระบุชื่อ. คล้ายกัน พบว่ามีราคาเหลือเพียง 8,238 บาท หรือประหยัดกว่าชั้น 1 ประมาณ 4,808 บาท

ประกันรถ 2+ มีราคาที่ถูกกว่า ต้องคำนึงถึงส่วนอื่นๆด้วย เช่น อาจจะไม่มีของแถม และรวมถึงทุนประกันรถที่น้อยกว่าในกรณีต่างๆ

การใช้รถแบบไหนเหมาะกับประกันชั้น1 หรือ 2+

อายุและสภาพรถนั้น อาจมีผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะถ้าเป็นรถใหม่ อายุรถยังไม่มาก หรือเป็นคนรักรถแล้วละก็การมีประกันชั้น 1 ไว้ สามารถเคลมได้แม้กรณีเกิดอุบัติโดยไม่มีคู่กรณี เช่น ถอยชนรั้วบ้าน เลี้ยวไม่พ้นเสา หรือรอยเฉี่ยวชน

แต่หากเป็นรถที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป หรือไม่เน้นการดูแลรอยต่างๆ ผู้ขับมีประสบการณ์ขับขี่ที่ดีและมักไม่เกิดอุบัติเหตุด้วยตนเองแล้ว การซื้อประกันรถ 2+ เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายเฉพาะกรณีหนักๆ เช่น รถหาย หรือน้ำท่วม ไฟไหม้รถ ก็อาจจะเพียงพอ เช่นกัน

ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน รู้ใจเสนอราคาที่คุ้มค่าให้คุณทุกประเภท เพราะซื้อประกันรถออนไลน์ทุกชั้นกับรู้ใจและระบุว่ามีติดกล้องหน้ารถก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน 5%  อีกด้วย และคุณสามารถเลือกปรับความคุ้มครอง ค่าเสียหายส่วนแรก เลือกอู่ซ่อมรถให้เหมาะสมได้อีกด้วย เราแนะนำลองคลิกเช็คเบี้ยประกันภัยรถของคุณ เพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุด หรือโทร 02  582 8888