Roojai

รถไฟไหม้ ใช้น้ำใจดับ ประกันรถก็ช่วยได้

มาเรียนรู้กรณีจริง! จากคลิปบนโลกออนไลน์ ถ่ายกรณีเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์จอดอยู่ริมทาง โดยมีเจ้าของรถกำลังใช้น้ำขวดดับไฟอยู่ ผู้ใช้รถพลเมืองดีต่างเข้าช่วยคนละไม้คนละมือดับไฟ

https://www.facebook.com/pg/fm91trafficpro/videos/

fire-car-insurance-01

คลิปจากเพจเฟชบุ๊กชื่อ FM91 Trafficpro กับปรากฎของเหตุการณ์อุบัติเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์บนถนนนครราชสีมา-กบินทร์บุรี โดยมีไฟไหม้รถในส่วนหน้าตัวเครื่องยนต์ ซึ่งเจ้าของรถพยายามที่จะใช้น้ำขวดดับไฟ แต่ด้วยน้ำมีน้อยเกินไปทำให้ไฟไม่สามารถดับลงได้ ขณะนั้นมีพลเมืองดียกถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟจนเพลิงได้สงบลง ซึ่งโพสต์ระบุข้อความดังนี้

“น้ำใจไทย น้ำใจเพื่อร่วมทาง”

ภาพเหตุการณ์เมือ วันที่ 6 มีนาคม 2560 ขณะไฟไหม้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล บนทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี โดยเจ้าของรถ พยายามใช้น้ำจากขวดพลาสติกดับไฟแต่มีน้ำน้อยเกินไป ไม่สามารถดับเพลิงได้ทัน จนกระทั่งมีพลเมืองดีหลายคน นำถังดับเพลิง มาช่วยฉีดพ่นดับไฟ พร้อมช่วยกันงัดฝากระโปรง เพื่อฉีดดับไฟจากภายในเครื่องยนต์

เครดิต @ปรีดา/จ.นครราชสีมา

ความเป็นไทย สร้างวินัยจราจร โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

#จิตสำนึก #น้ำใจ #วินัยไทย #FM91″

โดยเมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของคนไทยที่ไม่หายไปไหน ยังคงช่วยเหลือกันเสมอ  รู้ใจขอชื่นชมน้ำใจไทยจริงๆ และขอเสริมความรู้ด้านประกันรถยนต์ กรณีเกิดเหตุ รถไฟไหม้ ว่าประกันรถจะช่วยเหลือเคลมได้อย่างไร

รถไฟไหม้ ประกันรถชั้น 1 คุ้มครอง

ประโยชน์ของการซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจชั้นที่ 1  ได้คุ้มครองครอบคลุมถึงเรื่องของ “ไฟไหม้รถยนต์” เอาไว้ในหมวดการคุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ กรณีรถยนต์ไฟไหม้ บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นการไหม้โดยตัวของยานพาหนะเอง หรือเป็นการไหม้ที่เป็นผลสืบเนื่องจากสาเหตุใดๆ ก็ตาม แบ่งตามความรุนแรง เป็น 2 กรณีเพื่อพิจารณาความรับผิดชอบของบริษัทประกันต่อผู้เอาประกันดังนี้

      1. ในกรณีรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์   โดยคำว่า “รถยนต์เสียหายสิ้นเชิง” หมายถึง รถยนต์ได้รับความเสียหายจนไม่อาจซ่อมให้กลับมาอยู่ในสภาพคงเดิมได้อีก หรือเสียหายไม่น้อยกว่า 70% ของมูลค่ารถยนต์ในขณะที่เกิดความเสียหาย
      2. ในกรณีที่สองรถยนต์ได้รับความเสียหายแต่ไม่ถึงกับเสียหายสิ้นเชิง บริษัทและผู้เอาประกันภัยอาจตกลงกันให้มีการซ่อม หรือเปลี่ยนรถยนต์ซึ่งมีสภาพเดียวกันแทนได้ ทั้งนี้รวมทั้งอุปกรณ์ของรถยนต์นั้น หรือชดใช้เงินเพื่อทดแทนความเสียหายนั้นก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับการตกลงกันของผู้เอาประกันภัยรถยนต์ และบริษัทประกันนั่นเอง

</ol

รู้แบบนี้แล้ว มีประกันรถชั้น 1 ติดตัวไว้ บวกกับน้ำใจบนท้องถนน หากเกิดเหตุไฟไหม้รถจริงๆ ก็ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ซื้อประกันรถชั้น 1 รู้ใจวันนี้ แถมฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ถ้าคุณรักรถเหมือนลูก ให้รู้ใจดูแลเถอะครับ รู้ใจประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี”

ขอบคุณข่าว ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟชบุ๊กชื่อ FM91 Trafficpro CH7 Social News