Roojai

ไม่มีประกันรถ ชนไป ใครจะจ่าย

วัตถุประสงค์หลักในการใช้รถก็เพื่อความสะดวกสบาย แม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายต่างๆ หลายอย่างทั้งราคาค่าตัวของรถที่มีระดับราคาตั้งแต่ประมาณ 3 แสนกว่าบาทไปจนถึงหลักล้านบาท และยังมีค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง ค่าซ่อมแซมความเสียหายตามอายุการใช้งานหรือตามอาการ รวมไปถึงค่าตกแต่งประดับยนต์

แต่มีค่าใช้จ่ายสำคัญอย่างหนึ่งที่หลายคนมักมองข้ามและไม่เลือกซื้อให้ดีๆ นั่นคือ ประกันภัยรถยนต์ ทั้งที่จริงเป็นแล้วเป็นค่าใช้จ่ายส่วนที่มีความสำคัญอย่างมากในการใช้รถ และมีผลต่อความสะดวกสบายเมื่อต้องเคลมด้วยเช่นกัน

การมีประกันภัยรถยนต์คงไม่ได้ช่วยให้การขับรถสบายขึ้น ไม่ได้ช่วยให้ช่วงล่างของรถยนต์นุ่มขึ้นหรือว่าแอร์เย็นขึ้น แต่จะช่วยอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่างเวลาที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ในทางตรงกันข้ามถ้าไม่มีประกันภัยติดรถไว้ลองไปดูกันว่าผู้ขับหรือเจ้าของรถจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

– ค่าซ่อมรถคู่กรณี แน่นอนว่าถ้าเป็นฝ่ายผิดแล้วไม่มีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ประเภท 1, 2+, 3+, 2 และ 3 เลย ผู้ขับหรือเจ้าของรถจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าซ่อมรถของคู่กรณีทั้งหมดตามที่คู่กรณีเรียกร้องหรือตามการประเมินของอู่ที่คู่กรณีให้มาประเมินความเสียหาย อีกทั้งยังไม่มีผู้ช่วยในการเจรจาต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ลองคิดดูว่าถ้ารถของคู่กรณีเป็นรถใหม่และมีประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองแบบซ่อมห้าง ซึ่งการซ่อมจะต้องดีและมีมาตรฐานนั้นค่าใช้จ่ายจะสูงเพียงใด หากไม่มีจ่ายก็จะโดนทวงหนี้้ อาจต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเสียทั้งเงินและเวลา

– ความเสียหายต่อทรัพย์สินอื่นๆ หากในการชนสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะหรือทรัพย์สินของทางราชการด้วย ค่าเสียเสียหายก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ถึงตรงนี้บอกได้เลยว่าค่าเสียหายที่ต้องจ่ายสามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ได้หลายปีเลยทีเดียว

– ค่าชดเชยกรณีที่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แม้ว่า พ.ร.บ. รถยนต์ จะมีความคุ้มครองในส่วนนี้ให้อยู่แล้ว แต่คงเป็นการดีกว่าหากมีวงเงินคุ้มครองและช่วยรับผิดชอบในส่วนนี้มากขึ้น ซึ่งในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์จะให้ความรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอกไว้มากพอในระดับหนึ่ง

– ค่าประกันตัวกรณีถูกควบคุมตัว แม้แต่ในกรณีที่ถูกควบคุมตัวประกันภัยรถยนต์ก็ยังมอบความคุ้มครองในส่วนของการประกันตัวผู้ขับขี่ให้ด้วย

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ดังนั้นถ้าจะใช้รถให้สะดวกสบายจริงๆ ไม่ควรที่จะมองข้ามเรื่องของประกันภัยรถยนต์ เพราะถ้าไม่มีประกันภัยแล้วใครจะมาจ่ายค่าเสียหายต่างๆ ให้เรา นอกจากตัวเราเอง

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์กับ Roojai แต่อยากรู้ว่าค่าเบี้ยเท่าไร เช็คค่าเบี้ยด้วยตัวเองผ่านออนไลน์ได้เลย รู้ใจมีแผน ซื้อประกันภัยชั้น 1 ประหยัดๆให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นตอนนี้ ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย 24 ชั่วโมง