Roojai

ประกันซ่อมศูนย์ VS ซ่อมอู่ ทางเลือกไหนดีที่สุดสำหรับคุณ

ประกันซ่อมศูนย์ | ซ่อมอู่ซ่อมอู่ | รู้ใจ

ประกันซ่อมศูนย์ หรือซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน ? ควรเลือกอย่างไรในงบประมาณจำกัด คงเป็นข้อสงสัยที่ใครหลายคนตัดสินใจยากก่อนเลือกซื้อประกันรถยนต์ เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และเมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราเองก็อยากให้รถกลับมาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด ในระยะเวลาสั้นที่สุด

รู้ใจขอแชร์เทคนิคการทำประกันในระบบการซ่อมศูนย์และซ่อมอู่ หากคุณมีงบประมาณจำกัดแต่ยังต้องการความคุ้มครองเต็มเปี่ยมจะมีทางเลือกให้คุณหรือไม่ ทั้งหมดนี้มีคำตอบให้คุณแล้ว ตามไปดูกันเลย

ประกันซ่อมศูนย์ VS ซ่อมอู่ แตกต่างกันยังไง ?

การเลือกประกันซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่ มีความแตกต่างกันคือ หากคุณเลือกแบบซ่อมศูนย์ หมายความว่าศูนย์ให้บริการรถของคุณตามยี่ห้อที่ใช้งานนั้นตั้งอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถเลี้ยวรถเข้าไปขอใช้บริการได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับการหาร้านซ่อมรถหมดไปในทันที แต่อัตราค่าเบี้ยประกันก็จะ “สูงกว่า” จนทำให้หลายคนหันไปมองทางเลือกที่ประหยัดได้มากกว่า บริษัทประกันภัยจึงเสนอเบี้ยประกันที่ราคาถูกลงเพื่อเป็นทางเลือกนั่นคือ การเลือกทำประกันแบบ “ซ่อมอู่” หมายถึง หากรถยนต์ของคุณเกิดอุบัติเหตุจะสามารถซ่อมได้เฉพาะในอู่ซ่อมรถที่ทางบริษัทกำหนดไว้เท่านั้น หากไปซ่อมในอู่นอกเครือข่ายหรือเข้าศูนย์บริการจะไม่สามารถเบิกค่าซ่อมได้หรืออาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการซ่อม กลายเป็นทางเลือกที่ยากลำบากสำหรับเจ้าของรถ อยากเลือกเบี้ยประกันถูกลงแต่ต้องงมหาร้านซ่อมรถกันเอง กับการเข้าซ่อมศูนย์ที่ไม่มีปัญหาใด ๆ แต่ค่าเบี้ยประกันสูงขึ้นตามมา

รู้ใจมีทางออกที่ง่ายกว่าด้วยบริการ “ค้นหาอู่ซ่อม ศูนย์บริการ และร้านกระจกใกล้คุณ”

เคลม | ซ่อมรถ | รู้ใจ

ระบบค้นหาอู่ซ่อม ศูนย์บริการ และร้านกระจกจากรู้ใจ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น

รู้ใจขอแนะนำเทคนิคระบบค้นหาอู่ “ค้นหาอู่ซ่อม ศูนย์บริการ และร้านกระจกใกล้คุณ” ที่ชูจุดเด่นครบด้าน 4 ข้อต่อไปนี้ มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

1.จำนวนจุดบริการซ่อมรถในเครือทั่วประเทศกว่า 1,800 แห่ง

สำหรับเรื่องแรกที่คนทำประกันรถยนต์ต้องดูอย่างละเอียด คือ มีจำนวนอู่ซ่อมรถมากแค่ไหน เพราะจากประสบการณ์ของใครหลายคนที่ยอมจ่ายเงินทำประกันรถยนต์ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดต้องการความช่วยเหลือขึ้นมา กลับหาร้านซ่อมรถในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ง่ายเลย

รู้ใจ มีระบบค้นหาอู่ ศูนย์บริการ และร้านกระจกที่คุณเลือกค้นหาได้เองโดยละเอียด มีจุดบริการจำนวนกว่า 1,800 แห่งในเครือค้นหาง่ายใกล้ ๆ ตัวคุณ ผ่านการเลือกจังหวัด ประเภทการให้บริการ รองรับการให้บริการเกี่ยวกับรถคุณได้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุเล็กใหญ่ ซ่อมรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์มีครบ ค้นหาง่ายไม่ยากเลย

ศูนย์ซ่อมรถ | อู่ซ่อมรถ | รู้ใจ

2.คุณภาพจุดบริการซ่อม เช็คได้จาก “รีวิวของลูกค้า”

คุณเป็นอีกหนึ่งคนมั้ย ที่ไม่แน่ใจว่าอู่ซ่อมรถที่เข้าไปใช้บริการเป็นอย่างไร รู้ใจจะบอกรายละเอียดครบว่าแต่ละจุดบริการอยู่ที่ไหน และนอกจากจะระบุตำแหน่งไว้อย่างชัดเจนแล้ว ยังบอกข้อมูลการติดต่อ รายละเอียดของอู่ซ่อมรถ เวลาทำการ แล้วยังมี “รีวิวลูกค้าเคลม” ซึ่งแสดงเป็นคะแนนและจำนวนดาว ทำให้คุณรู้มาตรฐานของแต่ละร้านซ่อมรถหรือศูนย์บริการก่อนนำรถเข้าซ่อม อุ่นใจได้อีกระดับว่าผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ในระดับที่คุณพอใจเมื่อรถซ่อมเสร็จ

3.รับประกันงานซ่อมนานถึง 12 เดือน

อีกปัจจัยสำคัญที่ต้องดูควบคู่ไปกับการทำประกัน นั่นคือ อู่ซ่อมรถเหล่านี้มีระบบการรับประกันหลังการซ่อมด้วยมั้ย เพราะการซ่อมรถแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนอะไหล่ แก้ไขบางอย่าง หลายครั้งนำรถไปซ่อมแล้วกลับเจอปัญหาหนักกว่าตามมา ซึ่งรู้ใจจะรับประกันงานซ่อมนานถึง 12 เดือน

ทำไมการรับประกันหลังซ่อมจึงสำคัญ ? เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าอะไหล่ที่ถูกเปลี่ยนให้มาจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมั้ยจนกว่าจำได้ใช้งานจริง ซึ่งหากคุณต้องเจอกับปัญหาของอะไหล่ไม่ได้มาตรฐานหรือการรับประกันหลังการซ่อมที่หมดระยะการดูแลเร็วเกินไป จะกลายเป็นเจ้าของรถต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด โดยไม่อาจเคลมประกันได้ นั่นคือฝันร้ายที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ

4.มีระบบการค้นหาที่เข้าถึงง่ายและรวดเร็ว

บริการค้นหาอู่ซ่อม ศูนย์บริการ และร้านกระจกใกล้คุณจากรู้ใจมีกว่า 1,800 แห่ง แต่ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่คุณจะพบศูนย์บริการที่คุณต้องการ เพราะระบบค้นหาถูกออกแบบเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานผ่านเว็บไซต์ รวมถึงแอปพลิเคชั่นในมือถือ ทั้งยังมีระบบคัดกรองข้อมูล “แบบละเอียด” ที่คุณเลือกได้ อย่างตำแหน่งของอู่รถยนต์ใกล้ฉัน ประเภทการให้บริการ ตลอดจนคะแนนรีวิว ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า ร้านซ่อมรถที่คุณกำลังหาจะตอบโจทย์ความต้องการทั้งเรื่องบริการ คุณภาพ ตำแหน่งที่คุณสะดวกที่สุดในการเข้าไปใช้บริการ

ศูนย์ซ่อมรถ | อู่ซ่อมรถ | รู้ใจ

การทำประกันภัยรถยนต์ ไม่เพียงต้องคำนึงถึงจุดบริการซ่อมรถเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการบริการอื่น ๆ  ตั้งแต่วิธีสมัครประกัน ระบบการจัดการเคลมประกัน จำนวนจุดบริการซ่อมที่มีอยู่ เพื่อให้เรามั่นใจและอุ่นใจว่าจะได้รับการดูแลดีที่สุด เมื่ออยู่ในสถานการณ์ไม่คาดคิด ประกันจะสามารถช่วยเหลือเราได้ทันท่วงที

รู้ใจ ประกันออนไลน์ ให้บริการประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยระบบคำนวนเบี้ยที่ปรับแต่งแผนเองได้ตามไลฟ์สไตล์ ประหยัดค่าประกันสูงสุด 30% ซื้อง่าย ราคาดี เชื่อถือได้ ให้ความคุ้มครองสูงสุด รับใบเสนอราคาออนไลน์ฟรี

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)