Roojai

ประกันคุ้มครองไหมหากเกิดอุบัติเหตุในหน้าฝน

ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ในหน้าฝน

ฤดูฝนไม่ได้มาพร้อมความชุ่มฉ่ำเสมอไป เพราะสำหรับคนที่ขับรถเป็นประจำ ฤดูฝนย่อมมาพร้อมถนนลื่น น้ำขัง พลาดพลั้งขับลุยน้ำอาจเจอน้ำซึมเข้ารถ ยิ่งวันที่ฝนตกหนักก็ทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถไม่ดี เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นกิ่งไม้ตกใส่รถ รถลื่นไถลไปชนขอบทาง ลื่นตกถนน จอดรถแช่น้ำท่วมขังนานเกือบเดือน (จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2554) แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนจะได้รับการคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ “รู้ใจ” มีวิธีในการลดอุบัติเหตุ และช่วยให้รู้ว่า อุบัติเหตุแบบไหนเคลมประกันได้แน่นอน

วิธีการตรวจเช็คสภาพรถก่อนเข้าฤดูฝน

ก่อนเข้าฤดูฝนเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพ ยางไม่หมดอายุการใช้งาน  ที่ปัดน้ำฝนทำความสะอาดได้ดี ระบบเบรกแน่นหนึบ ตรวจขอบกระจกรอบคันไม่ให้มีรอยรั่ว และตรวจสายไฟไม่ให้มีรอยฉีกขาด เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เสียเวลา เสียทรัพย์สิน และเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอีกด้วย

รถเกิดอุบัติเหตุฤดูฝน ใครช่วยซ่อม?

เมื่อสายฝนโปรยปรายครั้งแรก (หลังเผชิญลมร้อนแสนสาหัส) คุณอาจดีใจที่ได้สัมผัสกับความเย็นสบายของสภาพอากาศ แต่สำหรับรถแล้วมันหมายถึงการเช็คความฟิตของรถยนต์เลยทีเดียว เพราะเจ้าฝุ่นละอองที่ติดค้างอยู่บนถนนจะกลายเป็นโคลนเคลือบผิวที่ทำให้ถนนลื่น รถเบรกไม่อยู่ สูญเสียการควบคุม เสี่ยงต่อการลื่นไถลออกนอกถนน รถตกไหล่ทาง กิ่งไม้หรือสิ่งของต่างๆ ตกใส่รถเสียหาย ขับรถลุยน้ำท่วมเครื่องดับ หรือจอดรถแช่น้ำท่วมขังจนสนิมเกาะ ซึ่งประกันภัยรถแต่ละประเภทจะคุ้มครองแตกต่างกัน ดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1: เบาใจได้เลยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนได้รับการคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์อย่างครบถ้วน คุณสามารถเคลมประกันรถได้ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์) ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายต่อตัวรถ การชนแบบไม่มีคู่กรณี รถยนต์ไฟไหม้ รถยนต์เสียหายจากภัยธรรมชาติ (น้ำท่วม) ความเสียหายต่อกระจกรถ และค่ารักษาพยาบาล

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+: พออุ่นใจได้ระดับหนึ่งว่า รถของคุณสามารถเคลมประกันรถได้ในกรณีที่รถยนต์เสียหายจากน้ำท่วมรถ ไฟไหม้รถ และค่ารักษาพยาบาล

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ / 2 และ 3: คุณอาจต้องเตรียมเงินค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถ เพราะ ประกันภัยรถยนต์ไม่คุ้มครองรถของคุณ ทางออกที่ดีคือตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนเข้าฤดูฝน

สิ่งที่ดีที่สุดในช่วงฤดูฝน คือการขับรถด้วยความไม่ประมาท หากอยากให้รถได้รับการคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝน อย่าลืมเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ของ รู้ใจรักรถเต็มหัวใจ ให้รู้ใจดูแลประกันภัยรถยนต์ของคุณ พร้อมให้คุณผ่อนสบายดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินหรือรถเสียฟรี 1 ปี

ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888