Roojai

รถหายพร้อมเงิน ไม่อยากเสียใจต้องทำประกันรถ

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ข่าวช่อง 7 สี เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีได้รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะหายพร้อมเงินสด 20,000 บาท จากการสอบถามผู้เสียหาย นายสิรภพ กิจสินธุ์ ทราบว่า นายสิรภพเพิ่งลาออกจากงานเป็นพ่อครัว และซื้อรถกระบะคันดังกล่าวมาเพื่อประกอบอาชีพค้าขาย โดยได้จอดไว้บริเวณปากซอยทางเข้าบ้าน จนกระทั่งช่วงเช้าได้มาที่รถกระบะเพื่อจะนำออกไปขายของ พบว่ารถกระบะหายไปแล้ว พร้อมเงิน 20,000 บาท และเอกสารสำคัญภายในรถ ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสตัวคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เราจะได้ยินข่าวรถหาย หรือรถถูกขโมยอยู่เรื่อยๆ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบทำร้ายร่างกายปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ หรือแบบลักทรัพย์โดยที่เจ้าของไม่ทันรู้ตัว หรือระวังตัว แบบในกรณีข่าวข้างต้น แต่รู้หรือไม่ว่า การทำประกันภัยรถยนต์นั้นช่วยคุ้มครองกรณีดังกล่าวทั้งหมด ตามรายละเอียดความคุ้มครองด้านล่างนี้เลย

ความคุ้มครองหลักของประกันภัยรถยนต์

รถยนต์สูญหาย/โจรกรรม
บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาประกันภัย ต่อรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดประจำอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในตาราง ในกรณีสูญหายไป อันเกิดจากการกระทำความผิดเฉพาะฐานลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือเกิดความเสียหายต่อรถยนต์อันเกิดจากการกระทำความผิด หรือการพยายามกระทำความผิดเช่นว่านั้น

แต่ว่าความคุ้มครองรถสูญหาย/โจรกรรม นั้นจะคุ้มครองเฉพาะผู้ที่สมัครประกันภัยรถประเภท 1, 2 หรือ 2+ เท่านั้นนะ หากคิดจะทำประกันรถ ก็คิดให้ดีๆ เพราะรถยนต์คันนึงราคาก็ค่อนข้างสูงไม่ใช่น้อย กว่าจะเก็บเงินซื้อหรือผ่อนได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แล้วหากสูญหาย หรือถูกขโมย และไม่มีประกันคุ้มครองค่าชดเชย คงต้องเศร้า และเสียดายเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณรักรถ ห่วงรถให้รู้ใจดูแลเถอะครับ ซื้อประกันรถชั้น 1 รู้ใจวันนี้ ผ่อนได้ 0% เพียงหลักร้อยต่อเดือน ก็คุ้มครองรถหาย รถถูกขโมย รู้ใจประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี  หรือโทร 02-582-8888  

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจาก เว็บไซต์ ข่าวช่อง 7 สี  https://goo.gl/15YttR