Roojai

ห้ามนั่งท้ายรถกระบะ แต่ไม่ห้ามประกันรถคุ้มครอง

จากกรณีที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่าน เรื่องการบังคับใช้กฎหมายห้ามนั่งบริเวณท้ายและแค๊บของรถกระบะ รวมทั้งให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ตามกฎหมายมาตรา 44

รายงานข่าวจากคมชัดลึก ระบุว่า พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกนายกรัฐมนตรี ได้เผยว่า “อยากให้สังคมเข้าใจถึงเจตนาที่แท้จริงของรัฐบาลว่า ทำไปเพื่อลดอุบัติเหตุ ป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วยความจริงใจ ไม่มีสิ่งใดซ่อนเร้น หรือต้องการทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกลำบาก แต่เมื่อได้รับฟังเสียงสะท้อนของคนส่วนใหญ่แล้ว จึงมีความเห็นให้ผ่อนผันชะลอการบังคับใช้กฎหมายออกไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนก่อน”

ถึงแม้ว่าทางรัฐบาลได้ผ่อนผันชะลอการบังคับใช้กฎหมายออกไป แต่เราทุกคนในฐานะผู้โดยสารและผู้ขับขี่ก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้ใช้ท้องถนนร่วมกัน ไม่บรรทุกจำนวนคนหรือสิ่งของมากจนเกินไป ไม่ขับรถเร็ว ไม่ขับรถเมื่อดื่มสุราเพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินตามเจตนาของรัฐบาล นอกจากนี้เรายังสามารถบรรเทาผลกระทบจากอุบัติเหตุโดยการทำประกันรถกระบะ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองทั้งตัวรถกระบะ ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ซึ่งมีรายละเอียดความคุ้มครองสำหรับรถกระบะบางส่วนดังนี้

ผู้ได้รับความคุ้มครอง หมายถึง ผู้ขับขี่และ/หรือผู้โดยสารตามจำนวนท่ีระบุในตาราง ซึ่งอยู่ในหรือ
กำลังขับขี่ หรือกำลังข้ึนหรือกำลังลงจากรถยนต์

ตาราง หมายถึง ตารางแห่งกรมธรรม์ประกันภัยนี้

ยกตัวอย่าง หากตารางในกรมธรรม์รถกระบะของคุณ ระบุจำนวนผู้ขับขี่ 1 คน และ ผู้โดยสาร 1 คน ก็จะคุ้มครองแค่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งหมด 2 คนเท่านั้น ไม่คุ้มครองผู้โดยสารที่นั่งท้ายรถกระบะ

ลองหยิบกรมธรรม์รถกระบะของคุณ มาเพื่อทำความเข้าใจเรื่องความคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างถูกต้อง

หากคุณกำลังตัดสินใจจะซื้อรถกระบะ หรือขับรถกระบะอยู่แล้ว อย่าลืมทำประกันรถด้วย เพื่อคุ้มครองทั้งรถและคนที่คุณรัก ซื้อประกันรถกระบะชั้น 1 กับรู้ใจวันนี้ ผ่อน 0% เหลือเดือนละไม่กี่ร้อย เช่น ประกันรถกระบะ Isuzu/ D-Max/ Auto / 2.5 / Hi-Lander Z / 2 doors  ชั้น1 เริ่มเพียง 805บาท ต่อเดือน

ราคาประกันรถกระบะและบริการดีขนาดนี้ ให้รู้ใจดูแลเถอะครับ รู้ใจประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี” หรือโทร 02 582 8888

ขอบคุณข่าวจาก เว็บไซต์ คมชัดลึก