Roojai

การซื้อประกันรถให้คุ้มค่า อย่าดูแค่ราคาเบี้ย

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

จากกระทู้ Pantip ยอดนิยมที่มีต้องมีคนเข้าตั้งคำถามกันไม่เว้นวัน คือ ประกันรถจะหมดอายุแล้ว ช่วยเลือก ช่วยเปรียบเทียบประกันรถให้หน่อย เพราะเราไม่ควรเลือกประกันรถจากแค่ราคาถูกที่สุด อาจจะเสียเปรียบทุนประกันรถลงมูลค่าลงมาก จะเปรียบเทียบอย่างไรให้ครอบคลุมดีล่ะ

ประเภทประกันรถยนต์ | ประกันรถยนต์ออนไลน์ | รู้ใจ

เมื่อจะซื้อสินค้าหรือบริการใดๆ การเปรียบเทียบราคาเป็นสิ่งที่ดีและง่ายที่ผู้รู้จักจับจ่ายใช้เงินควรทำ เพื่อให้ได้รับสินค้าและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา แต่เราต่างรู้ว่าของถูกและดีนั้นหายาก และของบางอย่างต้องพิจารณามากกว่าแค่ราคา การซื้อประกันภัยรถยนต์ก็เช่นกัน

ทั้งนี้ต้องเข้าใจว่าความคุ้มค่าในสินค้าและบริการที่ได้รับไม่ได้หมายถึงว่าการมีราคาที่ถูกกว่าเสมอไป หากแต่หมายถึงการได้รับสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป แต่ในการเปรียบเทียบสินค้าแต่ละประเภทก็มีข้อสังเกตที่แตกต่างกัน โดยการเปรียบเทียบประกันรถยนต์นั้นมีข้อสังเกตหลักๆที่เราไม่ควรพลาดมาแนะนำกันในวันนี้

เปรียบเทียบผลประโยชน์ประกันรถแต่ละชั้น

การเปรียบเทียบราคาค่าเบี้ยของประกันภัยรถยนต์ความคุ้มค่าไม่ได้หมายถึงการมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่า ค่าเบี้ยที่ถูกกว่านั้นเป็นเรื่องของการช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า แต่หากต้องการความคุ้มค่าจริงๆ จากการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและบริการที่ดีตลอด 1 ปีหลังจากซื้อกรมธรรม์ไปแล้ว ประกันชั้นที่ 1 จะได้รับความคุ้มครองมากที่สุด ทั้งรถเรา รถคู่กรณี หรือแม้แต่รถชนโดยไม่มีุคู่กรณี แต่แน่นอนล่ะ เบี้ยประกันชั้น 1 ก็จะสูงกว่าเบี้ยประกันชั้นอื่นๆที่ไม่ครอบคลุม สามารถศึกษาผ่านคลิปแสดงความแตกต่างของประกันรถแต่ละชั้นได้ง่ายๆ

เปรียบเทียบความคุ้มครองรถในประกันรถชั้นเดียวกัน

นอกจากเพียงราคาเบี้ยประกันรถรุ่นเดียวกัน ประกันรถชั้นเดียวกันแล้ว ยังต้องพิจารณาความคุ้มครองหรือเงื่อนไขต่อไปนี้ที่อยู่ในกรมธรรม์ควบคู่ไปด้วย ได้แก่ ทุนประกัน ความรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก ค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และอื่นๆ   ดูวงเงินความคุ้มครองควบคู่กับราคา เบี้ยต่างกันเพียงหลักร้อยแต่ความคุ้มครองต่างกันหลายหมื่น หรือล้านในบางกรณีเลยทีเดียว!

ซื้อประกันรถยนต์ | เช็คราคาประกัน | รู้ใจ

ทุกรายการที่เป็นเงื่อนไขในกรมธรรม์และเกี่ยวข้องกับความคุ้มครองหรือการให้ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นควรจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อความคุ้มค่าที่จะได้รับและเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในภายหลังซึ่งไม่สามารถแก้ไขอะไรได้หลังจากที่ตกลงซื้อประกันภัยไปแล้ว

ยกตัวอย่างการพิจารณาถึงความคุ้มค่าในส่วนของทุนประกันซึ่งเป็นความคุ้มครองต่อความเสียหายของรถยนต์ในกรณีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชนแบบไม่มีคู่กรณี การชนกับยานพาหนะด้วยกัน รถยนต์ไฟไหม้ หรือรถยนต์สูญหาย บางครั้งค่าเบี้ยอาจสูงกว่าเพียงเล็กน้อย แต่ได้รับทุนประกันที่สูงกว่ามาก แบบนี้ก็ถือว่าเป็นความคุ้มค่า เพราะเท่ากับว่าได้วงเงินความคุ้มครองในการซ่อมหรือชดใช้ค่าเสียหายที่สูงขึ้นหลายหมื่นหรืออาจจะถึงหลักแสนบาท ในขณะที่จ่ายเพิ่มอีกเพียงนิดหน่อยเท่านั้น

นอกจากนั้นแล้วอาจพิจารณาไปถึงเรื่องของความน่าเชื่อถือในการให้บริการของบริษัทที่คิดจะซื้อประกันภัยด้วย อย่ามองแค่ว่าได้รับค่าเบี้ยที่ถูกกว่า เพราะอาจประสบปัญหาการไม่ได้รับความสะดวกเมื่อมีการแจ้งเคลมเนื่องจากการให้ค่าเบี้ยที่ถูกเกินไป อาจเป็นการจูงใจเพื่อให้ผู้ใช้รถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นจนลืมพิจารณาว่าบริษัทมีความพร้อมและมาตรฐานในการให้บริการหลังการขายที่ดีหรือไม่ รวมถึงอู่ซ่อมในเครือมีมาตรฐานและมีครอบคลุมให้ผู้ใช้รถได้เลือกใช้บริการแค่ไหน

สำหรับ Roojai ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ทุกแผนการประกันภัยจะมีค่าเบี้ยที่สมเหตุสมผล ให้คุณเลือกแผนได้หลากหลายกว่าและแน่นอนว่าคำนึงถึงความคุ้มค่าของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนั้นลูกค้ายังอุ่นใจได้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือในทุกๆ ด้านอย่างดีที่สุดภายใต้บริการที่มีมาตรฐาน มีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและความช่วยเหลือ และมีอู่ซ่อมมาตรฐานในเครือให้เลือกใช้บริหารทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง

ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip.com