Roojai

รู้หรือไม่! ประกันรถหมดอายุเวลากี่โมง

ประกันรถขาด! ช่วงนั้นแหละที่เหมือนจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าปกติ เรามักจะได้ยินเรื่องราวแบบนี้อยู่บ่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ในกระทู้ pantip ที่ถ้าใครโพสเรื่องแนวนี้ จะได้มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเพียบ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า ประกันรถ หมดความคุ้มครองกี่โมง

เรื่องความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ยังมีผู้ใช้รถอีกไม่น้อยที่ไม่ทราบว่าในวันที่ครบกำหนดหรือวันสิ้นสุดอายุกรมธรรม์นั้น ยังคงได้รับความคุ้มครองถึงเวลาเท่าไร

ด้วยความเข้าใจ การที่ได้รับการบอกต่อๆ กันมาโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขภายในกรมธรรม์ที่ได้รับ ณ ปัจจุบันด้วยตนเองทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนที่ว่า ยังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของกรมธรรม์ถึงเวลาเที่ยงคืนของวันนั้น ซึ่งความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น

การสิ้นสุดความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของทุกบริษัทรวมถึงที่ Roojai ประกันภัยด้วยจะเป็นไปตามข้อกำหนดเดียวกันของ คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) คือ จะสิ้นสุดในเวลา 16.30 น. ของวันครบกำหนดที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ดังนั้นหากผู้ใช้รถมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของความคุ้มครองยังสามารถโทรแจ้ง Roojai ได้ถึงเวลา 16.30 น. หากมีอุบัติเหตุในช่วงเช้าหรือในช่วงบ่ายอาจไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ทันเวลาในการที่จะแจ้งเคลม แต่ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในเวลาที่ใกล้หรือจวนเจียนที่จะถึงเวลาสิ้นสุดการให้ความคุ้มครอง ให้รีบดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งเคลมและรับคำแนะนำโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้วิธีที่ดีที่สุด! ที่จะไม่ต้องประสบกับปัญหาดังกล่าวเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในวันและเวลาที่สิ้นสุดความคุ้มครองของกรมธรรม์คือ การต่ออายุกรมธรรม์ก่อนวันหมดอายุของกรมธรรม์เดิมอย่างน้อย 15 วัน หรืออาจจะต่อก่อนครบกำหนดล่วงหน้าเป็นเวลา 1 เดือนเลย ก็จะยิ่งดีเพื่อความสบายใจ เพราะเราจะได้มีเวลาเตรียมเงินสำรองจ่ายค่าประกันรถไว้ หรือเคลียร์วงเงินบัตรเครดิตให้เพียงพอล่วงหน้าและไม่ต้องมาเป็นกังวลในเรื่องนี้ หากท้ายที่สุดยังไงก็คิดว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์ในปีต่อไปอยู่แล้ว

รวมถึงป้องกันอย่างกรณีของเจ้าของกระทู้ ที่ทำเรื่องต่อประกันรถไว้ แต่ยังไม่ส่งเอกสารจดทะเบียนให้ทางโบรกเกอร์ซักที รอไปรอมา รถชนเข้าซะนี่เลยต้องแบกรับภาระค่าซ่อมไว้เอง

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องเกิดปัญหาดังกล่าวก่อนครบกำหนดการต่ออายุกรมธรรม์ของรถทุกคันที่เป็นลูกค้ากับ Roojai จะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อเพื่อแจ้งวันครบกำหนดให้ทราบ หากลูกค้าท่านใดมีความสะดวกที่จะต่ออายุกรมธรรม์ในทันทีก็สามารถที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการได้เลย และเราสามารถต่อประกันรถล่วงหน้าถึง 90 วัน เผื่อกรณีที่เราอาจจะต้องเดินทางต่างประเทศในช่วงประกันรถใกล้หมด หรือต้องใช้เงินก้อนใหญ่อีก 1-2 เดือน แบ่งมาทำส่วนนี้ก่อนได้สบายใจ แต่หากติดปัญหาเรื่องการชำระค่าเบี้ยอย่าลืมว่าที่ Roojai สามารถผ่อนชำระค่าเบี้ย 0% ได้นานถึง 10 เดือน โดยไม่บล็อควงเงินบัตรอีกด้วย

การที่แนะนำให้ลูกค้าต่ออายุกรมธรรม์ล่วงหน้า 1 เดือนหรืออย่างน้อย 15 วันนี้ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของทางบริษัทแต่อย่างใด การต่ออายุกรมธรรม์ล่วงหน้าของลูกค้าไม่ได้มีผลทำให้การสิ้นสุดความคุ้มครองของกรมธรรม์ในปีต่อไปเร็วขึ้นกว่าในปีปัจจุบัน เนื่องจากกรมธรรม์จะไม่ให้ความคุ้มครองซ้ำซ้อนกัน ระยะเวลาเริ่มต้นคุ้มครองและวันสิ้นสุดยังคงเป็นไปตามเดิม ในทางตรงกันข้ามเป็นสิทธิประโยชน์ของลูกค้าโดยตรงที่จะได้รับในการต่ออายุกรมธรรม์ล่วงหน้านั่นคือ การได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง

โดยกรมธรรม์ใหม่ของ Roojai จะทำงานต่อเนื่องในการให้ความคุ้มครองต่อจากกรมธรรม์เดิมทันทีหลังจากเวลา 16.30 น. ดังนั้นลูกค้าจะสามารถใช้รถได้อย่างสบายใจ รวมถึงไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ใดก็ตามในประเทศไทย ก็อุ่นใจได้ว่าจะมีผู้ให้ความช่วยเหลืออย่างแน่นอน และมีอู่ซ่อมมาตรฐานให้เลือกใช้บริการกว่า 250 แห่งด้วยกัน

ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888

ขอบคุณ Pantip.com