Roojai

ส่องรถ Honda City 2020 จิ๋วจี๊ดพลังเทอร์โบ นิยามรถเก๋งซีดาน

ในวันที่ตลาดรถเปลี่ยนไป เครื่องยนต์ใหญ่ ๆ ไม่จำเป็น เน้นที่อัตราเร่งจากพลังเทอร์โบเข้าช่วย ซึ่งไม่ได้มีข้อจำกัดว่าต้องอยู่แต่ในรถสปอร์ตเท่านั้น เพราะ Honda City 2020 ได้นำเสนอมาไว้แล้วในขุมกำลังใหม่ พร้อมกับรูปโฉมที่ใหม่หมดคราบทั้งคันแล้วเรียบร้อย

honda city 2020 | Roojai.com

รถ Honda City รุ่นสร้างชื่อให้กับทางค่ายได้เปิดตัวโฉมใหม่ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับ All New Honda City 2020 เจ้าตลาดในเวทีรถขนาด B-Segment ที่ทำน้ำหนัก ลดรุ่นมาเล่นด้วยกับตลาดอีโค่คาร์อย่างเต็มตัว แต่แน่นอนว่าด้วยชื่อของ City สปอร์ตไลท์ ความสนใจจึงยังคงสาดแสงจากผู้ซื้อเป็นธรรมดา และจะมีอะไรใหม่บ้างสำหรับรถคันนี้ Roojai.com จะพาคุณมาส่องความเจ๋งไปพร้อม ๆ กัน

Honda City 2020 ใหม่หมดทั้งนอกและใน พร้อมขุมกำลังใหม่ แรงกว่าเดิม

รถ Honda City ภายนอกสปอร์ตสุด มิติรถ ยาวขึ้น-กว้างขึ้น แต่เตี้ยลง

เริ่มต้นตั้งแต่ส่วนของภายนอก ที่ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน เชื้อของการออกแบบไปในทิศทางเดียวกันกับทางค่ายซึ่งปูพื้นไว้เริ่มต้นตั้งแต่รุ่นพี่อย่าง Honda Civic, Honda Accord ตลอดจนมาถึง Honda City คันนี้ที่ได้ปลูกถ่าย DNA ความเป็นรถสปอร์ตซีดานมาแบบเต็ม ๆ

all new honda city 2020 | Roojai.com

ไฟหน้าที่ให้มารุ่นสูงสุดจะเป็นไฟ LED ทำงานร่วมกับไฟวิ่งกลางวัน DRL แบบเดียวกับที่อยู่ใน Honda Civic และ Honda Accord ซึ่งดีไซน์ก็ไปในสไตล์เดียวกันไม่หนีกันมากด้วยเช่นกัน เพื่อให้รับกับการออกแบบของตัวกระจังแถบใหญ่ บวกตะแกรงรูปรังผึ้งที่ชัดเจนในความเป็นรถจาก Honda เจ็นใหม่ในตระกูล สปอร์ตขึ้นได้อีกกับองค์ประกอบหลาย ๆ จุด ทั้งกระจกข้างให้มาเป็นสีดำในรุ่น RS (แต่รุ่นอื่น ๆ จะสีเดียวกับตัวรถ), สปอยเลอร์, เสาอากาศทรงครีบฉลาม, แม็กซ์สีทูโทน, ดิฟฟิวเซอร์หลัง ฯลฯ ที่สามารถตอบโจทย์ความสปอร์ตได้เต็มลำ ตัดทิ้งไปซึ่งข้อจำกัดที่ว่าเป็นรถซิตี้คาร์อย่างสิ้นเชิง

รถ all new honda city 2020 | Roojai.com

เมื่อเจาะลึกที่ส่วนของตัวเลขขนาดตัวถัง จะเห็นว่า All New Honda City 2020 ได้เริ่มต้นความสปอร์ตมาไว้ตั้งแต่ส่วนนี้แล้ว ที่ต้องการทำให้ตัวรถดูแบนราบมากกว่าเดิม ความสูงน้อยลง 10 มิลลิเมตร แต่กว้างขึ้นถึง 53 มิลลิเมตร พร้อมทั้งตัวรถยังยาวขึ้นอีกถึง 113 มิลลิเมตร นั่นหมายถึงในเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่จะมีมากขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

ภายในเน้นเรียบง่าย ครบองค์การใช้งานที่ตอบโจทย์

ภายใต้การออกแบบที่เรียกว่า “Ambitious Beauty” ที่ส่วนของภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่มาให้พร้อมในเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน สะดวกทุกการควบคุมบังคับ จับต้องปุ่มไหนส่วนไหนมือก็ไปถึงหมดแม้ขับขี่ มีการตกแต่งด้วยการบุนุ่มเข้ามาช่วย ผสานกับวัสดุที่น่าจับต้องอย่าง Piano Black และสำหรับในรุ่นตัวท็อปอย่าง RS ยังเบ็ดเสร็จในเรื่องความสปอร์ตให้เพิ่มมากขึ้นด้วยการเดินตะเข็บด้ายแดงมาให้อีกด้วย ทั้งส่วนของคอนโซล เบาะนั่ง และแผงประตู

ซีดาน รถ all new honda city 2020 | Roojai.com

พื้นที่เบาะนั่งหลังแม้ขนาดตัวรถจะเตี้ยมากกว่าเดิม แต่ด้วยการจัดองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบจึงทำให้การโดยสาร 3 คนเป็นเรื่องง่าย แม้ตัวจะสูงก็ไม่ใช่ปัญหา หัวไม่ชนเส้นผมไม่แตะเพดาน อีกทั้งในส่วนของพื้นที่ Legroom ยังเหลือ ๆ คนขายาว ๆ วางเข่าไม่ต้องกลัวชนเบาะหน้า

รถ เก๋ง ซี ดาน รถ all new honda city 2020 | Roojai.com
ขุมกำลัง “จิ๋วจี๊ด” พิกัดแค่ 1,000 แต่มันส์ได้เพราะเทอร์โบ

ส่วนในด้านขุมกำลัง รถ Honda City สร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่ต้องเป็นที่จดจำให้กับรุ่นนี้อีกครั้ง ด้วยการ Downsizing เครื่องยนต์ ลดขนาดจากเดิม 1.5L แบบ 4 สูบ เปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ใหม่แบบเบนซิน VTEC 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.0L ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 122 แรงม้า พร้อมแรงบิด 173 Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมัน E20 ตรงทุกเงื่อนไขเพื่อเข้าโครงการ Eco Car Phase 2 กับน้ำหนักรถ “ตันนิด ๆ” อัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่เพียงแค่ 23.8 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น ทั้งประหยัดและแรงครบจบได้ที่รถ Honda City คันนี้

รถ สปอร์ต ซี ดาน all new honda city 2020 | Roojai.com
รถ Honda City ราคาอย่างเป็นทางการของแต่ละรุ่นอยู่ที่เท่าไร?

ในส่วนของราคา Honda City นั้น มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย เริ่มต้นไม่ถึง 6 แสน คุณก็จะได้สัมผัสกับความสมบูรณ์แบบของซิตี้คาร์ตัวจริงคันนี้แล้วง่าย ๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าราคา Honda City แต่ละรุ่นอยู่ที่เท่าไรกันบ้าง

  • S CVT = 579,500 บาท
  • V CVT = 609,000 บาท
  • SV CVT = 665,000 บาท
  • RS CVT = 739,000 บาท

รถ honda city 2020 | Roojai.com

ถูกใจแค่ไหน ถามใจตัวเองดูกันได้เลย สำหรับรถสปอร์ตซีดานใหม่คันนี้ Honda City 2020 กับความเจ๋งทั้งหมดที่ว่ามา น่าจะทำให้รู้สึกได้แล้วว่าการมาใหม่ของรถรุ่นนี้ไม่ธรรมดา เครื่องยืนยันความนิยมของรถรุ่นนี้การันตีให้เห็นแล้วจากยอดขายที่ “ยืนหนึ่ง” ในทันทีที่เปิดตัวในเดือนแรก ไม่เสียชื่อความเป็นเจ้าตลาดซิตี้คาร์ในเมืองไทย เช่นเดียวกับอันดับหนึ่งเรื่องของประกันรถยนต์ออนไลน์ วางใจเลือกได้เลยกับที่นี่ Roojai.com ราคาดีที่สุด บริการดีเยี่ยม แถมผ่อนจ่ายเบี้ยได้ถึง 10 งวดผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตก็ผ่อนได้ ให้คุณอุ่นใจได้ครบทั้งในยามขับขี่และเงินในกระเป๋า เช็คราคาออนไลน์ได้ที่นี่เลย