Roojai

All-new Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา แถมครบในเรื่องความปลอดภัย

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (cover) | รู้ใจ

ค่ายรถยนต์ Honda คือหนึ่งในผู้ออกแบบยนตรกรรมชั้นนำที่ครองใจนักขับชาวไทยมาอย่างเนิ่นนาน ด้วยการออกแบบรถยนต์ในหลากหลายฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างเต็มที่ ล่าสุดกับตลาดรถอเนกประสงค์ที่ Honda พิถีพิถัน ตั้งใจออกแบบรถ SUV สำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ จนกลายมาเป็นซีรีส์ล่าสุดในรุ่นของ All-new Honda HR-V 2022 ที่ออกมาเมื่อช่วงปลายปี 2021 กับการออกแบบที่โดดเด่นเหนือระดับทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์ที่ทำออกมาเพื่อการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่โดยเฉพาะ

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (1) | รู้ใจ

รู้ใจชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับรถยนต์อเนกประสงค์สุดหรูของค่าย Honda ที่จะกลายมาเป็นรถยนต์คู่ใจคันใหม่ของคุณได้อย่างแน่นอน พร้อมทำความรู้จักกันในทุกองศาและมุมมองพร้อมฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ของรถยนต์รุ่นนี้ไปด้วยกัน

รถยนต์ SUV สุดหรู ครบเครื่องเรื่องการใช้งานกับ All-new Honda HR-V 2022

Honda ได้เข้าร่วมการแข่งขันในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์หรือรถยนต์ SUV มาอย่างยาวนาน ด้วยความต้องการรถที่มีพื้นที่การใช้สอยมากขึ้น สามารถให้ความสะดวกสบายแก่ชีวิตของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคนในเมืองใหญ่ แต่ยังคงความโฉบเฉี่ยวกะทัดรัดในการออกแบบตัวรถ จนเป็นที่มาของ All-new Honda HR-V 2022 ที่มีรูปลักษณ์อันทันสมัยและมีการพัฒนารูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น All-new Honda HR-V 2022 รถยนต์ SUV ที่ถูกยกระดับการออกแบบและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (2) | รู้ใจ

โดยเงื่อนไขสำคัญในการออกแบบ Honda HR-V 2022 นั่นคือ การออกแบบรถยนต์ SUV ในภาพลักษณ์ของรถสปอร์ตที่เป็นการออกแบบรวมตัวกันระหว่างความหรูหราและฟังก์ชันการใช้งานที่ครบเครื่องภายใต้เทคโนโลยีการออกแบบ Life Always Progresses ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยภายใต้ยนตรกรรมอันทันสมัยที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการช่วยขับรถที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ พร้อมกับเทคโนโลยีพลังงานสะอาดสำหรับโลกแห่งอนาคตที่เน้นเรื่องสภาพแวดล้อมที่ดีมากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ฟูลไฮบริด e:HEV หัวใจแห่งการขับเคลื่อนที่มาเพื่อสิ่งแวดล้อม

สิ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญแห่งพลังงานสำหรับการพา Honda HR-V 2022 พุ่งทะยานไปข้างหน้าให้ถึงเป้าหมายด้วยความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการขับขี่ที่ใส่ใจในสภาพแวดล้อมอีกด้วย นั่นคือการออกแบบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของทาง Honda ในระบบฟูลไฮบริด e:HEV ที่แม้ไม่ใช่เป็นการออกแบบมาในรูปลักษณ์ของรถยนต์ SUV ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว แต่ด้วยระบบผสานพลังไฟฟ้าและน้ำมัน ที่เน้นการใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด จึงเป็นเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและยังคงรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (3) | รู้ใจ

สำหรับขุมกำลังเครื่องยนต์ของ Honda HR-V 2022 เป็นเครื่องยนต์แบบฟูลไฮบริด e:HEV รหัส LEC6 เบนซิน Atkinson Cycle 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานพลังการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดแบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า ทำให้การขยับตัวในความเร็วแต่ละช่วงนั้นเป็นไปด้วยความเงียบ เรียบ ไหลลื่น ต่างจากรถรุ่นก่อนที่อาจมีจังหวะกระตุก ขยับตัวที่ไม่ลื่นไหล แต่สำหรับ Honda HR-V 2022 ทุกการรีดพลังเป็นความเร็วนั้น จะค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นไปด้วยความนุ่มนวล

และอีกหนึ่งขุมพลังสำคัญที่เป็นแหล่งพลังงานสะอาดสำหรับการขับเคลื่อน Honda HR-V 2022 นั่นคือ แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ในส่วนของพลังงานน้ำมันได้เข้าขาลงตัว เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันและรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทำให้ Honda HR-V 2022 ที่ถูกสร้างออกมาในระบบของเทคโนโลยีผสานพลังแต่ยังคงเป็นรถยนต์ที่รักษาสภาพแวดล้อมได้พอ ๆ กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่กันเลยทีเดียว

ระบบความปลอดภัยที่ถูกบรรจุไว้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ด้วยการออกแบบของ All-new Honda HR-V 2022 นั้น มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีการขับขี่ด้วยความปลอดภัย ทางผู้ผลิตจึงได้ใส่ใจในการพัฒนาระบบการขับขี่ที่เน้นความปลอดภัยเป็นพิเศษจนกลายมาเป็นรูปแบบการขับเคลื่อนในระบบ Honda SENSING ที่สำคัญเป็นการติดตั้งระบบการขับขี่ปลอดภัยไว้ใน Honda HR-V 2022 ทุกรุ่นอีกด้วย โดยมีระบบต่าง ๆ สำหรับการช่วยเหลือในการขับขี่ ดังนี้

  1. ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
  2. ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
  3. ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
  4. ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
  5. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following
  6. ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN
All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (4) | รู้ใจ

เรียกได้ว่า Honda ได้ให้ความใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่เป็นหลัก และยังเป็นระบบความปลอดภัยที่ใส่ใจต่อผู้ใช้เส้นทางร่วมกันด้วยทั้งผู้คนที่เดินอยู่บนท้องถนน รวมไปถึงรถยนต์ที่ใช้ทางร่วมกัน ด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ปลอดภัยที่ Honda ได้ใส่ไว้ใน HR-V 2022 คือความรับผิดชอบต่อคนรอบข้างสำหรับการขับขี่บนท้องถนนอีกด้วย

ดีไซน์โฉมใหม่ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภายใน

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่คุณสามารถสัมผัสได้ในทันทีเมื่อคุณได้เห็น Honda HR-V 2022 เป็นครั้งแรก คือการออกแบบที่ทำออกมาใหม่ทั้งหมดทั้งโครงสร้างภายนอกและภายในห้องโดยสาร มาพร้อมกับเทคโนโลยีความทันสมัยในการควบคุมทุกฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องโดยสาร เป็นความโดดเด่นที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใคร และมีอยู่ในเฉพาะ All-new Honda HR-V 2022 เท่านั้น ซึ่งรู้ใจจะชวนทุกคนมาเดินดูรถรอบคันกับความทันสมัยต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัด ดังนี้

  • ภายนอกที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับโครงสร้างภายนอกของ Honda HR-V 2022 เน้นการออกแบบในรูปโฉม SUV สไตล์ Sport ทำให้รูปโฉมทั่วไปของรถรุ่นนี้เต็มไปด้วยความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย และมีดีไซน์ที่โค้งมนสอดรับกับความเร็วและความแรงด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ แต่ยังคงความหรูหรามีระดับไว้อย่างครบถ้วน มาพร้อมกับหลังคากระจก Panoramic Sunroof ที่เน้นรูปทรงสปอร์ตทันสมัย ควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Full LED

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (5) | รู้ใจ
All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (6) | รู้ใจ

ไฟ Daytime Running Light แบบ LED และ ไฟท้าย LED Light Strip มาพร้อมกับ กระจังหน้าโครเมียมแบบสปอร์ต ดีไซน์รังผึ้ง และกันชนทรงสปอร์ตชุบโครเมียมที่ตกแต่งเข้ากันได้อย่างลงตัว

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (7) | รู้ใจ
  • ภายในห้องโดยสารที่หรูหรา โอ่อ่า ทันสมัย

อีกหนึ่งการออกแบบที่โดดเด่น สะดุดตา ไม่เหมือนใคร นั่นคือ ภายในห้องโดยสารของ Honda HR-V 2022 ที่เน้นการออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยวสะดุดตา โดยเฉพาะระบบการควบคุมรถทุกอย่างในระบบ Shift ที่สามารถออกคำสั่งทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส กับการควบคุมผ่านทางพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ที่มีปุ่มควบคุมทุกอย่างบนหน้าปัทม์พวงมาลัยทำให้การควบคุมการทำงานทุกอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (8) | รู้ใจ

เติมเต็มความสุขให้กับ Honda HR-V 2022 ด้วยระบบมัลติมีเดียที่ครบถ้วนในทุกด้าน ทั้งหน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Advanced Touch ขนาด 8 นิ้ว สำหรับการแสดงผลขนาดใหญ่ มาพร้อมกับระบบเชื่อมโยงเทคโนโลยีที่สามารถรองรับได้ทั้งระบบ Apple CarPlay และ Android Auto และ ระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT ที่เชื่อมโยงทุกความสุขได้อย่างลงตัว

All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (9) | รู้ใจ

ส่วนภายในห้องโดยสารในส่วนของที่นั่ง Honda ได้ออกแบบเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง เดินตะเข็บด้ายสีแดง ที่สามารถปรับองศาการนั่งได้หลากหลายรูปแบบการใช้งาน ทั้งการปรับพื้นที่เพื่อการเก็บของได้มากขึ้น หรือการปรับที่นั่งสำหรับสมาชิกในครอบครัว ถือเป็นการออกแบบที่ผสานทุกอย่างได้อย่างเหมาะสมและลงตัวสำหรับไลฟ์สไตล์ของการขับขี่ในเมืองใหญ่ที่ทันสมัยและลงตัวเป็นอย่างยิ่ง

เช็คราคารถยนต์ All-new Honda HR-V 2022

สำหรับ All-new Honda HR-V 2022 นั้น ทางค่ายรถยนต์ Honda ได้เปิดตัวออกมาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • HR-V e:HEV E ราคา 979,000 บาท
  • HR-V e:HEV EL ราคา 1,079,000 บาท
  • HR-V e:HEV RS ราคา 1,179,000 บาท
All-New Honda HR-V 2022 สวยใหม่หมดทุกองศา (10) | รู้ใจ

ทั้ง 3 รุ่นจะแตกต่างกันแค่ส่วนของอุปกรณ์ประดับยนต์เท่านั้น นับได้ว่าเป็นรถที่เต็มไปด้วยคุณภาพและความปลอดภัยขั้นสูงในการขับขี่อย่างแท้จริง และเพื่อให้รถยนต์ All-new Honda HR-V 2022 เต็มไปด้วยการดูแลที่ปลอดภัย ต้องไม่พลาดที่จะมองหาประกันรถยนต์ที่ใช่และครอบคลุมการดูแลทุกอย่างได้อย่างครบถ้วน มอบความไว้วางใจในการดูแลรถคันเก่งของคุณและทุกคนที่คุณรักด้วยประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจ ซื้อง่าย ราคาดี เชื่อถือได้ ประหยัดสูงสุด 30% เรามีกรมธรรม์หลากหลายแผนความคุ้มครองให้คุณเลือกปรับแต่งได้ตามความเหมาะสม รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า พร้อมดูแลคุณในทุกเส้นทาง

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย