Roojai

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง สำหรับคนอยากเริ่มต้นกับรถไฟฟ้า EV

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (1) | รู้ใจ

รถยนต์ไฟฟ้า คือความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดสำหรับยนตรกรรมแห่งยุคปัจจุบันที่มุ่งเน้นไปยังการใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของโลก ซึ่งทำให้หลายค่ายรถได้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าออกมาเป็นจำนวนมาก รวมถึง GWM ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่ได้ส่งตัวทีเด็ดอย่าง Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋วดีไซน์น่ารักที่มาพร้อมกับคุณภาพคับแก้วในราคาเบา ๆ ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (12) | รู้ใจ

รู้ใจขอชวนคุณมาทำความรู้จักกับนวัตกรรมแห่งอนาคตนี้ ทั้งในเรื่องการออกแบบ พลังงานเครื่องยนต์ รวมไปถึงเสียงของผู้ใช้งานที่ได้สัมผัสกับตัวของรถรุ่นนี้มาแล้วว่ามีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง

Ora Good Cat ความน่ารักและประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวจากประเทศจีน

นับได้ว่าการเคลื่อนไหวต่อการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนมีความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก เพราะในความเป็นจริงแล้ว จีนได้ผลิตและทำการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอด จนถึงเวลาที่โลกกำลังมองหารถที่ต้องการใช้พลังงานสะอาดจึงได้ให้ GWM เป็นหัวหอกยักษ์ใหญ่สำหรับส่งรถพลังงานไฟฟ้าออกไปสู่ตลาดโลก โดยหนึ่งในซีรีส์รถที่น่าสนใจได้แก่ Ora Good Cat ที่เรากำลังจะพูดถึงอยู่ในขณะนี้

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (2) | รู้ใจ

Ora Good Cat คือหนึ่งในซีรีส์รถไฟฟ้าที่ทางค่าย GWM ภูมิใจเสนอ โดยอาศัยการดีไซน์และการออกแบบในรูปของท่าแมวเหมียวนอนหมอบ จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่น Good Cat โดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าสำหรับการขับเคลื่อน 100% เต็ม โดยอาศัยการออกแบบในของ GWM LEMON E PLATFORM ที่มุ่งเน้นไปยังความน่ารักสดใส

เรียกว่าทางค่ายรถได้วางแผนการตลาดสำหรับการเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงและกลุ่มผู้หญิงนักศึกษาหรือวัยทำงานเริ่มต้นที่มีชีวิตที่สดชื่น ทันสมัย และสดใส ดังนั้น การมีรถคู่ใจเป็นเจ้าแมวเหมียวสไตล์น่ารัก ย่อมเป็นการผสมผสานความสดใสเข้ากันได้อย่างลงตัว

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (3) | รู้ใจ

ขุมพลังแข่งการขับขี่ของเจ้าแมวเหมียว Ora Good Cat

สิ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นเรื่องของความมั่นใจที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้นแก่ผู้ขับขี่ให้ได้ นั่นคือ ขุมกำลังเครื่องยนต์ที่เป็นความท้าทายของค่าย GWM ที่ต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าให้ได้ว่า จะไม่เกิดปัญหาใด ๆ ขณะขับขี่ ทั้งในเรื่องของภาวะพลังงานหมด หรือถ่ายพลังงานออกไปได้ไม่เต็มที่ทำให้เกิดปัญหาไม่อาจขับรถที่แสนน่ารักนี้ออกไปได้ ดังนั้น GWM จึงมุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนาเครื่องยนต์ EV พร้อมกับระบบการจ่ายไฟจากแบตเตอรี่คุณภาพสูงออกมาเพื่อความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (4) | รู้ใจ

ซึ่งในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของทาง GWM ได้ทำออกมาหลายรูปแบบ เช่น สายพันธุ์ TANK ที่เน้นเจาะตลาดไปยังรถ SUV เป็นหลัก ที่ออกแบบกำลังเครื่องยนต์และการใช้พลังงานที่แตกต่างกันออกไป และแน่นอน Ora Good Cat คือรถที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมืองใหญ่โดยเฉพาะ

ขุมกำลังขับเคลื่อนสำคัญของเจ้าแมวเหมียวตัวนี้คือ มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว Permanent Magnet Synchronous Motor ที่สามารถเค้นพลังออกมาได้ถึง 143 แรงม้า และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 152 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมอัตราเร่งจาก 0-50 สามารถทำได้ใน 3.8 วินาทีเท่านั้น

แหล่งพลังงานของรถรุ่นนี้ที่ถูกออกแบบมาทั้งหมดสองรุ่นคือ รุ่น 400 และ รุ่น 500 ใช้แบตเตอรี่สำหรับการเก็บประจุไฟฟ้าสองรูปแบบคือ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ขนาด 47.8 kWh สามารถขับได้ระยะทางสูงสุด 400 กม.ต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง และ แบตเตอรี่ลิเธียม Ternary ขนาด 63.139 kWh ที่ให้ระยะทางการวิ่ง 500 กม. สำหรับรุ่น 500 นั่นเอง

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (5) | รู้ใจ

การออกแบบภายนอกของ GWM Ora Good Cat

Ora Good Cat ได้รับแรงบันดาลใจจากการนอนหมอบของแมวเหมียว ดังนั้นรูปทรงทุกอย่างจึงต้องสอดรับกับรูปลักษณ์ที่น่ารักของเจ้าแมวน้อย โดยทุกรุ่นของ Ora Good Cat ออกแบบมาด้วยทรง Hatch Back 5 ประตู เน้นพื้นที่สำหรับการใส่ของได้ดี เรียกว่า ใครมองว่าเจ้าแมวเหมียวน่าจะบรรทุกของได้น้อยต้องบอกว่าคิดผิดแล้ว เพราะประเทศจีนขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบรถมาให้มีพื้นที่สำหรับเป็นช่องเก็บของได้อย่างมากมาย

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (6) | รู้ใจ

สำหรับภาพโดยรวมของเจ้าแมวเหมียวนอนหมอบ ดูละม้ายคล้ายคลึงกับ BMW Mini อยู่บ้าง ด้วยขนาดโครงสร้างด้านหน้าที่ใหญ่พร้อมกับไฟส่องสว่างดวงโต แต่ถึงกระนั้น หากเทียบกันแล้ว สัดส่วนของ Ora Good Cat ยังเล็กกว่ามาก ทั้งนี้ เพราะต้องการความน่ารักกะทัดรัดตามสไตล์เอเชียมากกว่าความแข็งแรงบึกบึนตามสไตล์ยุโรปนั่นเอง

ในส่วนของการออกแบบด้านอื่น ๆ นั้น Ora Good Cat มาพร้อมกับ กระจังหน้าแบบ Active Air Intake เพื่อการระบายความร้อนให้กับรถได้ดี ส่วนไฟหน้าออกแบบมามีรูปทรงคล้ายตาแมว ให้เหมาะสมกับรูปแบบของรถที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (7) | รู้ใจ

อีกทั้งภายในโคมไฟชุดเดียวกันนั้นยังมีระบบไฟ Daytime Running Light เพื่อการบอกระยะของรถในช่วงเวลาปกติและทัศนวิสัยต่ำ ส่วนชุดไฟท้ายเป็นรูปแบบ LED แบบ Tail Light Strip คาดยาวตลอดช่วงท้ายรถ และมีไฟเบรกสามดวงทั้งด้านบนและแถบกันชน ส่วนล้อเป็นแบบสปอร์ตลาย 5 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว สำหรับรุ่น 500 และ 17 นิ้วสำหรับรุ่น 400

การออกแบบภายในของ Ora Good Cat ดูโดดเด่นสะ

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารักสดใสแล้ว ภายในของ Ora Good Cat ยังทำออกมาได้อย่างสวยงาม ลงตัว มีเสน่ห์และความทันสมัยพร้อมกับความน่ารักแบบเต็มพิกัด เพียงแค่เปิดประตูรถเข้ามา คุณก็จะพบกับความสว่างไสวไปทั่วทั้งรถ เพราะทางค่าย GWM เลือกใช้สีโทนอ่อนมาประดับตกแต่งภายในรถในรูปแบบสีทูโทนที่เป็นสีเดียวกับตัวรถภายนอก แต่ถ้าหากคุณชอบความเรียบง่ายจะเลือกเป็นโมโนสีดำแบบดั้งเดิมก็ได้อีกด้วย

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (8) | รู้ใจ

ส่วนแผงควบคุมแจ้งสถานะจะมาในรูปแบบของหน้าจอ Interactive Double Screen ที่มอบให้ทีเดียว 2 จอเชื่อมต่อกันโดยจอแรกมีขนาด 17.25 นิ้ว สำหรับการแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล Full TFT ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอมัลติมิเดียระบบสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เรียกว่าเป็นรถแห่งความสุขที่พร้อมมอบความสนุกสนานให้กับคุณระหว่างการเดินทางได้อย่างเต็มที่

เพื่อให้การขับขี่ของคุณสมบูรณ์แบบไม่ต้องพะวงไปมากับการปรับเปลี่ยนเสียงเพลง หรือการรับโทรศัพท์ GWM ได้ใส่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสองก้านหุ้มด้วยหนังให้กับ Ora Good Cat ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการทุกอย่างได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส เท่านั้นยังไม่พอยังมีระบบการสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (9) | รู้ใจ

ฟีเจอร์เพื่อการขับขี่ที่ครบครันของ Ora Good Cat

แทบกล่าวได้ว่า Ora Good Cat ถูกสร้างและออกแบบมาสำหรับคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ที่มุ่งเน้นไปยังความสดใส น่ารัก ขนาดกะทัดรัดขับไปไหนมาไหนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น รถขนาดเล็กจะให้ความคล่องตัวที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

และ GWM ห่วงใยจึงได้อัดแน่นระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่ทรงประสิทธิภาพ เช่น การขับขี่แบบอัตโนมัติในระดับ L2+, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (ICA), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA), ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEBI) และ ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) เป็นต้น

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (10) | รู้ใจ

เรียกว่า อัดแน่นทุกความห่วงใยในการขับขี่ให้เต็มที่ จะขาดก็เพียงแต่ระบบ Auto Pilot เท่านั้น ซึ่งถ้ามีระบบนี้ผู้ขับขี่ก็แทบไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว เรียกว่าหลังจากนี้ไม่อาจประมาทรถจากประเทศจีนได้เลยแม้แต่น้อย

Ora Good Cat ราคาเปิดตัวของแต่ละรุ่นเป็นยังไงบ้าง?

สำหรับราคาเปิดตัวของ GWM Ora Good Cat ในแต่ละรุ่น มีดังนี้

  • รุ่น Good Cat TECH ราคา 989,000 บาท
  • รุ่น Good Cat PRO 400km. ราคา 1,059,000 บาท
  • รุ่น Good Cat ULTRA 500km. ราคา 1,199,000 บาท

พร้อมการประกันภัยทั้งตัวรถและแบตเตอรี่ที่ควบคุมกันไปนาน ๆ ถึง 180,000 กิโลเมตร

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าน่าจับต้อง (11) | รู้ใจ

แต่ถ้าหากคุณต้องการความอุ่นใจที่เพิ่มมากขึ้น การมองหาประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติม คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม โดยที่รู้ใจ เรามีกรมธรรม์ที่เหมาะสมมากมายสำหรับเจ้าแมวเหมียวคันโปรของคุณ คุณสามารถปรับแต่งแผนความคุ้มครองได้ ขับน้อยจ่ายน้อย เบี้ยประหยัดสูงสุด 30% เลือกกรมธรรม์ที่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เพิ่มความอุ่นใจให้คุณในทุกเส้นทาง

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย