Roojai

รีวิว DFSK Glory 560 ครอสโอเวอร์ทางเลือกที่ราคาเอื้อมถึงได้ง่ายกว่า

รีวิว DFSK Glory 560 (cover) | รู้ใจ

DFSK Glory 560 รถ SUV ครอสโอเวอร์สัญชาติจีน รถใหม่มาแรงที่อยู่ในกระแสของคนรักรถอเนกประสงค์ที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในเวลานี้ ด้วยในเรื่องของราคาที่จับต้องได้แถมยังคงได้รับรถที่มีประสิทธิภาพสูงทัดเทียมกับรถชั้นนำในตลาดแต่ราคาถูกกว่ากันเป็นครึ่ง จึงทำให้ DFSK Glory 560 อยู่ในความสนใจของคนที่กำลังมองหารถ SUV คันใหม่ในเวลานี้

ด้วยคำว่า “แบรนด์จีน” ทำให้ใครหลายคนเกิดความไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของรถรุ่นนี้ว่าจะดีเพียงใด รู้ใจจึงขอพาทุกคนมาดูรอบคัน พร้อมเปิดฝารถดูขุมพลังเครื่องยนต์ พาคุณทะลุเข้าไปยังห้องโดยสารที่เป็นสถานที่มอบความสะดวกสบายในการขับขี่และการเดินทางของสมาชิกทุกคนให้ถึงที่หมายด้วยความสุขและความปลอดภัย แล้วคุณจะตอบตัวคุณเองได้อย่างมั่นใจว่ารถ SUV รุ่นนี้คือรถที่ใช่สำหรับคุณหรือไม่ ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย

รีวิว DFSK Glory 560 (1) | รู้ใจ

DFSK Glory 560 รถอเนกประสงค์กับการขับขี่ที่เหนือระดับ

DFSK Glory 560 เป็นซีรีส์รถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่ท้องตลาดในปี 2022 นี้ ความน่าสนใจอย่างแรกคือ นี่คือการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของรถสายพันธุ์จีนที่กำลังมาแรงในขณะนี้โดยเฉพาะการชูนโยบายพลังงานสะอาดสำหรับรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่มาจากจีน แต่ DFSK Glory 560 มีความแตกต่างกว่าใคร นั่นคือ การลงสนามแข่งขันโดยเป็นรถที่ใช้พลังงานน้ำมันอยู่ เรียกว่า พร้อมสู้แบบไม่กลัวใครกับเจ้าตลาดที่ส่งรถ Cross SUV มาก่อนหน้า เรียกว่า ถ้าไม่มีดีไม่กล้ามาแข่งด้วยอย่างแน่นอน

รีวิว DFSK Glory 560 (2) | รู้ใจ

นี่คือการกลับมาสู่ตลาดประเทศไทยอีกครั้งของ DFSK หรือ DONGFENG หลังจากที่เคยลงสนามมาแล้วในรูปแบบของรถบรรทุกขนาดเล็ก แต่ไม่อาจแจ้งเกิดได้ในตลาดประเทศไทย แต่การเคลื่อนตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนที่มาแรงมากตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ DFSK ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาพันธ์การผลิตยานยนต์ของจีนจ้องนำรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวเข้ามาเปิดตลาดในไทยอยู่แล้ว และชูป้ายในเรื่องราคาที่โดดเด่นกว่าใครในราคาที่ถูกลงไปมากสำหรับการเป็นเจ้าของรถ SUV ซักคัน

  • ขุมกำลังขนาด 1.5L

สิ่งที่ DFSK ได้คิดและออกแบบมาให้ Glory 560 ที่สร้างความฮือฮาพอสมควร นั่นคือการใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรแบบ SFG15T เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว สำหรับรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้โดยสารขนาด 7 ที่นั่ง มันจะหนักเกินไปไหม เพราะรถในรุ่นเดียวกันนี้จากค่ายคู่แข่งอื่น ๆ ต่างกำหนดให้เป็นรถ 5 ที่นั่งแทบทั้งหมด คำถามที่ตามมาคือ รถจะหนักเกินไปไหมและอัตราเร่งจะดีหรือเปล่า

รีวิว DFSK Glory 560 (3) | รู้ใจ

ซึ่งคำตอบของเรื่องเหล่านี้ แฝงอยู่ในการออกแบบเครื่องยนต์ที่เร่งการเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นคือ ระบบหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ พ่วง Turbocharger ที่ให้พลังสูงสุด 150 แรงม้า จึงไม่ต้องกังวลเลยว่ารถจะอืดเมื่อบรรทุกของหนัก นอกจากนั้นแล้ว การออกแบบตัวถังรถที่มีขนาดกะทัดรัดยังช่วยการทอนน้ำหนักออกไปได้มาก ดังนั้นด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์เพียง 1.5 ลิตร จึงเพียงพอต่อการเค้นพลังออกมาอย่างเต็มพิกัดและยังประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

  • ดีไซน์ภายนอกดูดีอย่างมีสไตล์

ในการออกแบบที่ DFSK ตั้งใจสร้างรูปลักษณ์ของ Glory 560 นั้น เน้นการทำงานในทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นคนวัยทำงานที่รักความก้าวหน้า ท้าทาย พร้อมนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับทุกคน หรือ รูปแบบของนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชอบการผจญภัยอย่างสมบุกสมบัน DFSK Glory 560 ยังพร้อมตะลุยไปด้วยกันตลอดเส้นทาง แม้กระทั่งกับสายคนรักครอบครัว ที่ต้องการมองหารถ SUV อเนกประสงค์ทั้งพื้นที่การบรรทุกของและพื้นที่โดยสารที่ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกคน การออกแบบของ DFSK Glory 560 ทำออกมาได้อย่างลงตัวทั้งหมด

รีวิว DFSK Glory 560 (4) | รู้ใจ

สิ่งแรกที่คุณเห็นได้ชัดคือความใหญ่และกว้างกว่ารถทุกรุ่นที่มีอยู่ในตลาด นั่นหมายถึงการเน้นประสิทธิภาพในการบรรทุกและการโดยสารที่ DFSK Glory 560 สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้นระบบการออกแบบตัวถังที่ดูไม่เทอะทะแม้จะมีขนาดที่ใหญ่ก็ตาม สร้างความรู้สึกทันสมัย ปราดเปรียวอยู่ในทุกมิติตัวรถ และมาพร้อมกับระบบช่วงล่างที่เน้นการยืดเกาะถนนอย่างยอดเยี่ยมเอาไว้ โดยในส่วนของชุดควบคุมด้านหน้าเลือกใช้ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังเป็นแบบ Torsion Beam พร้อมเหล็กกันโคลง เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและการเข้าโค้งได้อย่างยอดเยี่ยม

รีวิว DFSK Glory 560 (5) | รู้ใจ

ในการประดับตกแต่งภายนอก ถือได้ว่า DFSK Glory 560 ออกแบบให้ดูหรูหราแต่ว่าเรียบง่าย ทำให้ภาพโดยรวมของรถไม่มีอะไรดูเกะกะตาแต่เต็มเปี่ยมพร้อมทุกฟังก์ชันการใช้งาน นับตั้งแต่ชุดระบบไฟส่องสว่าง Daytime Running Light แบบ LED ที่กลมกลืนเข้ากับการออกแบบตัวถังรถได้เป็นอย่างดี ที่มาพร้อมกับไฟตัดหมอกหน้าหลังเพิ่มความสว่างคมชัดในการมองเห็นทั้งในส่วนของผู้ขับขี่และผู้ใช้ทางร่วมกัน

รีวิว DFSK Glory 560 (6) | รู้ใจ
  • ห้องโดยสารที่อัดแน่นไปด้วยความสะดวกสบาย

ส่วนภายในห้องโดยสาร DFSK Glory 560 ได้รังสรรค์ให้เป็นมากกว่ารถยนต์ที่ใช้นั่งโดยสารทั่วไป เพราะได้จัดเตรียมความสะดวกสบายเอาไว้รอบด้าน นับตั้งแต่เบาะที่นั่งโดยสารที่สามารถพับปรับพื้นที่ได้จำนวน 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับความทันสมัยกับระบบ Multimedia ที่พร้อมให้ความบันเทิงในทุกช่วงเวลาของการเดินทางกับทุกคน

รีวิว DFSK Glory 560 (7) | รู้ใจ

ความสุนทรียะภายในของ DFSK Glory 560 เริ่มตั้งแต่หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบการควบคุมเครื่องเสียงผ่านพวงมาลัย และการเชื่อมโยงเข้ากับอุปกรณ์การสื่อสารได้ทุกประเภท แต่ก็ยังไม่ชัดเจนในเรื่องของการเชื่อมโยงผ่านทาง Apple CarPlay และ Android Connect ว่ามีหรือไม่ แต่ก็ได้ทำการทดแทนมาในรูปแบบของการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ที่ยังคงรักษาความสนุกสนานเอาไว้ได้อย่างเต็มที่

รีวิว DFSK Glory 560 (8) | รู้ใจ
  • ระบบรักษาความปลอดภัยขณะขับขี่ ให้มาแบบ “จัดเต็ม”

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้ DFSK Glory 560 น่าสนใจอย่างมาก นั่นคือการอัดแน่นของระบบรักษาความปลอดภัยในการขับขี่ที่มีมาให้อย่างเต็มที่ ทั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS เพื่อลดอาการปัดเหวี่ยงขณะเบรกกะทันหัน ที่มาพร้อมกับระบบกระจายแรงเบรก EBD และ ระบบเสริมแรงเบรก EBA ที่ช่วยให้การหยุดรถในทุกขณะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพระดับยอดเยี่ยม

รีวิว DFSK Glory 560 (9) | รู้ใจ

นอกจากนั้นยังเพิ่มระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ที่ช่วยในเรื่องของการเข้าโค้งในทุกองศาการขับขี่ได้ด้วยความมั่นใจ สำหรับการขับขี่บนทางลาดชัน DFSK Glory 560 ใส่ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS และระบบป้องกันการไหลทางลาดชัน HHC ทำให้คุณอุ่นใจได้ในทุกครั้งในการขับขี่ในเส้นทางภูเขาอันแสนคดเคี้ยว สำหรับการจอดรถมีระบบกล้องมองภาพขณะถอยจอดและเซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการมองเห็นและการเตือนในการเข้าจอดในพื้นที่คับขัน สามารถจอดรถได้อย่างไหลลื่นและปลอดภัยในทุกจังหวะ และยังมีระบบสัญญาณกันขโมยที่ติดตั้งมาให้อีกด้วย

  • ราคาค่าตัวของ DFSK Glory 560

สำหรับสนนราคาค่าตัวของ DFSK Glory 560 ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพในระดับสูงเทียบเท่ากับรถในรุ่นของ MiniMPV Crossover ถือว่ามาในราคาที่ประหยัดมาก ยังมีราคาที่ย่อมเยากว่า B-SUV / Crossover บางรุ่นอีกด้วย ซึ่งราคาในปัจจุบันของ DFSK Glory 560 อยู่ที่ 749,000 บาท เท่านั้น นับได้ว่าเป็นรถ SUV อเนกประสงค์ที่น่าสนใจอีกรุ่นในท้องตลาดปัจจุบันเลยทีเดียว

DFSK Glory 560 SUV พันธุ์แกร่งจากประเทศจีน พร้อมให้คุณได้พิสูจน์ความคุ้มค่าแล้วในทุกเส้นทางพร้อมความมั่นใจแบบเต็มพิกัดเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งรถที่ดีต้องมาพร้อมกับประกันภัยรถยนต์ที่ดี ครอบคลุมทุกการดูแลรักษาได้อย่างครบถ้วน เพิ่มความปลอดภัยให้กับ DFSK Glory 560 รถ SUV ด้วยกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์จากรู้ใจ เพราะที่นี่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า สามารถปรับแต่งแผนได้เองตามการใช้งาน ขับมากหรือขับน้อย เราคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ให้คุณอย่างยุติธรรม ทำให้คุณไม่ต้องจ่ายเบี้ยที่แพงเกินไป แถมอุ่นใจได้ทุกการเดินทางด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม. อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย