Roojai

รีวิวรถไฟฟ้า Tesla ในไทย มีรุ่นไหนบ้างที่น่าจับจอง

รถไฟฟ้า | เทสล่า | Tesla | ประกันรถไฟฟ้า | รู้ใจ

ข่าวสั่นสะเทือนวงการยานยนต์บ้านเรา คือการมาของรถไฟฟ้าเทสล่า (Tesla) ในไทย มารอบนี้พี่อีลอน มัสก์ เขาไม่มาเปล่า แต่ยังเล็งตั้งฐานการผลิตและการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าเทสล่า (Tesla) ในไทยซะด้วย มาเพื่อพลิกโฉมวงการรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียกันเลย หลังจากที่ปล่อยให้จีนบุกไล่ตีตลาดรถไฟฟ้ามานาน ตอนนี้พี่ “ใหญ่ตัวจริง” พร้อมลงสนามแบบเต็มพิกัดแล้ว  

วันนี้เลยอยากพาทุกคนไปส่องรถไฟฟ้าสุดหรูของเทสล่า (Tesla) ที่จะมาเปิดตัวในไทย มีรุ่นไหนน่าสนใจเป็นเรือธงใหญ่ประจำค่ายบ้าง รับรองว่าทำเอาตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยกลับมาร้อนแรงกันอีกครั้งอย่างแน่นอน

เทสล่า (Tesla) ไม่ได้มาแค่รถ แต่จัดเต็มยกมาทั้งโรงงาน!

การมาของรถไฟฟ้าเทสล่า (Tesla) ครั้งนี้สร้างความฮือฮาแบบสุด ๆ เพราะอีลอน มัสก์ไม่ได้ส่งแค่รถมาขายเท่านั้น แต่จัดเต็ม! ตั้งศูนย์ผลิต ศูนย์ซ่อมระดับคุณภาพในประเทศไทยอีกด้วย อะไรที่เคยเป็นปัญหาในความไม่สบายใจเกี่ยวกับอะไหล่และการซ่อมบำรุง เขาจัดเต็มยกโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งในประเทศไทยให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย

โดยอีลอน มัสก์ได้ทำการจดทะเบียนบริษัทแล้วในปี 2022 พร้อมกับส่งโมเดลรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่พร้อมจำหน่ายในทันทีในช่วงปี 2022 – 2023 มาแบบเต็มพิกัดจัดหนักจัดเต็มทั้งการทำตลาดและบริการหลังการขาย ปิดทุกช่องโหว่ เปิดตลาดรถไฟฟ้าในไทย ด้วยรถไฟฟ้าระดับพรีเมียมจากประเทศอเมริกามาให้คุณเป็นเจ้าของแล้วในวันนี้

รถไฟฟ้าเทสล่า (Tesla) รุ่นไหนน่าใช้บ้าง?

สำหรับการเปิดตัวของเทสล่า (Tesla) ในประเทศไทย ได้ส่งรถไฟฟ้าเข้าสู่สนามการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน แถมชื่อรุ่นยังจำง่ายสุด ๆ  เพราะใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษในการกำหนดรุ่นมาบอกเล่าถึงคุณสมบัติสำคัญต่าง ๆ ที่จัดเต็มในแต่ละแบบ มีรถรุ่นไหนบ้างนั้น รู้ใจขอชวนคุณเดินงานมอเตอร์โชว์รถไฟฟ้าเพื่อมองหารถที่ใช่สำหรับคุณจากค่ายเทสล่า (Tesla) ดังต่อไปนี้

Tesla Model 3 2022

เปิดตัวมาก็พากันร้องซี๊ดซะแล้ว สำหรับโมเดลรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเทสล่า ที่พร้อมเข้ามาเป็นตัวเลือกด้านการตลาดในประเทศไทยกับ Tesla Model 3 2022 ซึ่งในเวลานี้เป็นรถไฟฟ้ายอดนิยมติดอันดับโลกที่ทุกคนต่างยกให้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการซื้อรถไฟฟ้าคันแรกของตัวเอง ซึ่งทางเทสล่าได้ผลิตและออกแบบมาตั้งแต่ปี 2017แล้ว ในรูปโฉม Sedan 4 ประตู สไตล์ Fastback แสดงออกถึงความล้ำหน้า ล้ำยุคที่ทันสมัยโดดเด่นยิ่งกว่าใครมาตั้งแต่ปี 2017 กันแล้ว เอามาขับในตอนนี้ก็ยังดูทันสมัยกว่าใครอยู่เสมอ

รถไฟฟ้า | เทสล่า |  Tesla Model 3 |  รู้ใจ

ความพิเศษที่ถูกแต่งแต้มอย่างพิถีพิถันและบรรจุไว้ใน Tesla Model 3 2022 นั่นคือ ระบบขับเคลื่อน AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการบุกตะลุยไปในทุกหนแห่ง นอกจากนั้นสำหรับใครที่ต้องการใช้งานแค่เฉพาะในเมือง สามารถเลือกรุ่น Standard RWD ขับเคลื่อนล้อหลังที่ราคาย่อมเยาลงมาได้ พร้อมกับแบตเตอรี่เก็บไฟที่ทำให้การชาร์จเพียงแค่ 1 ครั้ง สามารถทำระยะทางได้ถึง 547 กิโลเมตร

นอกจากนั้น เทสล่ายังจัดเต็มเทคโนโลยีด้านการขับขี่ที่ปลอดภัย อย่างระบบ Navigate on Autopilot ระบบขับอัตโนมัติ ตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ระบบ Auto Lane Change ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ และระบบ Autopark ระบบถอยจอดรถอัตโนมัติ นับเป็นรถไฟฟ้าที่อัดแน่ไปด้วยประสิทธิภาพที่มาพร้อมกับราคาที่เบาที่สุดของเทสล่า (Tesla) ในเวลานี้

สนนราคาของ Tesla Model 3 2022

  • รุ่น Standard 2022 อยู่ที่ 1,590,000 บาท
  • รุ่น Long Range 2022 อยู่ที่ 1,890,000 บาท
  • รุ่น Performance 2022 อยู่ที่ 2,150,000 บาท

Tesla Model S 2022

อีกหนึ่งเรือธงสำคัญของเทสล่ากับ Tesla Model S 2022 สำหรับรุ่นนี้เทสล่าได้ระบุว่าเป็นที่สุดของที่สุดในเรื่องของเทคโนโลยีรถไฟฟ้าที่ถูกรวบเอาไว้ในรถรุ่นนี้อย่างครบครัน โดยโมเดล S ได้เปิดตัวเมื่อปี 2022 นี่เอง มาพร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย โดยเลือกใช้รูปทรงซีดานเป็นแนวความคิดหลักสำหรับการออกแบบ กระจังหน้าของตัวรถแบบปิดบอกให้รู้ว่านี่แหละคือเทสล่า และไฟหน้า LED เต็มระบบ ไฟ DRL ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของ Tesla ด้านข้างของตัวรถ มือจับประตูเป็นแบบเรียบไปกับตัวถังของรถ 

รถไฟฟ้า |  เทสล่า | Tesla Model S | รู้ใจ

ในส่วนของเทคโนโลยีด้านการขับขี่ นี่คือรถไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลมาก โดยในสเปคได้ระบุว่าสามารถเดินทางได้ถึง 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งรอบและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ อย่างระบบ Summon ที่คุณสามารถเรียกรถมาหาคุณเองได้ ระบบ Full Self-Driving Computer คือระบบคอมพิวเตอร์สำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมทั้งระบบ Traffic Light and Stop Sign Control ระบบหยุดรถตามสัญญาณจราจรอัตโนมัติ มากันแบบจัดเต็มสุด ๆ

สนนราคาของ Tesla Model S 2022

  • รุ่น Standard 2022 อยู่ที่ 3,500,000 บาท
  • รุ่น Plaid 2022 อยู่ที่ 4,700,000 บาท

Tesla Model X

ไม่เพียงแต่รถเก๋งเท่านั้น เทสล่า (Tesla) ยังส่งรถ SUV เข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าในไทยด้วย นั่นคือ Tesla Model X ยนตรกรรมพันธุ์แกร่งในแนวของรถไฟฟ้าขาลุยที่พร้อมตอบโจทย์ผู้กำลังมองหารถยนต์เพื่อการใช้งานในรูปแบบอเนกประสงค์ รูปโฉมที่ออกมาเป็นการผสานกันระหว่างรถเก๋งและรถ SUV ได้อย่างลงตัว หากมองเพียงผิวเผินแทบดูไม่ออกเลยว่านี่คือรถ SUV

รถไฟฟ้า | เทสล่า |  Tesla  Model X | รู้ใจ

สำหรับจุดเด่นของรถรุ่นนี้ คือระบบประตูผู้โดยสารตอนหลังแบบ Falcon Wing  โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยประหนึ่งยานยนต์แห่งอนาคตที่เราเคยเห็นภาพจำเหล่านี้มานับจากอดีต นอกจากนั้น Tesla Model X สามารถทำระยะทางได้ไกลถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานกันอย่างมาก

Model X ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีด้านการขับขี่ปลอดภัยครบวงจรทุกแบบอย่างเดียวกันกับรุ่น S และ Model 3 จึงมั่นใจได้ว่าในทุกเส้นทางที่คุณขับเคลื่อนรถ SUV คันเก่งคันนี้คุณจะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพในระดับยอดเยี่ยม

สนนราคาของ Tesla Model X

  • รุ่น Standard 2022 อยู่ที่ 3,900,000 บาท
  • รุ่น Plaid 2022 อยู่ที่ 4,690,000 บาท

Tesla Model Y

น้องสุดท้องที่ใครหลายคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของรถไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงจากเทสล่ากับ Tesla Model Y รถที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ เน้นการอาศัยอยู่ในเมือง คันนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ย่อมเยาลงมาเมื่อเทียบกับรุ่น Model X ที่มีทุกอย่างที่แทบเหมือนกันทั้งหมด แต่ Model Y ทำราคาได้ถูกลงมา แต่ประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานยังครบเครื่อง ครบครันอยู่เหมือนเดิม

สำหรับความพิเศษที่คุณจะพบได้ใน Tesla Model Y คือ ความประหยัด เพราะระยะทางที่ทำได้ถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไปหนึ่งครั้ง แต่ฟังก์ชันที่เหลือยังจัดเต็มต่างกับรุ่น Model X ในเรื่องของการออกแบบภายในเท่านั้น จึงสามารถปรับราคาให้ย่อมเยาลงมาได้

รถไฟฟ้า | เทสล่า |  Tesla Model Y |  รู้ใจ

นอกจากนั้นเทสล่ายังใส่เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะเอาไว้อย่างครบเครื่อง เรียกว่าทุกรุ่นของเทสล่าต่างมีเทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมด ได้แก่ Navigate on Autopilot, Auto Lane Change , Autopark , Summon , Full Self-Driving Computer และ Traffic Light and Stop Sign Control ที่จัดเต็มแบบอัดแน่นในรถทุกรุ่นของเทสล่า

สนนราคาของ Tesla Model Y

  • รุ่น Standard 2022 อยู่ที่ 2,000,000 บาท
  • รุ่น Long Range 2022 อยู่ที่ 2,600,000 บาท
  • รุ่น Performance 2022 อยู่ที่ 3,000,000 บาท

เมื่อดูคุณสมบัติ รายละเอียดต่าง ๆ ของรถไฟฟ้าแต่ละรุ่นของเทสล่า (Tesla) แล้ว มั่นใจได้ว่าเทสล่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการมองหารถไฟฟ้าคันแรกของคุณ ที่สำคัญหากคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกรถรุ่นไหนของเทสล่ามาเป็นรถคู่ใจของคุณแล้ว อย่าลืมทำประกันรถไฟฟ้าคันแรกของคุณ เพื่อความคุ้มครองที่จะมาช่วยสำรองจ่ายในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด ให้คุณมีเงินเหลือเดินทางท่องเที่ยวหรือทำตามฝันไปกับรถไฟฟ้าคู่ใจของคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)