Roojai

มีดีมากกว่าแค่หน้าใหม่ กับกระบะขวัญใจ Toyota Hilux Revo 2020

toyota hilux revo 2020 (1) | Roojai.com

มาใหม่ท้าทายโควิดไม่มีหวั่น กับกระบะขวัญใจชาวไทยอันดับหนึ่ง Toyota Hilux Revo 2020 ที่เผยโฉมเวอร์ชั่นปรับใหญ่เปลี่ยนหน้าเพิ่มความน่าสนใจกระตุ้นตลาด สู่กลิ่นอายความเป็น “อเมริกันทรัค” กระบะแดนลุงแซมมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการมาใหม่ในครั้งนี้ของ Hilux Revo ไม่ได้มีดีแค่ที่หน้าตาที่เร้าใจขึ้นเท่านั้น แต่จะมีดีอะไร ตรงไหนที่เพิ่มมาจนเป็นไฮไลท์ของการเปิดตัวในครั้งนี้ของรถ Toyota Hilux Revo 2020 Roojai.com จะเล่าให้ฟัง

toyota hilux revo 2020 (2) | Roojai.com

Toyota Hilux Revo 2020 หน้าใหม่หมด เครื่องแรงกว่าเดิม

ถ้าจะพูดถึงกระบะบ้านเราที่ดีไซน์ออกมาได้อารมณ์ของรถกระบะอเมริกัน หลายคนคงคุ้นกับ Ford Ranger ที่ดึงเอาความโหดของดีไซน์ตัวใหญ่ของขาย F-150 มาเต็ม ๆ และสำหรับการมาของ Toyota Hilux Revo ใหม่ล่าสุดนี้ก็จะทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นกับรถจากค่ายญี่ปุ่นอย่าง รถโตโยต้า ได้ด้วยเช่นกัน โฉมใหม่ในเวอร์ชั่นอัปเดตที่เปิดตัวมาหวังกระตุ้นยอดขายแบบไม่กลัววิกฤตโควิดของ All-New Toyota Hilux Revo 2020 ก็เข้ามาทำให้นิยามของความน่าเบื่อจากหน้าตาเวอร์ชั่นก่อนไมเนอร์เปลี่ยนไป เป็นความน่าสนใจ “เด่นสุด” ที่ความใหม่ในส่วนด้านหน้าให้อารมณ์กระบะที่ทำตลาดในอเมริกาอย่าง Toyota Tacoma, Toyota Tundra แบบเต็ม ๆ

ด้านหน้าเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมด

เด่นที่สุดของเวอร์ชั่นปรับโฉมจนทุกคนต้องทักของ Toyota Hilux Revo ไมเนอร์เชนจ์ คือส่วนด้านหน้าที่ปรับใหม่ทั้งหมด มาพร้อมกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่ เน้นความดุดันอิงดีไซน์คล้ายกับรุ่นพี่ในค่าย ผสานการตกแต่งด้วยสีดำด้านและสีเงินเพิ่มมิติ ไฟหน้าให้มาเป็นแบบ Projector Bi-Beam LED ดีไซน์ใหม่ เช่นเดียวกับกันชนและชุดตกแต่งกันชน

toyota hilux revo 2020 (3) | Roojai.com
ขุมกำลังเดิม “แต่แรงขึ้น”

โดยในส่วนของขุมกำลังยังเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีมาให้เลือก 2 ขนาดกับ เครื่องยนต์ดีเซล ทั้งขนาด 2.8L, 2.4L เทอร์โบ ไม่ว่าจะรุ่นย่อยไหน แบบสี่ประตูหรือ Hilux Revo ตอนเดียว แต่ได้มีการปรับแต่งให้ตัวเครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม รวมไปถึงในรุ่น 2.8L ก็ได้เค้นพละกำลังให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก 27 ตัว ไปอยู่ที่ 207 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดไปแตะระดับ 500 Nm เลยทีเดียว สู้ได้กับคู่แข่งที่ว่าแรงอย่าง Ford Ranger สบาย ๆ

toyota hilux revo 2020 (4) | Roojai.com

ความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจใน Toyota Hilux Revo 2020

อย่างไรก็ตามการมาใหม่ในครั้งนี้ของ Hilux Revo ไม่ได้เป็นแค่เพียง โตโยต้ารีโวแต่งสวยอย่างเดียว แต่ยังมีจุด ๆ ที่น่าสนใจของการอัปเดตรุ่นใหม่ในครั้งนี้ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

ระบบความปลอดภัยไม่แพ้เก๋ง

ใน Toyota Revo Rocco “จัดเต็ม” มาให้กับเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูงไม่แพ้รถเก๋ง กับระบบ Toyota Safety SENSE ที่ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้การขับขี่ของคุณปลอดภัยขึ้นจากการทำงานของเรดาห์ด้านหน้าและกล้อง ทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Alert) และระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า (Pre-Collision System)

toyota hilux revo 2020 (5) | Roojai.com
น้ำหนักพวงมาลัย เบาหนักขึ้นอยู่กับความเร็วที่ใช้

เพิ่มมาให้กับระบบนี้ Variable Flow Control (VFC) ระบบบังคับพวงมาลัยที่จะปรับน้ำหนักพวงมาลัยตายความเร็วของรถ ขับช้า ๆ พวงมาลัยจะเบา แต่เมื่อใช้ความเร็วพวงมาลัยจะหนักขึ้น เพิ่มความรู้สึกมั่นใจในยามขับขี่ความเร็วสูง หรือขับในซอยช้า ๆ ก็หมดปัญหาต้องออกแรงเยอะ ๆ เพื่อเลี้ยว

แหนบหลังปรับใหม่ ขับขี่ได้นุ่มนวลมากขึ้น

แม้ช่วงล่างจะยังเป็นแหนบแต่ Toyota Hilux Revo ใหม่คันนี้ก็ยังคำนึงถึงเรื่องความนุ่มนวล พัฒนาเพิ่มขึ้นกับช่วงล่างใหม่แบบ SuperFlex Suspension ที่เปลี่ยนมาใช้วัสดุแหนบแบบ High-Tensile Steel พร้อมลดจำนวนแหนบให้น้อยลงจาก 5 เป็น 3 แผ่น เมื่อรวมกับช็อคอัพเดิมที่ปรับจูนใหม่ก็จะทำให้กระบะคันนี้นุ่มนวลมากกว่าที่เคยเป็นมา

toyota hilux revo 2020 (6) | Roojai.com
จอความบันเทิงขนาด 8 นิ้ว

เพิ่มขนาดจอความบันเทิงใหม่ให้ใหญ่ขึ้น มาอยู่ที่ขนาด 8 นิ้ว พร้อมใช้งานง่าย ๆ ด้วยระบบสัมผัส อีกทั้งเครื่องเสียงยังรองรับการทำงานสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง เพราะมีการเพิ่มระบบ Apple CarPlay/Android Auto เข้ามาให้พร้อมใช้งานอีกด้วย

toyota hilux revo 2020 (7) | Roojai.com
มาแล้วกับระบบผ่อนแรงฝาท้าย

มาสักทีกับฟังก์ชั่นที่ควรมีของรถกระบะกับระบบช่วยผ่อนแรงเมื่อเปิดและปิดฝาท้าย ถูกใส่มาแล้วสำหรับเวอร์ชั่นนี้ของ Toyota Revo แต่ข่าวร้ายก็คือ มีให้เฉพาะเวอร์ชั่น Rocco อย่างเดียวเท่านั้น

และทั้งหมดนี้คือความน่าสนใจของ Toyota Revo ใหม่ โฉมไมเนอร์ลูกครึ่งอเมริกา หล่อเหลาเอาการที่หน้าตา และมาพร้อมด้วยจุดเด่น ๆ ต่าง ๆ รอบคัน สมฐานะที่เป็นรถกระบะขวัญใจคนไทย ดีครบเหมือนเลือก ซื้อประกันรถยนต์ กับ Roojai.com ที่มีให้เลือกหลากหลายครบครัน ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อใจได้ ต้อง Roojai.com ประกันรถออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า