Roojai

รวม 5 อุปกรณ์เสริมรถ ที่ยุคนี้ต้องมี!

ของแต่งรถ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

คำว่าเทรนด์หรือแฟชั่น ไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่ส่วนของเสื้อผ้าหน้าผมหรือการแต่งตัวเท่านั้น ในภาคของรถยนต์ก็เช่นกัน จะพบว่าแต่ละช่วงเวลาก็มีของเล่นหรืออุปกรณ์เสริมออกมารองรับที่แตกต่างกันไป ถ้าอันไหนโดนใจก็ทำให้เจ้าของรถได้ควักเงินจากกระเป๋าออกมาจ่ายได้แบบไม่ยากเย็น และอุปกรณ์เหล่านี้ก็ไม่จำกัดอยู่กับอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะความแรงของรถยนต์เท่านั้น บางชิ้นยังครอบคลุมไปในส่วนของความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้งานด้วย ซึ่งวันนี้เราก็รวบรวม 5 อุปกรณ์ที่กำลังฮิตในยุคนี้มีแนะนำกัน

ไฟ Day light หรือ Daytime Running Light ส่วนมากรถรุ่นใหม่ๆ ในรุ่นท็อปมักจะมีติดรถมาให้เลยจากโรงงาน หน้าที่คือไฟที่ใช้เปิดในช่วงกลางวัน ซึ่งเริ่มใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ในหลายประเทศทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น จุดประสงค์ก็เพื่อความปลอดภัย ส่วนรถใครที่ไม่มีมาให้ก็หาซื้อติดเพิ่มได้ เพราะมีบริษัทอุปกรณ์ประดับยนต์ผลิตออกมาเป็นของแต่งเสริม ราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพันบาทตามคุณภาพของสินค้า

ฝาครอบกระจกมองข้าง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งของเล่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการตกแต่งรถ ในปัจจุบันมีหลายรูปแบบให้เลือก ทั้งแบบมีไฟเลี้ยวในตัวหรือโครเมียม และที่สาวกรถซิ่งชอบมากคือแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ราคามีตั้งแต่หลักพันต้นๆ ไปจนถึงสี่ห้าพันบาท

กล้องติดรถ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ใช้สำหรับบันทึกวิดีโอขณะขับขี่รถ ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร โดยภาพวีดีโอจากสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันว่าใครเป็นฝ่ายผิดหรือถูก ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่ผู้ประสบเหตุก็ตาม หากกล้องของเราสามารถจับภาพได้ ก็สามารถใช้มาเป็นหลักฐานได้เช่นเดียวกัน ราคามีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันขึ้นอยู่กับคุณภาพความคมชัด

OBD หรือ On-Board Diagnostics (ปัจจุบันเป็นเจเนอเรชันที่2 เรียกว่า OBD-II) มีไว้เพื่อใช้ตรวจสอบการทำงานของระบบในเครื่องยนต์หรือรถยนต์ เป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้รถยนต์หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการซ่อมรถยนต์ก็คือ การอ่านรหัสผิดพลาดที่ ECU บันทึกไว้ และเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบผ่านทางไฟ Check Engine หรือใช้สำหรับอ่านค่าอินพุทจากเซ็นเซอร์หรือสถานะต่างๆ แบบเรียลไทม์ที่ ECU มองเห็น โดยติดตั้งเข้ากับพอร์ตใต้คอพวงมาลัย บางยี่ห้อสามารถส่งสัญญาณบูลทูธเพื่อดูค่าต่างๆ รถยนต์ ผ่านมือถือได้แบบไร้สาย โดยใช้ APP ชื่อ OBD DOCTOR ในสมาร์ทโฟนอีกด้วย ราคามีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงพันบาทกลางๆ

Car Jump Starter หรือไฟสำรองจั๊มพ์แบตเตอรี่ หน้าตาก็เหมือนเพาเวอร์แบงค์ทั่วๆ ไป แต่ความสามารถของเครื่องนี้มีมากมายทีเดียว เพราะสามารถมันช่วยเหลือคนขับจากการสตาร์ทรถยนต์ไม่ติดหรือแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมได้ อีกทั้งยังให้ความสะดวกสบาย เพราะน้ำหนักเบาพกพาง่ายไม่เปลืองพื้นที่ในรถ ที่สำคัญสะดวกกว่าการจั๊มพ์แบตเตอรี่แบบเดิมๆ ที่ต้องมีสายพ่วงแบตเตอรี่ติดรถไว้ รวมถึงต้องรอให้มีรถยนต์อีกคันมาทำการพ่วงแบตเตอรี่ให้ถึงจะสตาร์ทรถได้ ราคามีตั้งแต่หลักพันบาทต้นๆ ไปถึงครึ่งหมื่นบาท

สุดท้ายก็อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง ด้วยประกันรถที่รู้ใจคุณที่สุด กับ Roojai.com ประกันรถออนไลน์ พร้อมบริการคุณตลอดเวลา เช็คเบี้ยออนไลน์ได้ราคาทันทีผ่านเว็บไซต์ กับราคาที่แฟร์กว่า คำนวณตามลักษณะการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ สามารถเคลมสบายผ่านแอป ถึงไวใน 30 นาที ผ่อนนาน 10 งวด ไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิต หรือเลือกผ่อนผ่านบัตรเดบิตได้