Roojai

4 ยางน่าใช้ประจำปี 2023

สวัสดีครับ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้อยากมาแนะนำยางที่เพิ่งออกใหม่มาปี 2023 ครับว่ามีรุ่นไหนบ้างและเหมาะสมกับรถกลุ่มไหนบ้างครับ เรามาเริ่มกันเลยอย่ารอช้า

1. Goodyear Assurance Maxguard (AMG)

ยี่ห้อแรกครับกับยี่ห้อ Goodyear ออกยางรุ่นใหม่สไตล์ยางนุ่มเงียบ มาสำหรับรถ เก๋งตั้งแต่ไซส์ขนาด ECOCAR จนไปถึงกลุ่มรถ Compact ครับผม โดยรุ่นออกใหม่ล่าสุดชื่อ Assurance Maxguard ซึ่งชื่อรุ่นจะคล้ายๆกับรุ่นก่อนที่เป็นของรถอเนกประสงค์ SUV และกลุ่มรถกระบะยกสูง PPV ครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าหน้าตาไม่เหมือนกันเนื้อยางไม่เหมือนกันนะครับ แต่แค่ใช้ concept เดียวกันคือเรื่องของการรีดน้ำที่ดี และ เรื่องของความคงทนเป็นหัวใจหลักในการออกยางรุ่นใหม่รุ่นนี้ครับซึ่งคิมได้รีวิวยาง Goodyear Assurance Maxguard ด้วยตัวเองครับต้องบอกว่าประทับใจเลยโดยเฉพาะเรื่องการยึดเกาะถนนและเรื่องของการเบรค โดยภาพรวมของยางไทร์บิดให้อยู่ที่ 4 ดาวครับ ก็ถือว่าเกือบเต็มเลยนะครับผม

2. Dunlop Grandtrek PT5 (PT5)

ยี่ห้อที่สองที่ออกมาใกล้ๆกันเลยก็คือยี่ห้อ Dunlop ซึ่ง Dunlop ออกยางสำหรับกลุ่มรถอเนกประสงค์ กลุ่มรถ PPV และ MPV สไตล์ยาง SUV&HT ตั้งแต่รถญี่ปุ่นจนมาถึงรถยุโรปเลยละครับ ซึ่งถือว่าออกมาตอบโจทย์กับภาวะปัจจุบันที่คนเริ่มหันมาใช้รถกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นมากๆครับ ประกอบกับยางตัวเก่าของ Dunlop ก็คือ Grandtrek PT3 ก็ค่อนข้างอยู่ในตลาดมานานพอสมควรแล้วก็ถึงเวลาอัพเกรดเป็นรุ่นใหม่ที่ดีขึ้นครับ รุ่นนี้คิมก็ได้ไปทดสอบด้วยตัวเองทั้งในสนามทดสอบและถนนจริงครับ ซึ่งจุดเด่นของยางรุ่น Grandtrek PT5 นั่นต้องบอกเลยว่าขับสนุกมาก โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่คมมากๆและเรื่องของการโยนตัวที่ต่ำมากๆเช่นกันถือว่าเป็นการพัฒนาที่ออกมาเอาใจสายซิ่งจริงๆครับ ซึ่งภาพรวมไทร์บิดก็ให้อยู่ที่ 4 ดาวเช่นกันครับถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆสำหรับท่านที่กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ครับ

3. Continental UltraContact 7 (UC7)

ยี่ห้อที่สามต่อมากันติดๆครับ กับ Continental ครับ ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ที่ออกยาง Generation ใหม่ออกมา 2 รุ่นครับก็คือรุ่น Comfort Contact 7 และ Ultra Contact 7 ครับผม ซึ่งทั้งสองตัวแยกกลุ่มชัดเจนครับ เริ่มที่รุ่น Comfort Contact 7 (CC7) ก่อนครับจุดเด่นของยางรุ่นนี้ก็เหมาะสำหรับ Ecocar ขึ้นมาจนถึงรถแบบ C Segment  สไตล์ยางประหยัดน้ำมันครับ จุดเด่นของรุ่นนี้จริงๆเลยก็คือเรื่องของความนุ่มสบาย และ เสียงที่ค่อนข้างเงียบครับ เพื่อนๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูหรือเป็นตัวเลือกแรกๆ แต่ขอบอกครับว่ายี่ห้อ Continental ยางเค้าดีจริงๆนะครับ ไม่ว่าทั้งเรื่องสมรรถนะ และ ความคุ้มค่า ส่วนต่อมาก็คือรุ่น Ultra Contact 7(UC7) ซึ่งก็แน่นอนเน้นความเกาะถนนขึ้นมาอีกสเต็ปและรถรุ่นที่ใหญ่ขึ้นมา สไตล์ยางนุ่มเงียบครับ ซึ่งจะเด่นของยางรุ่น UC7 เรื่องนี้คือเรื่องของการเกาะถนนและเบรคที่ดีขึ้นมากกว่ารุ่น Ultra Contact 6 ครับ ต้องบอกเลยว่าคุ้มมากๆ ซึ่งรุ่น CC7 ไทร์บิดให้อยู่ที่ 4 ดาวสำหรับในกลุ่มของยางรถขนาดเล็กครับ และ UC7 ไทร์บิดก็ให้ 4 ดาวเช่นกันครับ ชื่ออาจไม่คุ้นหู แต่อยากให้ลองครับแบรนด์ยุโรปครับผม

4. Bridgestone Alenza001

ยี่ห้อที่ สี่ตามมาติดๆครับ เป็นยี่ห้อชั้นนำที่ทุกๆคนรู้จักกันอยู่แล้วก็คือยี่ห้อ Bridgestone ครับออกยางรุ่นใหม่ออกมาชื่อ ALENZA001 สไตล์ยาง SUV&HT ระดับพรีเมียมเลยครับ ซึ่งต้องบอกงี้ก่อนครับว่าจริงๆแล้วรุ่นนี้เป็นยางติดรถ OEM มาครับ อย่าง HR-V ตัวใหม่ก็ติดรุ่นนี้ครับรุ่นนี้ก็จะเป็นยางที่ออกแบบมาให้สำหรับรถ Premium Cross over ครับ ด้วยจุดเด่นของเรื่องการยึดเกาะถนนที่ดีทั้งแห้งและเปียกครับจากหน้ายางที่กว้าง และ เรื่องของการประหยัดน้ำมันและลายดอกยางที่ออกแบบให้มีความเงียบซึ่ง หน้าตาลายดอกยางอาจจะไม่เหมือนกันนะครับเพราะมีทั้งตัวที่ผลิตในประเทศ และ นำเข้ามาจากต่างประเทศ อีกส่วนหนึ่งข้อดีของยางบริดสโตนก็คือเรื่องของอายุการใช้งานและสมรรถนะที่ดรอปลงค่อนข้างช้ากว่าแบรนด์อื่นๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Bridgestone อยู่แล้วครับซึ่งถ้าเพื่อนๆที่ใช้ Crossover ถือว่ารุ่นนี้ออกมาตอบโจทย์แน่ๆครับ

หากเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยางรุ่นไหนที่เหมาะสมกับรถของตัวเองสามารถเข้ามาที่แพลตฟอร์มของไทร์บิดได้ครับเรามียางให้เลือกตาม Segment และ มีแอดมินที่คอยให้คำแนะนำเรื่องยางกับเพื่อนๆครับ www.tiresbid.com

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ