Roojai

เพื่อนๆคิดว่ายางรถไฟฟ้าหมดดอกเร็วจริงไหม

สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิดกับมาอีกครั้งกับ Topic กับคำถามยางรถไฟฟ้าจะหมดเร็วกว่ายางรถธรรมดาหรือไม่ครับ ปัจจุบันในประเทศไทยเริ่มมีการนำเข้ารถไฟฟ้าจำนวนเพิ่มมากขึ้นหลากหลายยี่ห้อโดยส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีนครับอย่างยี่ห้อ Tesla เองก็ตามหรือจะเป็นรถไฟฟ้าจากจีนอย่างยี่ห้อ NETA BYD HAVAL และก็แบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BMW BENZ TOYOTA HOANDA NISSAN ก็ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาเรื่อยๆ

เทรนด์รถไฟฟ้าโตเร็วต่อเนื่อง พัฒนายางรถไฟฟ้าแห่งอนาคต

ซึ่งทำให้คนก็เริ่มให้ความสนใจและใช้รถไฟฟ้ากันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมากๆกับการเติบโตสูงเร็วเป็นพิเศษ ด้วยความหวือหวา เทคโนโลยี ค่าดูแลรักษาที่ต่ำกว่ารถยนต์ธรรมดาและมีความประหยัดในเรื่องของค่าใช้จ่ายพลังงานที่มากกว่ารถน้ำมันปกติที่ดูทิศทางแล้ว ค่าพลังงานน้ำมันจะสูงขึ้นเรื้อยๆอีกด้วยครับ จึงทำให้คนหันมาสนใจรถกลุ่มประเภทนี้มากขึ้น ซึ่งอีกส่วนหนึ่งที่เราต้องคำนึงก็คือเรื่องของยางรถยนต์ครับ เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นรถประเภทไหนนั่นก็ต้องใช้ยางรถยนต์อยู่ดี ซึ่งยางรถยนต์ก็เป็นเงินก้อนใหญ่เลยนะครับ เวลาจะเปลี่ยนสักทีถึงแม้ว่าจะมียางทางเลือกเพิ่มเยอะขึ้นก็ตามก็ยังทำให้ลำบากกับกระเป๋าเหมือนกันครับ

ยางรถทั่วไป vs ยางรถไฟฟ้า แตกต่างกันอย่างไร

แล้วยางรถธรรมดากับยางรถไฟฟ้าแตกต่างกันยังไง สิ่งหลักๆที่เป็นคำถามก็คือรถแบบไหนที่จะทำให้ยางสึกเร็วกว่ากันแน่นอนครับไทร์บิดต้องตอบว่ารถไฟฟ้าแน่นอน เพราะถ้าเพื่อนๆที่ได้ลองขับรถไฟฟ้าเพื่อนๆจะรู้เลยว่ารถไฟฟ้าจะมีแรงทอร์คที่พุ่งสูงปรี้ดในช่วงออกตัว ซึ่งสิ่งนี้เองจะส่งประกระทบต่ออัตราการสึกของยางมากกว่ารถปกติครับ จึงทำให้ผู้ผลิตบางแบรนด์เริ่มมีการขยับตัวในการออกยางรุ่นใหม่ที่รองรับกับรถไฟฟ้าโดยให้ยางมีการสึกที่ช้าขึ้นหรือมีความทนทานต่อแรงทอร์คที่มากขึ้นครับ โดยเพื่อนๆรู้ไหมครับว่าส่วนประกอบไหนที่ทำให้ยางสึกช้าหลักๆนั่นก็คือ คาร์บอนแบล็คนั่นเองครับ

คาร์บอนแบล็ค กับ ยางรถยนต์ สำคัญอย่างไร

ซึ่งส่วนของคาร์บอนแบล็คนั่นจะเป็นส่วนประกอบตั้งแต่ยุคแรกๆเลยครับ ที่ผู้ผลิตยางเอามาใส่เป็นส่วนผสมกับยางพาราครับ แต่ข้อเสียของคาร์บอนแบล็คก็มีครับเพราะการที่ยางสึกช้านั้นหมายถึงว่ายางนั่นมีความหนืดและเกาะถนนที่น้อยลงครับทางผู้ผลิตหลายๆค่ายจึงพัฒนาและนำวัตถุดิบที่ชื่อ ซิลิกาเข้ามาเป็นส่วนประกอบเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้เนื้อยางนั่นสามารถที่จะมีความยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้นและแนบสนิทกับถนนได้ดีขึ้นครับ

แน่นอนครับว่าทั้งสองส่วนเป็นเรื่องขัดแย้งกับสำหรับเรื่องความทนและการเกาะถนนแต่ผู้ผลิตปัจจุบันมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทำให้ยางที่เราใช้กันนั่นมีความสมบูรณ์แบบเพิ่มยิ่งขึ้น ทั้งทนและเกาะถนนควบคู่กันไปครับ โดยเฉพาะยางสำหรับรถไฟฟ้า นั่นก็อาจจะมีส่วนผสมของคาร์บอนแบล์คที่เพิ่มมากกว่ายางทั่วๆไปเพื่อให้ทนต่อการสึกได้ดีมากยิ่งขึ้นครับ

ข้อดียางรถไฟฟ้า เหนือกว่ายางธรรมดา

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของยางรถไฟฟ้าที่มีข้อดีกว่ายางธรรมดาก็คือเรื่องของรับน้ำหนักครับ เนื่องจากรถไฟฟ้าจะมีน้ำหนักมากในส่วนที่เป็นแบตเตอรี่ ทำให้ยางรถไฟฟ้าต้องทำหน้าที่รับน้ำหนักได้ดีกว่ายางปกติครับ อีกข้อหนึ่งที่เป็นข้อดีของยางรถไฟฟ้าก็คือ ต้องประหยัดพลังงานด้วยครับเพราะรถไฟฟ้าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าผลิตออกมาเพื่อลดพลังงานแล้วจะดีไหมถ้ายางสำหรับรถไฟฟ้าช่วยทำให้ประหยัดพลังงานด้วยโดยยางรถไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานมากกว่าเพราะว่ายางรถไฟฟ้าจะมีแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำกว่ายางธรรมดาครับ ซึ่งส่วนนี้เองทำให้รถไฟฟ้าที่มีพลังงานจำกัดสามารถใช้งานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากที่สุดครับผม

ก็จะสรุปเลยนะครับ ว่ารถไฟฟ้านั่นทำให้ยางสึกมากกว่ารถปกติทั่วไป แต่ ถ้าเพื่อนๆเลือกใช้ยางที่เหมาะสมและผลิตมาเพื่อรถไฟฟ้าจริงๆ เพื่อนๆจะได้ยางเหมาะสมกับรถของเพื่อนๆการใช้งานแทบแตกต่างกับยางธรรมดาทั่วๆไปครับ หากเพื่อนๆอยากเลือกยางเรียนเชิญที่แพลตฟอร์มไทร์บิดได้เลยครับ www.tiresbid.com

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ