Roojai

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

คิ้ว กันสาดรถยนต์ 1 | Roojai.com

ในช่วงหน้าร้อนของปี 2563 มานี้ เป็นปีที่ใคร ๆ ก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศร้อนมาก อีกทั้งยังต้องเจอวิกฤตจาก ไวรัส โคโรนา “โควิด-19” ที่สร้างความเสียหายให้กับสุขภาพ ทรัพย์สิน เศรษฐกิจ ไปอย่างมหาศาลในทั่วโลก รวมไปถึงการ “อยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ” ที่ทำให้ค่าไฟของแต่ละคน ต้องจ่ายเพิ่มกันเป็นแถว

การใช้งานรถยนต์ก็เช่นกัน หลายคนอาจจะไม่ได้จอดรถในที่ร่มตลอดเวลา ยิ่งในหน้าร้อนแบบนี้ วิธีป้องกันไวรัสอย่างหนึ่งคือจอดรถตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อต่าง ๆ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารรถยนต์ย่อมสูงมาก ทำให้ส่วนประกอบต่าง ๆ อย่างหนัง หรือพลาสติกภายในรถกรอบแตก หมดสภาพก่อนวัยอันควร หลายคนจึงไปหาอุปกรณ์ยอดฮิตอย่าง “คิ้วกันสาดรถยนต์” มาติด เพื่อจะได้แง้มกระจกรับอากาศเข้า-ออกในรถเวลาจอดได้ แต่ว่ามันมีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไรบ้างล่ะ? MR.CARRO จะมาเล่าให้ฟังกันครับ

คิ้วกันสาดรถยนต์ 2 | Roojai.com

1. ลดอุณหภูมิในรถ

ข้อดีของการติดคิ้วกันสาดรถยนต์ นั่นคือสามารถแง้มกระจกระบายความร้อนได้กรณีจอดรถไว้กลางแดด เพื่อยืดอายุวัสดุต่าง ๆ เช่น หนังและพลาสติก รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ให้ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น และช่วยให้เวลาคุณเข้ามาสตาร์ทรถเพื่อขับออกไป ระบบแอร์ก็ทำงานหนักน้อยลงอีกด้วย

2. ระบายอากาศได้

นอกจากจะช่วยลดอุณหภูมิแล้ว ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ รวมไปถึงเวลาฝนตก ก็สามารถแง้มกระจกไว้เล็กน้อยได้ ไม่ต้องกลัวว่าฝนจะสาดเข้ามาในรถ และสามารถระบายกลิ่นอาหาร หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นบุหรี่ ในรถได้อีกด้วย ซึ่งคนสูบบุหรี่หลายคนชอบ เพราะเวลาสูบ ไม่ต้องกลัวลมพัดเข้ามาในรถ แล้วก้นบุหรี่ปลิวไปติดอะไรในรถ

คิ้วกันสาดรถยนต์ 3 | Roojai.com

3. มีเสียงดังเวลาวิ่งเร็ว ๆ

อันนี้อาจจัดเป็นข้อเสียของคนขี้รำคาญเสียงดัง คิ้วกันสาดรถยนต์จะต้านลมหน่อย ๆ เมื่อลมปะทะเมื่อใช้ความเร็วสูง จะทำให้เกิดเสียงลมดัง ๆ ลอดเข้ามาในห้องโดยสารตามความเร็วรถ ยิ่งขับเร็วเสียงก็ยิ่งดังมากขึ้น

4. ทำความสะอาดยาก

การติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์นั้น ส่วนมากจะเป็นการใช้เทปกาวสองหน้ายึดติดกับขอบประตู อาจจะทำความสะอาดขอบประตูได้ลำบากสักหน่อย และมีโอกาสที่เทปกาวสองหน้านั้นจะเสื่อมสภาพ มีการเผยอ หรือหลุดออกมาเมื่อเจอลมปะทะแรง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งต้องหมั่นตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอนะครับ

ส่วนใครที่กำลังมองหาที่รับซื้อรถมือสอง หรืออยากขายรถมือสอง อย่าลืมนึกถึง CARRO กันนะครับ

ในช่วงโควิด-19 กำลังระบาด ใครที่อยากขายรถ CARRO เรายังรับซื้อรถของคุณ! สามารถเข้าไปเช็คราคา ตีราคาขายรถก่อนได้ โดยใส่รายละเอียดรถที่คุณอยากขาย ได้ที่นี่เลย กับ CARRO Express > https://th.carro.co/sell-car/express หรือ โทร. 02-508-8425

หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือสะดวก Add Line ก็ที่ @Carrothailand หรือคลิกที่นี่ครับ —> LINE Add Friends