Roojai

ปัญหาเครื่องยนต์สึกหรอ

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับเกร็ดเรื่องรถ เรื่องยางครับ วันนี้เรามาพูดกันเรื่องของเกร็ดความรู้เรื่องรถกันอีกสักหน่อยครับ ปัญหาของเครื่องหลวมแหวนกระบอกลูกสูบหลวม ฝาสูบโก่ง ซึ่งเวลาถ้าเกิดปัญหาเหล่านี้มักจะเป็นอะไรที่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงครับเพราะฉะนั้นวันนี้คิมจะมาบอกวิธีป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายครับ

รถติดแก๊สเครื่องหลวมเร็วกว่ารถน้ำมันจริงไหม

โดยปกติแล้วปัญหาเครื่องหลวมนั้นมักจะเกิดจากความร้อนครับ โดยจะมีอยู่ในยุคหนึ่งที่คนใช้รถติดแก๊สกันแล้วบอกเครื่องหลวมเร็ว นั่นก็เพราะว่าเวลาแก๊สเผาไหมนั้นจะมีความร้อนที่สูงมากกว่าน้ำมันครับ ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์เร็วขึ้นทำให้แหวนกระบอกสูบ ฝาลูกสูบ โก่งตัวครับ อันนี้เป็นปัจจัยที่คนใช้แก๊สอาจจะต้องยอมรับได้ ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของความร้อนครับเนื่องจากเครื่องยนต์จะถูกเลี้ยงความร้อนด้วยระบบน้ำ รถทุกคันเลยมีหม้อน้ำครับหากหม้อน้ำของเพื่อนๆนั้นน้ำขาด รั่ว ก็อาจจะส่งผลทำให้ความร้อนสูงกว่าที่ควรจะเป็นครับ จึงทำให้เกิดอาการฝาโก่งได้ เครื่องหลวมได้ครับผม เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะหมั่นเช็คหม้อน้ำเป็นประจำครับก็จะช่วยให้ความร้อนของรถไม่สูงและไม่ส่งผลต่อพวกอาการโกงของส่วนต่างๆครับ

น้ำมันเครื่องมีผลการสึกหรอเครื่องยนต์แค่ไหน

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของน้ำมันเครื่องครับน้ำมันเครื่องก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่จะช่วยไม่ให้เครื่องยนต์ของเราสึกหรอ หรือสึกหรอน้อยครับ ด้วยปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องหลากหลายประเภท ทั้งใช้แบบ 5,000, 10,000, 20,000 กิโลเมตร ซึ่งทุกท่านสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวกครับเพราะไม่ว่าจะใช้แบบไหนก็ตาม ก็ช่วยให้เครื่องยนต์สึกหรอน้อยเหมือนกันครับ แต่ขอให้เปลี่ยนตามรอบที่ควรจะเปลี่ยนนะครับ ไม่ควรจะละเลยตามระยะทางที่กำหนดของน้ำมันแต่ละประเภท หรือถ้าเปลี่ยนก่อนก็ได้เช่นกันครับ

ถ้าใช้งานยังไม่ถึงระยะที่กำหนดแต่เลยกว่า 6 เดือนก็ควรเปลี่ยนเหมือนกันครับ เพื่อที่จะได้น้ำมันที่มีคุณภาพเหมือนเดิม อีกนิดครับกรณีที่ น้ำมันเครื่องแต่ละยี่ห้ออาจจะมีความแตกต่างกันครับเพราะบางยี่ห้อที่คุณภาพต่ำอาจจะมีความหนืดที่เร็วกว่าซึ่งเท่ากับจะทำให้การไหล่ลื่นในเครื่องยนต์น้อยกว่าก็จะทำให้สึกหรอมากกว่าครับ มันเลยมีน้ำมันเครื่องหลายๆยี่ห้อและหลากหลายราคาที่ให้ทุกท่านได้เลือกครับ แต่ขอไม่เอ่ยชื่อแบรนด์นะครับผม แต่บอกได้แค่ว่าสินค้าคุณภาพตามราคาครับ

หลักการดูแลรถยนต์สำคัญ มีผลทั้งรถไฟฟ้าและรถสันดาป

จริงแล้วการที่เครื่องเสื่อมเป็นเรื่องปกติของรถยนต์ครับ ไม่มีอะไรที่ใช้ได้ตลอดไม่มีเสียครับ แต่การดูแลรักษาที่เราควรจะทำนั้นจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ไปได้อีกครับ ซึ่งจริงๆ รถที่เราใช้กันอยู่บางคันที่ดูแลรักษาดีดี 20 ปีขึ้นไปก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แต่ปัจจุบัน รถไฟฟ้าเข้ามาหลากหลายรุ่นก็แก้ปัญหาในส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อนและการดูแลที่ยาก รถไฟฟ้าปัจจุบันมีเพียงมอเตอร์ในการขับเคลื่อนโดยส่งกระไฟจากแบตเตอรี่แล้วผ่านไปมอเตอร์ออกแรงไปที่ล้อทำให้ระบบของรถไฟฟ้านั้นมีไม่มากครับ

แต่ที่สำคัญของรถไฟฟ้าก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องของระบบทำความเย็นที่คอยช่วยให้เครื่องยนต์และแบตเตอรี่เย็นครับ ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำหรือระบบแอร์โฟล์วลงมาช่วยล่อเลี้ยงลดความร้อนให้แบตเตอรี่ครับ จอร์จก็อยากรู้เหมือนกันว่าระยะยาวแล้วจริงๆ แบตเตอรี่นั้น จะมีอายุการใช้งานและมีปัญหาด้านใดบ้างซึ่ง ณ วันนี้เราอาจจะยังตอบไม่ได้เพราะเพิ่งมาฮิตกันเพียงแค่ปีเดียวครับ ยังไงก็ดีทุกท่านที่มีรถเป็นของตัวเองก็แนะนำว่าเครื่องยนต์ ของเหลวต่างๆในรถ ช่วงล่างๆต่างๆในรถเป็นสิ่งที่สำคัญและต้องหมั่นดูแลบำรุง ไม่ใช่รอให้เสียก่อนแล้วค่อยซ่อมนะครับ เราควรที่จะเปลี่ยนเมื่อหมดอายุการใช้งานครับ จะทำให้เพื่อนๆมีรถใช้เป็นระยะเวลาที่นานขึ้นและไม่มีปัญหาขณะใช้งานด้วยครับ

ปรึกษาตัวกลางยางมืออาชีพ ที่เดียวจบกับไทร์บิด

ส่วนเรื่องยางก็แน่นอนครับปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อหลากหลายประเภท ขอให้ทุกท่านค่อยๆตัดสินใจเลือกสินค้าหากไม่มีความรู้ปัจจุบันก็มีเว็บที่ให้ข้อมูลเรื่องยางดีดียางแพลตฟอร์ม ไทร์บิดของเราครับ www.tiresbid.com เพื่อนๆจะได้อ่านรีวิว รู้ว่ายางแต่ละรุ่นดียังไง แถมยังมีแอดมินในการให้คำตอบกับทุกท่านอีกด้วยครับ สะดวกขนาดนี้เปลี่ยนยางทุกครั้งนึกถึงแพลตฟอร์มไทร์บิดนะครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ