Roojai

ยางรถไฟฟ้าใหม่ หรือยางEV ออกแบบใหม่พิเศษจำเป็นแค่ไหน ??

สวัสดีครับคิมไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ ด้วยกระแสความนิยมรถไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปีไม่ว่าจะยี่ห้อรถยนต์แบรนด์ใหญ่หรือเล็กต่างออกรถไฟฟ้ามาเพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่เท่านั้นยังมีการนำเอารถไฟฟ้ายี่ห้อใหม่ๆเข้ามาเปิดตัวในบ้านเราเยอะมากขึ้น ยางรถยนต์กับรถไฟฟ้าแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุดและปัจจัยไหนที่ทำให้ต้องมียางพิเศษเฉพาะสำหรับรถไฟฟ้า วันนี้ไทร์บิดจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ทราบถึงว่าเราควรที่จะต้องคำนึงถึงยางรถขนาดไหนสำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้า

1.รถไฟฟ้าอัตราเร่งแรงบิดสูงกว่า กับยางเกาะถนนยิ่งกว่า

อย่างแรกเลยครับ รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะมีอัตราเร่งและแรงบิดที่สูงมากกว่ารถสันดาปทั่วๆไปครับทำให้เมื่อเวลาออกตัวหรือเวลาขับเคลื่อนเลี้ยวไปทางซ้ายหรือขวานั้นจะมีแรงกระทำที่เยอะมากกว่ารถทั่วๆไปครับทำให้การออกแบบยางที่เฉพาะกับรถไฟฟ้านั้นต้องมีการเกาะถนนที่มากกว่าปกติครับไม่ว่าจะด้วยเนื้อยางเองที่ต้องทนแรงเสียดสีได้ดีกว่ายางทั่วๆไปและต้องยึดเกาะถนนให้มากกว่าเพราะแรงบิดในการเหยียบคันเร่งแต่ละครั้งมากกว่ารถทั่วๆไปครับ

2.รถไฟฟ้าน้ำหนักสูงกว่าปกติ ค่ารับน้ำหนัก Load index ควรรู้

อย่างที่สองเลย รถไฟฟ้านั้นจะมีปัญหาที่เรื่องของน้ำหนักรถบริเวณที่มีแบตเตอรี่สำรองพลังงานอยู่ครับทำให้ยางนั้นต้องมีความสามารถในการรับน้ำหนักได้ดีมากกว่ายางทั่วๆไปครับ ซึ่งเราสามารถดูได้ที่ Load index ครับจะเป็นค่าดัชนีรับน้ำหนักของยางแต่ละเส้นครับว่ารับน้ำหนักได้เท่าไหร่เพื่อนๆอาจจะต้องไปไล่ดูตารางอีกครั้งนะครับ 

3.รถไฟฟ้าประหยัดเชื้อเพลิงที่สูง สติกเกอร์เกรดยางที่สำคัญ

อย่างที่สาม ที่ต้องพูดถึงก็คือ ความประหยัด แน่นอนคนที่ใช้รถไฟฟ้าต้องการความประหยัดพลังงานที่สูงที่สุดใช่ไหมละครับเพราะฉะนั้นการออกแบบยางที่ให้เหมาะสมกับรถไฟฟ้าก็ต้องเป็นยางที่มีแรงต้านทานการหมุนที่น้อยที่สุดเพื่อให้เป็นยางที่ประหยัดพลังงานได้ดีที่สุดอีกด้วยครับเพื่อให้สอดคล้องกับประเภทของรถ ซึ่งเพื่อนๆสามารถดูจาก สติกเกอร์ EU Label ที่ติดอยู่ที่ข้างยางได้ครับ ว่าการประหยัดน้ำมันอยู่ที่เกรดไหนเพราะการประหยัดน้ำมันบน สติกเกอร์ มีตั้งแต่เกรด A-G ซึ่ง A ประหยัดมากที่สุด ซึ่งค่าสัมประสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับเกรดก็คือแรงต้านทานการหมุน เกรด A คือแรงต้านทานการหมุนน้อยที่สุดครับ

4.รถไฟฟ้าเสียงรบกวนต่ำ เหมาะยางพรีเมียมนุ่มเงียบสัมพันธ์กัน

อย่างที่สี่ ก็เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องครับก็คือเรื่องเสียงรบกวน ถ้าเพื่อนๆได้ลองขับรถไฟฟ้าเพื่อนๆจะสบายหูเป็นอย่างมากครับเพราะว่าเสียงจะเงียบเนื่องจากรถไฟฟ้าเสียงเครื่องยนต์เราแทบจะไม่ได้ยินเลยครับผม เพราะฉะนั้นยางที่เราเลือกก็ควรเป็นยางที่สัมพันธ์กันก็คือเสียงที่เงียบ แน่นอนว่าการออกแบบยางสำหรับยางรถไฟฟ้านั้นก็ต้องพิเศษมากกว่ายางทั่วๆไปเพื่อที่จะให้เพื่อนๆที่ใช้รถไฟฟ้าได้มีความสุนทรีย์กับเสียงรบกวนที่น้อยที่สุดครับ

5.ยางรถยนต์ไฟฟ้าทางเลือกน้อย ยางทั่วไปก็ยังได้อยู่

อย่างสุดท้าย ที่อยากจะพูดถึงก็คือ ราคาของยางรถไฟฟ้า ที่เป็นรูปแบบเฉพาะ ณ ปัจจุบันยังมีให้เราเลือกค่อนข้างน้อยมากในบ้านเราครับถ้าปัจจุบันมียาง Michelin e-PRIMACY ครับ ที่เป็นยางที่ผลิตออกมาสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับซึ่งต้องขอบอกเลยว่าราคาค่อนข้างแรงสูงมากกว่ายางทั่วๆไปครับ ทำให้เพื่อนๆอาจจะต้องเผื่อค่าใช้จ่ายในส่วนของยางรถประเภทนี้หน่อยนะครับ หรือถ้าเพื่อนๆคิดว่าราคามันสูงเกินไปสำหรับเพื่อนๆ เพื่อนก็สามารถใช้ยางเรเดียลเหมาะกับรุ่นรถทั่วไปก็ได้ครับแต่ว่าเพื่อนๆอาจจะต้องเลือกยี่ห้อและรุ่นที่พรีเมียมขึ้นมาหน่อยครับเพราะจะทำให้ยางของเพื่อนๆนั้นเหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานของยางรถไฟฟ้า กลุ่มประเภทนี้ครับผม

ซึ่งหากเพื่อนๆกำลังมองหายางที่เหมาะสำหรับรถไฟฟ้าเพื่อนๆก็สามารถที่จะเช็กราคาหรือสอบถามผ่านไทร์บิดได้ที่ www.tiresbid.com ได้ครับทางทีมงานไทร์บิดของเราจะมีผู้เชี่ยวชาญชำนาญเรื่องยางที่เหมาะสมให้ตรงกับการใช้งานของเพื่อนๆแน่นอนครับผม และหากเพื่อนๆต้องการอ่านบทความใหม่ๆก็สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของไทร์บิดได้ครับผม เรามีร้านยางและจุดบริการครอบคลุมทั่วไทยพร้อมโปรโมชั่นยางรถพิเศษ ทางไทร์บิดของเรายินดีให้บริการเพื่อนๆทุกท่านอย่างเต็มที่มากที่สุดครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ