Roojai

อยู่บ้านช่วงโควิดต้องดูแลยางอย่างไรบ้าง

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ เห็นช่วงนี้เริ่มคลายล็อกดาวน์แล้ว แล้วเพื่อนๆมีข้อสงสัยเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องยางรถยนต์ ว่าจะต้องทำอย่างไรกับยางรถยนต์บ้างไหมเพราะจอดทิ้งไว้นานหลายเดือนแล้ว แล้วยางแบบนี้ต้องเปลี่ยนที่ร้านยางเลยไหม ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้งบมีจำกัดพอมีวิธีอื่นไหม วันนี้ไทร์บิดจะมาให้คำแนะนำกันครับ ตั้งแต่ช่วงเวลาที่จอดรถทิ้งไว้จนถึงรถกลับมาใช้ใหม่ครับ เพื่อนๆจะได้มั่นใจเมื่อนำรถกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งครับ

วิธีการดูแลยางกรณีที่ต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆเราต้องเข้าใจก่อนว่า โครงสร้างของยางนั้นมีเส้นลวดที่มีหน้าที่ในการรับน้ำหนักของยาง หากถูกกดทับบริเวณเดียวนานๆอาจจะส่งผลให้โครงสร้างบริเวณเส้นลวดของยางนั้นมีปัญหางอได้ ซึ่งปัญหานี้จะค่อยๆเกิดเมื่อลมซึมออกเรื่อยๆทำให้ภาระของการรับน้ำหนักจะอยู่ที่โครงลวดแก้มยางโดยตรง ซึ่งหากเกิดปัญหานี้ อาจจะส่งผลทำให้เวลาใช้งานแล้วความกลม ความนิ่งของยางนั้นจะหายไปครับ เพราะฉะนั้น วิธีแก้ ไทร์บิดอยากจะแนะนำให้ 2 วิธีครับ

เครื่องเติมลมแบบพกพา ติดบ้านไว้อุ่นใจกว่า

  • อยากให้เพื่อนๆมีเครื่องเติมลมแบบพกพาไว้ที่บ้านครับ ลักษณะเครื่องจะเป็นตัวเล็กๆสามารถเสียบปลั๊กหรือเสียบกับที่จุดบุหรี่ในรถได้ครับ โดยให้เพื่อนๆทำการตรวจสอบเช็กลมเดือนละครั้งหรือสองอาทิตย์ครั้งเพื่อให้ปริมาณลมยางอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมตลอดเพื่อไม่ให้เกิดการรับน้ำหนักที่โครงยางโดยตรงมากๆ (ไม่แนะนำให้เติมเยอะมากๆเผื่อเอาไว้เพราะจะยิ่งทำให้โครงยางต้องทำงานหนักและเสื่อมสภาพเร็วขึ้น)

แค่ขับรถยนต์ให้ยางหมุนเคลื่อนที่ ช่วยลดยางเสื่อมสภาพได้ชัวร์

  • ถึงแม้ว่าเราจะเติมลมที่เหมาะสมแล้วเรายังควรที่จะขับรถออกไปเพื่อให้ยางมีการถ่ายเทน้ำหนักๆให้รอบๆวงและเปลี่ยนจุดรับน้ำหนักของยางเมื่อเราจอดอีกครั้งครับ

ซึ่งทั้งสองวิธีนี้จะทำให้ยางของเรานั้นไม่เกิดการเสียหายของโครงยาง พอเรานำยางกลับมาใช้ใหม่ก็จะใช้งานได้อย่างปกติครับ และ มั่นใจในการขับขี่ได้เหมือนเดิมครับ

เทคนิคตรวจสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอย่างปลอดภัย

ส่วนต่อมากรณีที่เราเอารถกลับมาใช้แล้วนั้น อย่างแรกเลยที่เราต้องทำก็คือ เราควรเช็กสภาพยางก่อนเลยครับว่าสภาพยางด้านในและด้านนอกมีสภาพบวมรึเปล่า หากมีให้ทำการเปลี่ยนยางเพื่อพร้อมใช้งานครับ ส่วนต่อมาหลังจากสภาพยางแล้ว ให้ตรวจเช็กลมยางครับ โดยหากมีความผิดปกติของลมยางเส้นใดเส้นหนึ่งซึมมากกว่าเส้นอื่นๆมากๆ ให้ทำการเช็กสภาพจุ๊บลมโดยวิธีง่ายๆครับ ให้เอาน้ำผสมซันไลด์ฉีดไปบริเวณจุ๊บลมหากมีอาการน้ำผุดเป็นฟองแปลว่าจุ๊บลมของเราเริ่มเสื่อมสภาพเพราะมีลมซึมออกบริเวณจุ๊บลมครับ 

แนวทางบำรุงรักษาและอุปกรณ์ควรเปลี่ยนให้พร้อมใช้งานเสมอ

เราก็เติมลมและนำยางไปเปลี่ยนจุ๊บลมใหม่ ถ้าเพื่อนๆที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานมากๆแล้วเกิน 4-5 ปี ก็ถือโอกาสเปลี่ยนจุ๊บทั้ง 4 เส้นไปพร้อมกับเปลี่ยนยางใหม่ที่ร้านยางเลยก็ดีครับ ทางไทร์บิดเราก็มีจัดโปรโมชั่นยางรถมีให้เพื่อนๆตลอดปีครับ แต่เมื่อเราถอดยางออกมาเปลี่ยนจุ๊บแล้วแนะนำให้ทำการถ่วงล้อด้วยนะครับเพราะว่าเวลา เราถอดล้อออกมาความสมดุลน้ำหนักจะเปลี่ยนไปครับ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆต้องถ่วงล้ออีกครั้งครับ และที่สำคัญถ้ามีการถอดแล้วให้ทำการสลับยางด้วยครับผมเพื่อให้ครบเบ็ดเสร็จเลยครับผม ไทร์บิด ขอแนะนำว่าหากเพื่อนๆทำตามที่แจ้งตั้งแต่ช่วงที่จอดรถทิ้งไว้ กับ วิธีการเช็กยางก่อนกลับมาใช้อีกครั้งไทร์บิดขอรับรองเลยว่าเพื่อนๆจะได้ยางที่มีคุณภาพที่ดีและกลับมาใช้งานได้ปกติมั่นใจในการขับขี่ได้แน่นอนครับผม

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ