Roojai

วิธีประหยัดเงินในกระเป๋า ยางประหยัดน้ำมัน

สวัสดีครับ วันนี้ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับกับยางแบบไหนที่ประหยัดน้ำมันเพื่อให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันที่น้ำมันราคาสูงมากขึ้นแบบ แทบจะไม่อยากขับรถกันแล้วครับ เราคงต้องหาวิธีที่จะทำให้เราประหยัดเงินในกระเป๋ามากที่สุดไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอนครับ จอร์จก็จะมาพูดถึงทั้งรถ และยางรถยนต์ที่มาช่วยในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนรถครับ

ถ้าพูดถึงรถแน่นอนครับการขับเคลื่อนนั้นกำลังมาจากเครื่องยนต์ ถ้าเครื่องยนต์สามารถทำงานได้เต็มที่และไหลลื่นได้ดีก็ยิ่งทำให้เครื่องยนต์ปล่อยพลังงานได้ดีเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่จะทำให้เครื่องยนต์นั้นไหลลื่นได้ดีก็คงหนีไม่พ้นน้ำมันเครื่องครับน้ำมันเครื่องเป็นตัวหล่อลื่นให้เครื่องยนต์ทำงานยิ่งน้ำมันสะอาดยิ่งทำให้เครื่องยนต์เดินสะดวก ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อใช้งานไปจะมีคราบการเผาไหม้นั้นจะมาอยู่ในน้ำมันเครื่องซึ่งส่งผลให้น้ำมันเครื่องมีความเหนียวเพิ่มมากขึ้น ยิ่งส่งผลให้เครื่องมีอาการหนืดและต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นในการให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีเหมือนเดิม

ถ้าจะมองให้เห็นภาพก็คือเมื่อเราเหยียบคันเร่ง หากน้ำมันเครื่องที่ดีจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แรงขับเคลื่อนก็ออกมาเต็มประสิทธิภาพ แต่กรณีที่น้ำมันเครื่องหนืดหมดอายุการใช้งานเมื่อเราเหยียบคันเร่งแล้ว เครื่องยนต์ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ไม่สามารถปล่อยพลังขับเคลื่อนได้ตามคันเร่งดั่งเดิมคนขับก็จะเหยียบคันเร่งให้ลึกขึ้นเพื่อให้การขับเคลื่อนเร็วขึ้นก็จะทำให้พลังงานนั้นใช้เพิ่มมากขึ้นด้วยครับ เพราะฉะนั้นเราควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาของน้ำมันเครื่องแต่ละประเภทไปนะครับ และถ้าให้ดีทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่ล้างคราบเขม่าในเครื่องยนต์ด้วยก็ยิ่งดีครับอย่างเช่นสารล้างเครื่องยนต์ของ Forton ครับ หากเพื่อนๆสนใจเข้าเปลี่ยนร้านยางใกล้บ้าน แจ้งนัดผ่านไทร์บิดเราได้นะครับ

เนื้อยาง & โครงสร้างยาง ส่วนสำคัญของยางช่วยรถยนต์ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

ส่วนต่อมาถ้าไทร์บิดไม่พูดถึงยางก็คงไม่ใช่ไทร์บิดต้องบอกก่อนว่า ยางสไตล์ประหยัดน้ำมันมีส่วนช่วยให้รถยนต์ของท่านการใช้เชื้อเพลิงลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อเงินในกระเป๋าจะช่วยประหยัดเงินเติมน้ำมันได้มากขึ้นอีกด้วยครับ ตามจริงแล้วสองส่วนที่ทำให้ยางประหยัดน้ำมันคือ 1.เนื้อยาง 2.โครงสร้างยาง ไทร์บิดจะมาอธิบายให้ฟังครับ ว่าทำไมสองส่วนนี้ถึงทำให้ยางประหยัดน้ำมันได้ครับ บอกเลยว่าเพื่อนๆกำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ ไทร์บิดเรามีโปรโมชั่นยางรถสไตล์ประหยัดน้ำมันด้วยนะครับ

อย่างแรกสูตรเนื้อยางแน่นอนครับสูตร Energy, Saving, Enasave ที่ใครๆเคยได้ยินตามชื่อรุ่นยางต่างกลุ่มยางพวกนี้จะเป็นยางที่มีคุณลักษณะพิเศษคือสามารถคืนตัวได้เร็วครับ เมื่อสัมผัสกับวัตถุต่างๆ เมื่อยางทั่วๆไปใช้งานสัมผัสกับพื้นถนนโดยปกติเมื่อเนื้อยางจะค่อยๆคืนตัวซึ่งการที่เนื้อยางคืนตัวช้านั้นหมายถึงว่ามีความหนืดหรือเรียกอีกทางหนึ่งคือมีแรงต้านกับพื้นถนนมาก ซึ่งเมื่อมีแรงต้านทานการหมุนที่มากย่อมต้องใช้พลังงานในการหมุนที่มากเช่นกัน แต่เนื้อยางกลุ่มประหยัดน้ำมันจะเป็นยางที่สามารถคืนตัวได้เร็วทำให้ยางรถของคุณมีแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำทำให้ใช้กำลังในการหมุนที่น้อยลงนั้นก็คือใช้พลังงานเชื้อเพลิงน้อยลงตามไปด้วยนั่นเองครับผม เพราะฉะนั้นทุกท่านที่ไม่ได้ใช้รถที่ต้องการสมรรถนะสูงๆหรือขับเร็วๆยางกลุ่มนี้ก็ตอบโจทย์คุณได้ครับผม

ดัชนีการรับน้ำหนัก Load Index มีผลสำคัญทั้งประหยัด และบรรทุกของท้ายรถ

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของโครงยาง หลายๆคนคงสงสัยว่าโครงยางส่งผลยังไงกับเรื่องประหยัดน้ำมันใช่ไหมละครับ จริงๆแล้วโครงยางมีสองเรื่องที่ส่งผลต่อเรื่องของการประหยัดน้ำมันครับอย่างแรกก็คือเรื่องของการระบายความร้อนครับเนื่องจากเมื่อยางใช้งานเป็นเวลานานๆแล้วความร้อนในยางจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการที่ยางมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลให้เกิดความหนืดของยางเพิ่มมากขึ้นซึ่งก็ส่งผลต่อเรื่องของการใช้พลังงานมากขึ้นเช่นกันครับ ส่วนเรื่องของโครงยางก็คือยางที่มี Load index ที่สูงนั้นจะมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่มากกว่า Load index ที่ต่ำกว่าครับ เพราะว่าอะไรเพื่อนๆอาจจะงงว่าการรับน้ำหนักทำไมเกี่ยวกับการประหยัดน้ำมันใช่ไหมละครับ เรื่อง Load index หรือการรับน้ำหนักของยางนั้นจะถูกออกแบบมาจากโครงสร้างของยางที่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเมื่อโครงสร้างยางสามารถรับน้ำหนักได้ดีจะทำให้น้ำหนักที่ถูกกดทับไปบริเวณหน้ายางน้อยลงครับ พอหน้ายางถูกกดทับน้อยลงก็ส่งผลให้เราใช้พลังงานในการออกตัวน้อยลงเช่นกัน เพราะฉะนั้นเมื่อเราต้องการยางประหยัดน้ำมัน เราสามารถดูได้จาก Load index ของแต่ละรุ่นได้ครับแล้วนำมาเปรียบเทียบกันครับผม

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

ก็เป็นทั้งหมดที่ไทร์บิดอยากสรุปคร่าวๆให้เพื่อนๆที่ต้องการเลือกยางที่ประหยัดน้ำมันเข้าใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับแต่หากต้องการความสะดวกเพื่อน หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ