Roojai

ยางลบตรา ยางมีตําหนิ ยางตกปี อันตรายแค่ไหน?

สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับในช่วงที่เศรษฐกิจแย่มักจะมียางแปลกๆออกมาจำหน่ายในท้องตลาดเยอะขึ้น ซึ่งวันนี้จะมาโฟกัสสำหรับยางลบตรา ยางมีตำหนิ นั้นจริงๆแล้วเป็นยางแบบไหนแล้วมันสามารถใช้ได้ไหม วันนี้ไทร์บิดมีคำตอบให้กับเพื่อนๆครับ

ข้อเสียยางราคาถูกเกินไปอันตรายกว่าที่คิด

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามียางราคาถูกมากกว่าราคาตลาด 30-40% ออกมาในท้องตลาดพอสมควร ซึ่งทางผู้จำหน่ายจะบอกว่าเป็นยางลบตราบ้าง หรือ ว่ายางมีตำหนิบ้างทำให้ราคามันถูกลง ซึ่งจริงๆแล้วยางกลุ่มนี้มีนะครับแต่มีเฉพาะในโรงงานเท่านั้น โดยปกติแล้วผู้ผลิตยางบริษัทต่างๆจะทำลายยางกลุ่มนี้ทิ้งครับเพราะ คำว่ายางมีตำหนินั้นมีหลายปัจจัย เช่น ยางมีตำหนิหรือถูก reject กลุ่มแรกเนื่องจากโครงสร้างยางมีปัญหา สูตรเนื้อยางมีปัญหา หรือ วัสดุมีปัญหา หรือกลุ่มที่สองปั๊มแก้มยางออกมามีตำหนิ ซึ่งอย่างที่บอกทั้งหมดทั้งมวลเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นยางที่มีตำหนิลบตรามานั้นเป็นกลุ่มไหนเพราะฉะนั้นถ้าเราบังเอิญไปเจอกลุ่มแรกเท่ากับยางของคุณนั้นที่ซื้อมาไม่มีคุณภาพแล้ว

เพื่อนจะเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงกับการซื้อยางราคาถูกไหมครับหากใช้ๆไปแล้วยางแตก หน้ายางหลุดร่อน แล้วถึงวันนั้นใครจะรับผิดชอบครับ ร้านที่จำหน่ายยางให้คุณก็น่าจะไม่ใช่เพราะร้านที่ขายยางกลุ่มนี้ก็เป็นร้านที่ไม่ค่อยมีมาตรฐานอยู่แล้วจะมารับผิดชอบรถคุณที่มีมูลค่าแพงๆคงไม่ไหวใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นไม่แนะนำจริงๆนะครับสำหรับยางลบตรา หรือ ยางมีตำหนิ

ทริคทางเลือกยางราคาประหยัดมาตรฐานปลอดภัย

แล้วยางแบบไหนที่ราคาถูกและน่าเลือกใช้ แน่นอนว่าเดี่ยวนี้มียางทางเลือกมากมายที่ราคาสุดแสนจะถูกและที่สำคัญทุกแบรนด์ที่ราคาถูกนั้นก็ได้ มอก.อาทิ ยี่ห้อ Deestone, Otani, Goodride, Dayton, Maxxis ทั้งนั้นเท่ากับว่าอย่างน้อยๆคุณยังได้ใช้ยางที่มีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยหายห่วงในเรื่องของมาตรฐานแน่ๆ แถมหากยางมีปัญหากลุ่มบริษัทพวกนี้ก็สามารถที่จะเคลมสินค้าได้เต็มรูปแบบอีกด้วยแบบนี้จะดีกว่าไหมครับ ถ้าจะเลือกใช้ หรืออีกแบบหนึ่งที่อยากจะแนะนำเลยครับยางตกปีครับ 

เทคนิคซื้อยางรถยนต์ราคาถูกและดีเหมือนใหม่

แน่นอนว่าด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการยางผลิตปีใหม่ๆนั้นทำให้ยางที่ตกปีต้องถูกนำขายออกให้เร็วที่สุดซึ่งจึงทำให้ยางตกปีนั้นต้องนำมาจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ส่วนมากจะเป็นยางแบรนด์ชั้นนำทั้งนั้นละครับที่ยังค้างปีอยู่เท่ากับว่าคุณจะได้ยางแบรนด์ชั้นนำในมูลค่าที่ถูกลงตั้งแต่ 10%-50% ขึ้นอยู่แต่ละปียางที่ตกไปครับ ถ้าตกแค่ปีเดียวอาจจะลด10-15% ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ แต่ไทร์บิดมีทริคนิดนึงครับ ต้องบอกก่อนว่ายางแต่ละเส้นนั้นมีอายุการใช้งานแบบไม่ได้ใส่อยู่ที่ 7-10 ปี แต่ถ้าใส่แล้วอยู่ได้ 5 ปีหลังติดตั้ง เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือกยางตกปีมาใช้และคาดว่าเราจะใช้กี่ปีก็คำนวนเอาครับ อย่างเช่นปัจจุบันปี 2023 เราต้องการซื้อยางตกปีสักปี 2021 เท่ากับยางตัวนี้จริงๆมีอายุใช้งานได้ถึง 2028 เราก็มาคำนวณว่าเราซื้อปี 2023 ใช้ไปอีก 3 ปี เท่ากับยางนั้นจะใช้ถึงปี 2026 ก็ยังไม่เกิน 2028 เท่ากับยางเส้นนนี้ก็ยังอยู่ในมาตรฐานการใช้งานอยู่ครับ ซึ่งเพื่อนๆลองคิดดูถ้าซื้อยางตกปีไปสองปียางจะถูกลดราคาลงไปเท่าไหร่ 30-50% แน่ๆครับคุ้มไหมละครับแบบนี้

เพราะฉะนั้นแล้วเวลาเราจะเลือกซื้อยางอยากให้คำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นที่ตั้งไม่แนะนำนะครับยางมีตำหนิหรือลบตรา(ขนาดเจ้าของผู้ผลิตยังไม่อยากให้เห็นยี่ห้อเลยเราจะกล้าใช้ได้อย่างไหร่) สองยางเปอร์เซนต์ต้องบอกว่ากลุ่มนี้ตาดีได้ตาร้ายเสียมากๆส่วนมากจะเสียนะครับใช้ไปบวมบ้าง แตก บ้าง ถูกแต่ไม่คุ้มค่าหรอกครับ สู้หาซื้อยางปีเก่าราคาถูกๆหรือใช้ยางแบรนด์ราคาประหยัดๆที่ผลิตในไทยดีกว่าครับคุ้มค่าและปลอดภัยมากกว่าครับผม

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ